x close

ไขคำตอบ เวลาสระผม ต้องก้มหน้าหรือเงยหน้า วันนี้ผู้เชี่ยวชาญมาบอกให้ฟังแล้ว


           ไขคำตอบที่ทุกคนสงสัย เวลาสระผม ต้องก้มหน้าหรือเงยหน้า หลังจากมีคนมาตั้งกระทู้ถามในพันทิป เป็นคำถามโลกแตก วันนี้ผู้เชี่ยวชาญมาบอกให้ฟังแล้ว

สระผม

           เวลาที่คุณสระผม คุณก้มหน้าหรือเงยหน้า ? คำถามนี้ดูจะเป็นคำถามที่หาข้อสรุปไม่ได้ และแต่ละคนต่างก็มีความคุ้นชินที่แตกต่างกันออกไป แต่วันนี้ ผู้เชี่ยวชาญได้มาเผยแล้วว่า เวลาสระผมเราควรก้มหรือเงย

           ทั้งนี้ คุณ สมาชิกหมายเลข 7791768 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มาถามว่า เวลาที่สระผม เพื่อน ๆ ก้มหน้าหรือเงยหน้า และสระผมเป็นขั้นตอนไหน ซึ่งพบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีคนมาตั้งกระทู้ถามหลายครั้ง และพบว่าทุกครั้ง คนที่สระผมก้มหน้า และคนที่สระผมแบบเงยหน้า มีแทบเท่า ๆ กัน

สระผม

           โดยคนที่สระผมแบบเงยหน้า บอกว่า ข้อดีของการสระผมแบบเงยหน้า คือแชมพูจะไม่โดนหน้าและไม่ทำให้เป็นสิวที่หน้า ทำให้น้ำไม่ไหลเข้าจมูกและน้ำไม่ไหลเข้าตา ไม่ปวดหัว คนผมยาวสระผมแบบนี้จะไม่ปวดคอ และจะไม่รู้สึกก้ม ๆ เงย ๆ จนหน้ามืด

           ส่วนคนที่สระผมแบบก้มหน้า ก็บอกว่า ข้อดีของการสระผมแบบก้มหน้า สระผมได้สะอาดกว่า เวลาล้างแชมพูจะออกหมด รังแคที่เคยเป็นก็หายไป การก้มหน้าสระผมทำให้ผมไม่ร่วงติดด้านหลัง การสระผมก้มหน้าจะทำให้หลังไม่เป็นสิว เวลาล้างยาสระผมออก ยาสระผมก็ไม่ไหลลงตัวทำให้ตัวลื่นและต้องล้างน้ำอีกรอบ เป็นการล้างสิ่งสกปรกจากบนลงล่าง

           ในขณะที่บางคนก็สระผมแบบสลับกัน ก้ม ๆ เงย ๆ เช่น ถ้าสระผมโดยใช้ขันตักน้ำจะก้มหน้า ถ้าสระผมโดยใช้ฝักบัวจะเงยหน้า เวลาที่ล้างผมก็หลับตาแทน

สระผม
ภาพจาก TikTok @actandacre

ผู้เชี่ยวชาญเผย เวลาสระผม ควรก้มหน้าหรือเงยหน้า และวิธีสระผมอย่างไร ให้ผมสะอาดจริง ๆ


           อย่างไรก็ตาม TikTok @actandacre ซึ่งมี เฮเลน เรวีย์ ช่างผมชื่อดัง และนักเกศาโลมาวิทยา ได้ออกมาบอกว่า เวลาที่เราสระผมเอง เราควรที่จะสระผมแบบก้มหน้า เพราะเหตุผลดังต่อไปนี้

           1. การสระผมแบบก้มหน้า จะเป็นการยกโคนผมขึ้นมา และทำให้แชมพูหรือครีมนวด ซึมซาบและกระจายตัวได้มากกว่า ทำให้ผมสะอาดกว่า

           2. หากคุณเป็นคนใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม จะทำให้ผมมันไวกว่าปกติ ซึ่งการที่ผมมันนั้นไม่ได้เกิดจากการน้ำมันในผม แต่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ใช้สะสมกันมาและล้างออกไม่ดีพอ ดังนั้น การสระผมแบบก้มหน้า จะทำให้สามารถล้างทำความสะอาดผมได้มากกว่า

           3. การสระผมแบบก้มหน้าจะทำให้ผมมีวอลลุ่มมากขึ้น

           อย่างไรตาม สิ่งหนึ่งที่จะทำให้การสระผมได้ผลนั้น คือการสระผมโดยใช้แชมพู 2 รอบ รอบแรกให้สระผมโดยเปิดน้ำอุ่นล้างผม และใช้แชมพูสูตรบำรุงผมลงให้ทั่ว จากนั้นก้มหน้าแล้วสะบัดผมลงไป ละเลงสระผมให้ทั่วทั้งศีรษะ เริ่มจากตรงคอไล่มาเรื่อย ๆ จนถึงด้านหน้า ล้างออกและสระผมแบบเดียวกันอีกรอบ ซึ่งการสระผม 2 รอบ จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกออกไปได้ดี และช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ดีมากกว่าสระผมรอบเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขคำตอบ เวลาสระผม ต้องก้มหน้าหรือเงยหน้า วันนี้ผู้เชี่ยวชาญมาบอกให้ฟังแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2567 เวลา 10:42:32 71,082 อ่าน
TOP