x close

เปิดแชต พ่อโวย ครูจับลูก 4 ขวบ แก้ผ้าแข่งกีฬาสี เจอคนเซฟครูแขวะกลับ เพจดังชี้รู้โรงเรียนแล้ว


          เปิดแชต พ่อโวย ลูกสาว 4 ขวบ ถูกจับแก้ผ้าแข่งกีฬาสี เจอกลุ่มคนเซฟครู แขวะกลับผู้ปกครองยังไม่โต อึ้งนำภาพเด็กไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

          กรณีผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความถึง การแข่งขันกีฬาสี ในกลุ่ม "จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก" แสดงความไม่พอใจการแข่งขันที่เอาลูกสาวอายุ 4 ขวบ ขึ้นเวที โดยในกิจกรรม เด็กผู้ชายแก้ผ้าล่อนจ้อน และเด็กผู้หญิงเหลือแค่กางเกงใน แล้วแข่งขันกันใส่เสื้อผ้า ต่อหน้าครู นักการ ผู้ปกครอง และผู้ที่มาร่วมในงาน แต่เมื่อแจ้งไปในไลน์กลุ่มกลับมีบางส่วนแสดงท่าทีด่าทอ ตำหนิฝั่งผู้ปกครอง และ Save ครูนั้น


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 มีนาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ว่า "รู้แล้วว่าโรงเรียนในข่าวคือโรงเรียนอะไร และที่น่าตกใจกว่า คือ มีการเอาภาพเด็กตอนเปลี่ยนเสื้อแข่งกัน มาเผยแพร่ลงเพจสาธารณะอีกด้วย" สร้างความตกใจให้กับชาวเน็ตที่ติดตามข่าวนี้อย่างมาก โดยหลายคนต่างอยากให้ผู้ปกครองเอาเรื่องโรงเรียนและครูให้ถึงที่สุด

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

          ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เปิดเผยแชตต้นเรื่องใน กลุ่มไลน์ผู้ปกครอง’ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้ปกครองรายนี้ ส่งข้อความเข้าไปในกลุ่มไลน์ ตำหนิการกระทำของครูและสถานศึกษา ที่จัดกิจกรรมดังกล่าว ว่า

          "ถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิและใช้สิทธิ์ความเป็นพ่อของลูกสาวผู้ถูกกระทำ โดยที่ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีกิจกรรมดังกล่าว การจับเด็กถอดเสื้อผ้าบนเวทีเพื่อการแข่งขันใส่เสื้อผ้า แม้จะอยู่ในบริบทของการแข่งขัน ก็ยังคงเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และอาจทำให้เด็กได้รับความเสียหายทางจิตใจ การทำเช่นนี้อาจทำให้เด็กรู้สึกอับอาย ไม่สบายใจ และมีผลกระทบต่อความรู้สึกของตนเองต่อสาธารณะ

          สำคัญที่สุดคือความสบายใจ ความปลอดภัย และความเคารพต่อความรู้สึกของเด็ก ควรเป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญสูงสุดในทุกสถานการณ์ การเปลี่ยนเสื้อผ้าของเด็กควรเกิดขึ้นในสถานที่ส่วนตัวและปลอดภัย ไม่ใช่ต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก ถ้ามีการจัดกิจกรรมหรือการแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ผู้จัดควรมีมาตรการที่เหมาะสมเพื่อปกป้องสิทธิและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก พร่ำสอนลูกเรื่องการแต่งตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ให้ลูกเดินโป๊ออกมาหน้าบ้าน ปลูกฝังความเคารพสิทธิของตัวเอง รู้สึกเหมือนสูญเปล่า และขัดแย้งลงในงานวันนี้"

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

          ปรากฏว่าหลังผู้ปกครองส่งข้อความนี้ไป กลับมีข้อความจากผู้ปกครองรายอื่น ว่า "#Saveคุณครู สู้ ๆ นะคะคุณครู", "เห็นด้วยครับ สู้ ๆ นะครับครู" และมีผู้ปกครองคนหนึ่งโพสต์ว่า "เท่าที่ทราบ คุณครูได้แจ้งคุณแม่ของเด็กแล้ว คุณแม่รับรู้และโอเคในตอนนั้น ถ้าคุณพ่อไม่โอเค ก็ควรไปคุยกันในครอบครัวก่อนแล้วค่อยมาลงที่ครู ลูกโตแล้วแต่คุณแม่ยังไม่โต ขาดการตัดสินใจ คุณพ่อควรจะคุยและดูแลคุณแม่ให้เข้าใจกฎระเบียบของบ้านให้ชัดเจน จะได้ไม่เดือดร้อนคนอื่น อีกอย่างมันคือกิจกรรมสนุกสนาน ไม่ได้มีเจตนาลงโทษหรือกลั่นแกล้งให้อับอาย และคุณครูก็กล่าวขอโทษและน้อมรับความผิดพลาดที่ไม่ได้เจตนา ก็ควรจะจบ การที่ต้องให้ครูไปขอโทษเด็กเป็นการส่วนตัวถือว่าเกินไป"

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

          คุณพ่อต้นเรื่อง โพสต์ตอบกลับไปว่า "ไม่ได้แจ้งนะครับ คุณครูอุ้มขึ้นไปแทนเด็กคนอื่นที่หาตัวไม่เจอ ถ้าไม่เกี่ยวข้องไม่ควรเข้ามายุ่งนะครับ" พร้อมย้อนถามว่า "อะไรคือคุณแม่ยังไม่โต คุณเอาอะไรมากล่าวในจุดนี้ครับ" นอกจากนี้ ยังตั้งคำถามกลับไปถึงผู้ปกครองที่มา save ครู ว่า "ข้อความที่กล่าวมา คุณคงมีความสนิทสนมส่วนตัวใช่ไหมครับ ถึงทราบว่าเรื่องมันไปถึงไหนแล้ว"

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

          สอบถาม นายกฯ อบต. ดังกล่าว เผยว่าหลังจากเปิดพิธี ตนเองก็เดินทางไปที่กรุงเทพฯ ไม่ทราบว่ามีการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยก่อนแข่งครูมีการเสนอแข่งวิ่ง ปั่นจักรยาน แข่งแต่งกาย หลังจบงานก็ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีใครท้วงติงเข้ามาที่ อบต. แต่หลังมีประเด็นขึ้นก็จะให้กองการศึกษาชี้แจงและเข้าไปขอโทษผู้ปกครอง ยอมรับว่าไม่เข้าใจจุดประสงค์ที่ให้เด็กถอดเสื้อผ้าเช่นกัน รวมทั้งขอกราบขออภัยผู้ปกครองที่คณะครูคิดเกมขึ้นมาเพื่อความสนุกแต่อาจจะเลยเถิดไป ต้องกราบขออภัยแทนครูที่สอนนักเรียนด้วย ไม่ได้มีเจตนาจะกระทำต่อลูกของท่านขนาดนี้ ถ้าเป็นเรื่องไม่ดีต้องขออภัย ปีต่อไปคงไม่มีกิจกรรมเช่นนี้แล้ว

          ขณะเดียวกัน เพจดังอย่าง Drama-Addict ระบุว่า "รู้แล้วว่าโรงเรียนในข่าวคือโรงเรียนอะไร และที่น่าตกใจกว่า คือ มีการเอาภาพเด็กตอนเปลี่ยนเสื้อแข่งกัน มาเผยแพร่ลงเพจสาธารณะอีกด้วย" ส่วนชาวเน็ตระบุคำใบ้สั้น ๆ ว่า "คำใบ้ อบต. ไม่ได้อยู่ในเมือง จังหวัดช้าง"

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า

ข่าวครูจับเด็กแก้ผ้า
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
          




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชต พ่อโวย ครูจับลูก 4 ขวบ แก้ผ้าแข่งกีฬาสี เจอคนเซฟครูแขวะกลับ เพจดังชี้รู้โรงเรียนแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2567 เวลา 16:31:38 12,007 อ่าน
TOP