x close

ลูกค้าอึ้ง สั่งไก่ทอดเจ้าดัง แยกซอสกลับบ้าน เจอเขียนลงเมนู ซอสไอสั... ตั้งใจหรือบั๊ก


          ลูกค้าอึ้ง สั่งไก่ทอดเจ้าดัง แยกซอสกลับบ้าน เจอเขียนเมนูด่า แยกซอสไอสั... เห็นแล้วช็อกเลย เจอแบบนี้ทำยังไงดี แล้วเหตุผลที่ทำแบบนี้เป็นเพราะระบบหรือเปล่า

          วันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง มีการโพสต์เรื่องราวการไปสั่งไก่ทอดเจ้าดัง โดยที่ขอให้พนักงานช่วยแยกซอสให้ ซึ่งการสั่งแต่ละครั้ง รายละเอียดของออร์เดอร์ก็จะขึ้นบนจอคอมพิวเตอร์ให้ลูกค้าเห็นด้วย พร้อมบอกราคาชัดเจน

          สินค้าที่สั่งไป ราคา 208 บาท ดูแล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร กระทั่งเจ้าของกระทู้ไล่อ่านเมนูกลับพบปัญหาอย่างหนึ่งเข้าตรงรายละเอียดของการแยกซอส พนักงานเขียนว่า "แยกซอสไอสั..."

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

          เจอแบบนี้เจ้าของกระทู้รู้สึกไม่โอเคอย่างแรง จนเขียนข้อความระบายทั้งหมด ดังนี้

          ปกติเรากับลูกจะชอบกินข้าวไก่ทอดร้านนี้ประจำเพราะอยู่ใกล้คอนโด เด็ก ๆ ก็กินได้ มีหลายเมนู

          วันนี้ปิดเทอมละ เราก็พาเด็กๆมากรุงเทพฯ เหมือนเดิมคือ เด็ก ๆ อยากกินข้าวไก่ทอด เราก็เดินไปจากคอนโด เข้าร้านนี้ซึ่งตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันขาออกไปภาคตะวันออกได้ เราก็สั่งชุดข้าวยำไก่ทอด แล้วก็ข้าวไก่ทอดแกงกะหรี่ สอบถามพนักงานว่าแยกน้ำยำได้ไหม ? พนักงานแจ้งปกติ ได้ครับลูกค้า

          แต่พอพนักงานคีย์ออร์เดอร์ ลูกค้าก็จะเห็นหน้าจอที่ทางพนักงานคีย์เข้าระบบ สิ่งที่เราเห็น คือ ... ไอสั... ไอเ-ย ต่อท้าย ออร์เดอร์สั่งแยกซอส
 
          คือแบบนี้ เราผิดอะไร? ทำไมพิมพ์แบบนี้กับลูกค้า เราเห็น เราก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ หยิบโทรศัพท์ถ่ายหน้าจอไว้ ให้เค้ารู้เลย ว่าเราถ่าย

          ประเด็นที่แยกคือเราสั่งกลับบ้าน

          1. กลัวไก่มันไม่กรอบ

          2. แยกน้ำ เด็ก ๆ ก็จะได้กินได้


          อยากจะถามชาวพันทิปว่าใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ร้องเรียนได้ช่องทางไหนบ้างคะ ไม่โอเคกับแบบนี้มาก ๆ เลยค่ะ

ชาวเน็ตไม่โอเค แนะทางแก้


          ด้านชาวเน็ต แนะนำว่า ให้แจ้งทางเพจร้านก่อน เจอแบบนี้ก็ไม่โอเคเหมือนกัน แล้วเคสแบบนี้เคยเกิดที่ต่างประเทศมาแล้ว พนักงานคนนั้นโดนไล่ออก ต้องรอดูทางไทยว่าจะจัดการยังไง

          ส่วนบางคนก็มองว่า การเขียนเมนูแบบนี้น่าจะเป็นการเซตเอาไว้ล่วงหน้า ไม่ได้พิมพ์กันสด ๆ เพื่อความรวดเร็ว ซึ่งคนเซตโปรแกรมตั้งเอาไว้แกล้งเพื่อนแล้วอาจลืมเอาออก

          หลังจากเรื่องนี้ ทำให้หลายคนเริ่มตระหนักการอ่านใบเสร็จมากขึ้น เพราะไม่รู้ว่าตัวเองเคยโดนพนักงานเขียนอะไรแบบนี้หรือเปล่า

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

ลูกค้าโวยร้านอาหาร

ลูกค้าโวยร้านอาหาร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าอึ้ง สั่งไก่ทอดเจ้าดัง แยกซอสกลับบ้าน เจอเขียนลงเมนู ซอสไอสั... ตั้งใจหรือบั๊ก อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2567 เวลา 12:00:54 36,678 อ่าน
TOP