x close

ลุงผู้โดยสารหน้ามึน อยากรู้อยากเห็นจนเป็นเรื่อง ทำคนเป็นร้อยชีวิต เกือบได้ซวยยกลำ


          ลุงผู้โดยสารหน้ามึน อยากรู้อยากเห็นจนเป็นเรื่อง พยายามจะเปิดประตูฉุกเฉิน ทำเกือบซวยยกลำ แอร์ฯ สาวระงับเหตุเสียงสั่น

ประตูฉุกเฉินเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 11 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Sinchew เผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุชวนระทึกขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินในประเทศจีน เส้นทางจากเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ไปยังเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง เมื่ออยู่ ๆ มีผู้โดยสารชายรายหนึ่งเกิดความอยากรู้อยากเห็น พยายามจะเปิดประตูฉุกเฉินที่อยู่ในห้องโดยสาร ในขณะที่เครื่องบินกำลังอยู่กลางอากาศ

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า ผู้โดยสารชายรายที่ก่อเหตุนั่งอยู่ติดกับหน้าต่าง และบริเวณดังกล่าวก็เป็นประตูฉุกเฉินด้วย ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เขาจึงพยายามจะเปิดมันออกดู เคราะห์ดีที่มีแอร์โฮสเตสตาไวรายหนึ่งเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบวิ่งเข้าไประงับเหตุด้วยความตกใจ ก่อนที่จะพนักงานชายอีกรายอื่นจะเข้ามาเสริมความช่วยเหลือ

          คลิปวิดีโอในเหตุการณ์ถูกเผยแพร่สะพัดบนโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง โดยจากคลิปแสดงให้เห็นว่า แอร์โฮสเตสสาวพยายามใช้มือของเธอดันตรงประตูฉุกเฉินเอาไว้ พร้อมกับพูดกับเพื่อนพนักงานชายด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า "ฉันบอกเขาว่าอย่าเปิดมัน" ขณะที่ผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์กล่าวยืนยันว่า ชายคนนี้ต้องการจะเปิดตรงนั้นดูเพราะอยากรู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

ประตูฉุกเฉินเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          ทางพนักงานชายกล่าวถามทางผู้โดยสารชายรายดังกล่าวว่า "คุณเปิดสิ่งนี้หรือเปล่า ทำไมคุณถึงเปิดมัน เราบอกคุณแล้วใช่ไหมว่าห้ามเปิด" ขณะที่ทางแอร์โฮสเตสสาวย้ำว่า "เราแจ้งกับทางผู้โดยสารไปแล้ว บอกแล้วว่าไม่ให้เปิด"

          ทว่าทางผู้โดยสารชายที่ก่อเหตุดูเหมือนว่าจะไม่เข้าใจว่าสถานการณ์ร้ายแรงขนาดไหน ยังคงตีหน้ามึนและนั่งก้มหน้ากดโทรศัพท์ของเขาอย่างไม่หยุด ต่อมาทางพนักงานของสายการบินได้ถามเขาว่า ได้ดื่ม (แอลกอฮอล์) หรือเปล่า ซึ่งเขาก็พยักหน้าเป็นการตอบรับ

ประตูฉุกเฉินเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          ในที่สุด ทางพนักงานของสายการบินจึงได้ให้ผู้โดยสารชายที่ก่อเหตุรวมทั้งผู้โดยสารที่นั่งด้านข้างย้ายออกมาจากตำแหน่งดังกล่าว เพื่อป้องกันพฤติกรรมอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นอีก ก่อนที่จะเข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ด้วยความกังวลใจ อย่างไรก็ตาม ไม่เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น และเครื่องบินสามารถลงจอดยังที่หมายได้โดยปลอดภัย และทางผู้โดยสารรายนี้ก็ถูกควบคุมตัวไปสอบสวน

ประตูฉุกเฉินเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo




ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงผู้โดยสารหน้ามึน อยากรู้อยากเห็นจนเป็นเรื่อง ทำคนเป็นร้อยชีวิต เกือบได้ซวยยกลำ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2567 เวลา 14:56:04 16,843 อ่าน
TOP