x close

หนุ่มใจช้ำ รู้ความลับเพื่อนรักเกือบ 10 ปี มีป้าอยู่เบื้องหลัง มีเพื่อนเหมือนไม่เคยมี


          หนุ่มใจช้ำ รู้ความลับเพื่อนรักเกือบ 10 ปี มีป้าอยู่เบื้องหลัง มีเพื่อนเหมือนไม่เคยมี ทั้งที่อยู่ด้วยกันตลอดช่วงเวลาที่ยากลำบาก ลงเอยทุกอย่างก็เพื่อเงิน

จ้างนักแสดงเป็นเพื่อนหลาน
ภาพจาก TikTok @lawsonspolansky

          การหาเพื่อนใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเด็กทุก ๆ คน โดยเฉพาะสำหรับเด็กขี้อายหรือค่อนข้างเก็บตัว แต่การที่ผู้ใหญ่จะยื่นมือเข้าช่วยจนเกินขอบเขตก็ไม่ใช่เรื่องดี มิเช่นนั้นมิตรภาพที่งดงามอาจกลายเป็นความทรงจำสุดเจ็บปวด ดังเช่นที่ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังเผชิญ

          วันที่ 12 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ indy100 รายงานว่า เด็กหนุ่มชื่อ ลอว์สัน สโปแลนสกี กำลังกลายมาเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ หลังจากที่เขาออกมาบอกเล่าเรื่องสุดช็อกที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เกี่ยวกับเพื่อนรักที่เขาไม่เคยมี จริงอยู่ว่าเขาเคยมีมิตรภาพดี ๆ กับเพื่อนคนหนึ่งนานเกือบ 10 ปี แต่ความลับที่เพิ่งรู้ ทำให้เขาไม่อาจเรียกคนคนนั้นว่า "เพื่อน" ได้อีกต่อไป  

          หลังจากเวลาผ่านไป ในที่สุดเขาก็พร้อมที่จะออกมาแบ่งปันเรื่องสะพรึงของตัวเองให้ผู้คนได้ทราบ ผ่านทาง TikTok จนกลายมาเป็นไวรัลที่มีคนดูกว่า 1.2 ล้านครั้ง

จ้างนักแสดงเป็นเพื่อนหลาน
ภาพจาก TikTok @lawsonspolansky

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2555 ตอนที่ ลอว์สัน สโปแลนสกี อายุ 5 ขวบ เขาประสบปัญหาด้านพฤติกรรมและมีปัญหาในโรงเรียน ป้าจึงสอนว่าเขาจำเป็นต้องเป็นคนที่ดีขึ้น แม้ว่าตอนนั้นเขาจะยังเด็กมากอยู่ก็ตาม

          3 วันต่อมาขณะที่เขากำลังเล่นโหนบาร์อยู่คนเดียวและทำเข่าเจ็บ ก็มีเด็กชายตัวเล็ก ๆ ที่เขาเรียกว่า เด็กซ์เตอร์ เดินเข้ามาล้อเขา เขาไม่เคยเจอเด็กคนนี้มาก่อน แต่จากนั้นแม่ของเด็กคนนี้ได้เข้ามาช่วยทำแผลให้เขา แทนพี่เลี้ยงของเขาที่ไปห้องน้ำ

          จากนั้นเวลาผ่านไปอีก 2 เดือน เด็กชายคนดังกล่าวลงเอยด้วยการมานั่งอยู่ข้างเขาในห้องเรียน และทั้งคู่ก็เริ่มพัฒนาความสัมพันธ์กลายเป็นเพื่อนสนิทกันเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งทำให้เขารู้สบายใจและทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีมากขึ้นที่โรงเรียน

          จนในปี 2561 เด็กซ์เตอร์ได้ชวนสโปแลนสกีไปท่องเที่ยวที่ปารีส สเปน และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอในแคลิฟอร์เนีย แต่ทริปดังกล่าวถูกยกเลิกไป โดยเด็กซ์เตอร์อ้างว่าตัวเองป่วย อย่างไรก็ตาม สโปแลนสกีได้เห็นภาพในอินสตาแกรมว่าป้าของเขาและเด็กซ์เตอร์กับแม่อยู่ในแคลิฟอร์เนียด้วยกัน ซึ่งนั่นทำให้เขาเริ่มสงสัยอะไรบางอย่าง

          เวลาผ่านมาในเดือนสิงหาคม 2564 สโปแลนสกีกำลังมีความสัมพันธ์กับชายหนุ่ม ที่บังเอิญเป็นคนดูแลสระน้ำให้แม่ของเด็กซ์เตอร์ และนั่นทำให้เขาได้ยินทั้งคู่พูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องที่ป้าของสโปแลนสกี ว่าจ้างเด็กซ์เตอร์ให้มารับบทเป็น "เพื่อนรัก" ของเขา

จ้างนักแสดงเป็นเพื่อนหลาน

          กลายเป็นว่าแท้จริงแล้ว เด็กชายที่สโปแลนสกีรู้จักในชื่อเด็กซ์เตอร์นั้น เป็นนักแสดงคนหนึ่ง ส่วนผู้หญิงที่เขาคิดว่าเป็นแม่ของเพื่อนมาโดยตลอด ก็คือผู้จัดการของนักแสดงเด็กรายนี้ นอกจากนี้ นักบำบัดที่ดูแลสโปแลนสกีอยู่ กลับกลายเป็นน้องสาวของผู้จัดการคนนี้แทน

          ขณะที่ป้าของสโปแลนสกี เป็นเพื่อนสนิทกับแม่แท้ ๆ ของเด็กซ์เตอร์อีกที จึงกลายเป็นที่มาของการจ้างเด็กคนหนึ่ง ให้มาสวมบทเป็นเพื่อนสนิทของหลานตัวเอง

          สโปแลนสกี กล่าวว่า "เพราะฉะนั้นตอนนี้ผมจึงแตกสลายกับปัญหาด้านความไว้ใจครั้งใหญ่ และรู้สึกเหมือนผมไม่เคยได้ออกไปที่ไหนเลย"

          หลังรู้ความจริงเขาก็โทร. ไปถามเรื่องนี้จากเด็กซ์เตอร์ ซึ่งอีกฝ่ายก็ยอมรับว่าเป็นความจริงทั้งหมด มันทำให้เขาใจสลาย "ผมคิดว่าผมมีเพื่อนแท้ แต่เมื่อคุณพบว่าจริง ๆ แล้วเพื่อนคนนั้นถูกจ้างมาเพื่อคุณ แล้วเขายังเป็นคนช่วยให้ผมเลิกกับแฟนได้ ด้วยการบอกว่าผมควรโฟกัสกับตัวเอง เพราะผู้ชายคนนั้นหลอกผม กลับกลายเป็นว่าผมกำลังพูดเรื่องนี้อยู่กับคนที่หลอกผมเหมือนกัน.."

          และนี่คือที่มาของเหตุผลที่เขาได้รับรู้ว่าเพื่อนที่คบกันมาเกือบ 10 ปี ไม่เคยให้มิตรภาพที่แท้จริงใด ๆ กับเขา ซึ่งสโปแลนสกียังฝากถึงป้าอีกว่า "ผมไม่มีวันให้อภัยคุณแน่"

          ขณะที่ชาวเน็ตนั้นถึงกับตะลึงและแทบไม่อยากเชื่อกับเรื่องที่ได้ฟัง และพากันเข้ามาคอมเมนต์ เช่น "ไม่อยากเชื่อว่าพวกเขาปล่อยให้เรื่องนี้ดำเนินไปนานขนาดนี้" "นี่เป็นเรื่องประหลาดที่สุดเท่าที่ฉันเคยได้ยินในชีวิต" และ "ฉันถึงกับกรามค้าง ฉันเสียใจจริง ๆ ที่มีคนมาทำแบบนั้นกับคุณ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก indy10



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจช้ำ รู้ความลับเพื่อนรักเกือบ 10 ปี มีป้าอยู่เบื้องหลัง มีเพื่อนเหมือนไม่เคยมี อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2567 เวลา 11:04:53 23,222 อ่าน
TOP