x close

เจ้าสาวเดือด ออร์แกไนเซอร์ชุ่ย เพื่อน-ช่างภาพต้องวิ่งวุ่นจัดกันเอง ลั่นไม่คืนเงิน ซ้ำขู่ฟ้อง

          เจ้าสาวเดือด ออร์แกไนเซอร์สุดชุ่ย จัดงานไม่ตรงปก ของขาด ไร้ความรับผิดชอบ เพื่อนกับช่างภาพวิ่งวุ่นจนงานไม่ล่ม พอขอเงินคืนยังอ้าง งานไม่ล่ม ซ้ำขู่ฟ้อง
ออแกไนเซอร์งานแต่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วานนี้ (16 มีนาคม 2567) เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า หญิงสาวจาก จ.จันทบุรี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อหลังว่าจ้างออแกไนซ์จัดงานแต่ง แต่งานออกมาไม่ตรงปกตามที่ตกลง พระต้องนั่งรอ ขันหมากก็ไม่ครบ สุดท้ายเพื่อน ๆ และช่างภาพที่้จ้างมาต้องวิ่งวุ่นช่วยจัดกันต่อเอง  

          โดยทางเจ้าสาวเป็นคนหาตัวอย่าง กำหนดแบบให้ ตีราคาครั้งแรก 80,000 บาท พร้อมขันหมากชุดใหญ่ แต่เมื่อดูแบบแล้วทางออแกไนซ์ขอเพิ่มเป็น 85,000 บาท เพราะต้องใช้ดอกไม้จริงแซม ซึ่งเธอก็ตกลงและจ่ายมัดจำไปครั้งแรก 2,000 บาท
 
          ต่อมาออแกไนซ์ขอมัดจำเพิ่มอีก 6,000 บาท แต่เจ้าบ่าวมองว่ายังไม่มีการดูสถานที่ จึงให้นัดวันเข้ามาดูสถานที่กัน แต่ทางออแกไนซ์ก็ยังไม่เข้าไปดู แล้วยังมาขอมัดจำเพิ่มอีก 3,000 บาท อ้างว่ากลัวถูกลูกค้าเทงาน คู่บ่าวสาวจึงยอมจ่ายให้
 
          เมื่อถามถึงการดูสถานที่ ออแกไนซ์แจ้งว่าเป็นเดือนมกราคม 2567 ซึ่งคู่บ่าวสาวเกรงว่าจะไม่ทัน เนื่องจากต้องมีการขึ้นโครงและแบบใหม่ทั้งหมด แต่ทางออแกไนซ์กลับอ้างว่าปกติดูก่อนวันงานแค่เดือนเดียวก็พอ

          ในช่วงก่อนหยุดปีใหม่ ออแกไนซ์ยังทักมาเร่งรัดเรื่องเงินมัดจำ แจ้งว่าต้องมัดจำครึ่งหนึ่งก่อน แต่ทางบ่าวสาวย้ำว่าจะจ่ายเมื่อดูสถานที่แล้ว จึงมีการนัดดูสถานที่และจ่ายมัดจำไป 40,000 บาท แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่สรุปแบบส่งมาให้ บ่าวสาวต้องไปตามจี้เอง และขอนัดให้มาเจอเพื่อคุยรายละเอียดอีกครั้ง

          กระทั่งวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ บ่าวสาวขอดูแบบเนื่องจากใกล้วันพิธีแล้ว แต่ก็ได้มาแค่แบบเวทีแผ่นเดียว และเมื่อจะถึงวันจริงกลับพบว่าโครงและฉากที่ตั้งไว้ล้ม เจ้าบ่าวกับเพื่อนจึงโทร. ตามออแกไนซ์ให้เข้ามาดูตั้งแต่ช่วงกลางวัน แต่กว่าจะเข้ามาดูก็ช่วงตี 2 ก่อนพิธีเริ่มแค่ไม่กี่ชั่วโมง และทำเพียงพาดผ้า ไม่มีทีมงานมาด้วย

          สุดท้ายออแกไนซ์อ้างว่าลืมของ แล้วหายเงียบไปเลย เมื่อโดนโทร. ตามมาก ๆ ก็ลบเบอร์ในเพจออก กลับมาอีกครั้งตอน 06.20 น. ทั้งที่พิธีสงฆ์จะเริ่ม 06.49 น. ซึ่งเพื่อนบ่าวสาวต้องช่วยงานกันเอง ปักดอกไม้ ยกขอ หาซื้อของที่ขาดเอง พระสงฆ์ก็ต้องมานั่งรอเพราะของไม่พร้อม

          ที่ทางบ้านเจ้าสาวซีเรียสที่สุดคือเรื่องขันหมากที่ต้องการให้มีของครบชุด ซึ่งตกลงกันไว้ที่ชุดใหญ่ แต่ที่ได้มาไม่ตรงกับที่คุยไว้ ทางออแกไนซ์ได้กล่าวขอโทษ อ้างว่าไม่ได้ทิ้งงาน จ้างคนรันคิวมาให้เพิ่มแล้ว และสัญญาว่างานเย็นจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แน่นอน
          แต่พิธีเย็นเริ่ม 18.00 น. ออแกไนซ์เพิ่งมาตอน 17.20 น. สุดท้ายก็ต้องเลื่อนงานออกไปครึ่งชั่วโมง รูปก็ต้องวางกับพื้นเพราะไม่มีขาตั้ง
 

          หลังจบงานออแกไนซ์ทักมาว่าให้หักค่าปรับจากยอดที่เหลือได้เลย เจ้าสาวจึงบอกว่าอีก 40,000 บาท ที่เหลือไม่ควรต้องจ่าย และที่จ่ายไปแล้ว 45,000 บาท ก็ควรได้คืนด้วยซ้ำ ทำให้ออแกไนซ์ไม่พอใจ อ้างว่างานไม่ได้ล่ม แต่เจ้าสาวมองว่าหากไม่มีเพื่อน ๆ ช่วยงานก็คงพัง ใครจะปล่อยให้งานตัวเองล่ม

          จากนั้นเพื่อน ๆ เจ้าสาวก็ไปกดโกรธในเพจ ทำให้โดนบล็อก จากนั้นแฟนเจ้าของออแกไนซ์ก็ติดต่อมาให้เอาหน้าโกรธออก และแคปภาพมาบอกว่าไปเล่รสนุกที่อื่น เมื่อมีลูกค้าคนอื่นมาสอบถาม ก็เล่าเหตุการณ์ไปอีกแบบซ้ำยังไปแอบดึงภาพจากช่างที่ตนจ้างมา ไปกล่าวอ้างว่างานไมได้มีปัญหา

          หลังเกิดเหตุทางเจ้าภาพได้แจ้งความแล้ว แต่ออแกไนซ์ไม่ยอมไปพบตำรวจ อ้างว่าหากไม่จ่ายเงินที่เหลือจะให้ทนายยื่นโนติสและฟ้องศาล
 
          ทั้งนี้ ทางเจ้าสาวพร้อมรอรับโนติสและพร้อมต่อสู้ทางกฎหมาย ย้ำว่าตนไม่ได้อยากเรียกร้องอะไรมาก เพียงอยากให้คนอื่นได้รับรู้ เนื่องจากมีคนโดนแบบนี้เหมือนกัน และอยากได้เงินคืนเพื่อนำมาเลี้ยงขอบคุณเพื่อน ๆ และช่างภาพที่มาช่วยงานตน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวเดือด ออร์แกไนเซอร์ชุ่ย เพื่อน-ช่างภาพต้องวิ่งวุ่นจัดกันเอง ลั่นไม่คืนเงิน ซ้ำขู่ฟ้อง อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2567 เวลา 11:27:30 7,823 อ่าน
TOP