x close

สาววัย 28 ถ่ายคอนเทนต์เดินป่า กลายสภาพเป็นป้าแก่ เผยภาพ Before ทำคนอึ้ง

         สาววัย 28 ปี ถ่ายคอนเทนต์เดินป่าทางไกลตามลำพัง กลายสภาพเป็นป้าสูงอายุ เทียบภาพ Before ทำคนอึ้งไปตามกัน
เดินป่า
ภาพจาก Sohu 

           วันที่ 17 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยเรื่องราวที่เป็นกระแสน่าตกตะลึงในประเทศจีน เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งวัย 28 ปี ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอประสบการณ์การเดินป่าเส้นทางไกลไปยังเขตปกครองตนเองทิเบต จนได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก โดยที่ทำให้หลาย ๆ คนตกตะลึงก็คือรูปลักษณ์ของเธอที่เปลี่ยนไปจนดูเหมือนคนสูงวัย กล่าวกันว่า "เธออายุ 28 แต่เหมือนป้าแก่วัย 58 ปี"

เดินป่า
ภาพจาก Sohu 

           ก่อนหน้านี้ มีคลิปวิดีโอหนึ่งถูกแชร์ต่อกันบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ของจีน เผยให้เห็นว่า มีชายคนหนึ่งนอนอยู่ริมถนน จากนั้นก็มีผู้หญิงผมสั้น ผิวเข้มหยาบกร้าน เดินเท้าพร้อมลากกระเป๋าผ่านมา ชายรายนี้จึงเข้าไปสอบถามด้วยความสงสัย ก่อนเธอจะบอกว่า มาจากมณฑลหูเป่ย์ อายุ 28 ปี ทำให้ชายรายนี้ประหลาดใจเป็นอย่างมาก

           หลังจากนั้นไม่นาน คลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ได้รับความนิยมบนโลกออนไลน์ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงในรูปลักษณ์ที่น่าตกตะลึงของเธอ มีการนำภาพของเธอก่อนที่จะออกเดินป่ามาเปรียบเทียบ เผยให้เห็นความแตกต่างราวกับเป็นคนละคน

เดินป่า
ภาพจาก Sohu 

           ชาวเน็ตกล่าวกันว่า "รูปร่างหน้าตาของเธอไม่ตรงกับอายุที่แท้จริง ผิวคล้ำขึ้นขณะเดินป่าเป็นเรื่องปกติ แต่เธอทั้งผมหงอก มีผิวหยาบกร้านและรอยเหี่ยวย่น แม้กระทั่งฟันของเธอ ราวกับเป็นคนสูงอายุ ไม่ใช่สาววัยดังกล่าว"   

           อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าหญิงสาวรายนี้จะไม่ได้สนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้น โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา เซี่ยเซี่ย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่น กล่าวว่า เธอรู้สึกดีใจที่ผู้คนให้ความสนใจเรื่องราวของเธอ แต่เธอย้ำว่า เธอไม่เคยใส่ใจและไม่ได้กังวลกับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาของเธอเลย ตราบใดที่เธอยังแข็งแรงดี และครอบครัวก็สนับสนุน ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เดินป่า ในอนาคตเธอก็ต้องแก่เช่นนี้อยู่ดี ดังนั้นเธอจะไม่เลิกเดินป่าด้วยเหตุผลนี้อย่างแน่นอน 

เดินป่า
ภาพจาก Sohu 

           โดยเซี่ยเซี่ย เผยว่า เธอเริ่มเดินป่าโดยลำพังอย่างจริงจังครั้งแรก ในเส้นทางมณฑลเสฉวน-ทิเบต โดยออกมาจากมณฑลหูเป่ย์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ก่อนจะผ่านพื้นที่หูหนาน ฉงชิ่ง และเสฉวน จนไปถึงเมืองลาซา ในทิเบต เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 และเธอก็พบว่ามันสนุกและท้าทาย เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา เธอจึงเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง โดยผ่านมากว่า 2 เดือนแล้ว เธอได้ออกจากเสฉวนมายังยูนนาน และกำลังจะเข้าสู่เส้นทางยูนนาน-ทิเบต

เดินป่า
ภาพจาก Sohu 

           ของจำเป็นสำหรับการเดินทางของเซี่ยเซี่ย หลัก ๆ มีเต็นท์ และอุปกรณ์ทำอาหาร ส่วนของที่ต้องการอื่น ๆ ก็จะแวะหาซื้อระหว่างทาง แม้ว่าจะมีความยากลำบากและความท้าทายมากมาย เช่น การชาร์จไฟ และการหาน้ำระหว่างทาง บางครั้งก็ต้องเดินป่าทั้งคืน แต่เธอก็สามารถแก้ไขและผ่านพ้นมาได้ และแม้ว่าเธอจะเดินทางโดยลำพังแต่เธอก็ปลอดภัย


           นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สิ่งที่เธอประทับใจที่สุดก็คือผู้คน เซี่ยเซี่ย เผยว่า ชาวบ้านที่เธอพบระหว่างทางมีความกระตือรือร้นและเอาใจใส่มาก มีทั้งให้การทักทายต้อนรับ แม้กระทั่งเชิญให้ไปร่วมกินบาร์บีคิวที่บ้าน ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ใจเธอซาบซึ้งใจมาก

เดินป่า
ภาพจาก Sohu 

           นอกจากนี้ เซี่ยเซี่ยเผยว่า การเดินป่ายังสร้างรายได้หาเลี้ยงชีพให้เธอด้วย โดยเธอจะถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งได้สูงสุดถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน ชาวเน็ตใจดีบางคนจะให้รางวัลเธอด้วยของขวัญ โดยปกติเดือนหนึ่งจะได้ประมาณ 2,000-3,000 หยวน (ราว 10,000-15,000 บาท) แต่เคยได้สูงสุดถึงเดือนละ 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท)   

           ท้ายที่สุดแล้ว เซี่ยเซี่ยได้แสดงความขอบคุณต่อชาวเน็ตที่ให้ความสนใจเธอจนมาถึงทุกวันนี้ โดยเชื่อว่าเธอเป็นเพียงสิ่งเล็ก ๆ ราวกับเม็ดทราย "ถ้าไม่มีพวกเขา ฉันคงอยู่ไม่ได้ทุกวันนี้ หากไม่ใช่พวกเขา ใครจะมองเห็นฉัน"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 28 ถ่ายคอนเทนต์เดินป่า กลายสภาพเป็นป้าแก่ เผยภาพ Before ทำคนอึ้ง อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2567 เวลา 18:04:35 69,375 อ่าน
TOP