x close

สุดจัด !! สาวประหยัดสุดขั้ว เก็บเงิน 2.6 ล้านได้ใน 2 ปี กินอยู่สุดพีค เดือนละไม่ถึง 250


          สุดจัด !! สาวใช้ชีวิตประหยัดสุดขั้ว เก็บเงิน 2.6 ล้านได้ใน 2 ปี สุดพีคค่ากินอยู่ใช้เดือนละไม่เท่าไหร่ มุ่งมั่นตั้งใจ ถูกยกเป็นราชินีนักออม

เคล็ดลับการเก็บเงิน

          การออมเงินนั้นทำได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่รายรับแทบไม่พอรายจ่ายหรือแค่มีใช้ไปเดือนต่อเดือน ซึ่งนั่นทำให้ จีฮยอนกวัก สาวเกาหลีใต้วัย 25 ปี กลายมาเป็นข่าวดังระดับประเทศหลังจากที่เธอใช้ชีวิตสุดประหยัด จนสามารถเก็บเงินได้ถึง 100 ล้านวอน (ราว 2.69 ล้านบาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) ได้ในเวลาเพียงแค่ 4 ปี เท่านั้น

          และที่น่าทึ่งยิ่งกว่านั้นคือเธอยังกลายมาเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดของประเทศ ที่สามารถผ่านเกณฑ์ขอยื่นสินเชื่อซื้ออพาร์ตเมนต์ แน่นอนว่าการจะเก็บเงินได้มากเท่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่น่าทึ่งที่ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับเธอ เมื่อล่าสุด จีฮยอนกวัก ได้สร้างเสียงฮือฮาอีกครั้ง กับการออกมาประกาศความสำเร็จ สามารถเก็บเงินได้เพิ่มอีก 100 วอน ในเวลาต่อมาแค่ 2 ปี !!

          วันที่ 15 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ Odditycentral รายงานว่า จีฮยอนกวัก ที่ขณะนี้อายุ 25 ปี เพิ่งจะโพสต์ภาพบันทึกหน้าบัญชีเงินฝากของเธอ ที่มียอดเงินจำนวน 200 ล้านวอน (ราว 5.38 ล้านบาท) ให้ผู้ติดตามบนโซเชียลได้ชมกัน ซึ่งนี่เป็นจากความมุ่งมั่นใช้ชีวิตอย่างประหยัดขั้นสุด โดยครั้งนี้เธอใช้เวลาน้อยกว่าเดิมถึงครึ่งในการบรรลุเป้าหมาย

          จีฮยอนกวัก เผยว่า เธอรู้ดีว่าตัวเองต้องทำงานหนักขนาดไหนเพื่อเก็บเงิน 100 ล้านวอนแรก ใน 4 ปี ความพยายามที่จะเพิ่งเงินฝากอีกเท่าตัวก็เป็นเรื่องที่น่ากังวล แต่เธอกลับพบว่ามันง่ายกว่าที่คิดอย่างน่าอัศจรรย์ใจ

          "หลังจากถึง 100 ล้านวอน ฉันรู้สึกเหมือนความเร็วในการเก็บเงินเพิ่มไวขึ้น" จีฮยอนกวัก กล่าว และชี้ว่าเธอยังอยากที่จะเก็บเงินให้ได้มากขึ้น และใช้จ่ายให้น้อยลง เพื่อที่จะได้มาแจ้งข่าวดีว่าเก็บเงินได้ถึง 300 ล้านวอนไว ๆ

          จีฮยอนกวัก กลายเป็นข่าวดังในเกาหลีใต้ครั้งแรกเมื่อ 2 ปีก่อน จากการปรากฏตัวในรายการ Master of Living ทางช่อง SBS ของเกาหลีใต้ จากการเป็นบุคคลอายุน้อยสุดที่สามารถผ่านเกณฑ์ยื่นขอสินเชื่อซื้ออพาร์ตเมนต์ได้ โดยสามารถเก็บเงิน 100 ล้านวอน ภายใน 4 ปี ด้วยวิธีการประหยัดแบบสุดขั้ว ใช้จ่ายค่าอาหารเพียงเดือนละ 8,400 วอน (226 บาท) และดื่มน้ำประปาฟรี

          เพื่อให้สามารถซื้ออาหารในราคาถูกที่สุด หญิงสาวมักใช้คูปองส่วนลดที่ได้รับจากแอปฯ ต่าง ๆ รวมถึงอาศัยประโยชน์จากดีลพิเศษ ทำให้ซื้อได้ในราคาถูกหรือแม้กระทั่งได้ฟรี หากมีครั้งใดที่เธอได้รับน้ำขวดมาฟรี ๆ ก็จะเก็บมาขายออนไลน์ เพราะเธอดื่มน้ำประปาฟรีอยู่แล้ว

เคล็ดลับการเก็บเงิน

          ในส่วนของการเดินทาง หากเป็นไปได้เธอก็เลือกที่จะเดินไปเพื่อไม่ให้เสียค่ารถ แม้จะต้องใช้เวลามากขึ้นก็ตาม และในขณะที่หนทางการประหยัดเงินของเธอจะเป็นเรื่องที่สุดขั้ว แต่ก็มีแฟน ๆ จำนวนไม่น้อยที่เฝ้าติดตามเคล็ดลับการประหยัดเงินของเธอ และนำเคล็ดลับเหล่านั้นไปใช้บ้าง จนเธอมีผู้ติดตามผ่านโซเชียลมีเดียมากมาย ทั้งบล็อกใน Naver รวมถึง YouTube ที่มีผู้ติดตามถึง 20,000 คน

          ทั้งนี้ แม้ว่าเธอจะมีรายได้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเช่นกัน แต่ จีฮยอนควัก ไม่ได้นำเงินส่วนนั้นมารวมเข้ากับบัญชีเงินฝากของเธอ เงินที่ฝากไว้ในบัญชีเหล่านี้ล้วนเป็นเงินที่ออมจากเงินเดือนเท่านั้น

          จริงอยู่ที่การออมของเธออาจจะฟังไม่ยิ่งใหญ่สำหรับคนที่เงินเดือนสูง ๆ หรือมีแหล่งรายได้พิเศษ แต่สำหรับคนทั่วไปที่มีรายได้ต่ำนั้น นี่คือเงินที่อาจเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาได้ เช่นเดียวกับจีฮยอนควักสามารถเก็บเงินได้ถึง 90% ของเงินเดือน จนทำให้สาวรายนี้ถูกเรียกขานว่าเป็นราชินีนักออม


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Odditycentral


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดจัด !! สาวประหยัดสุดขั้ว เก็บเงิน 2.6 ล้านได้ใน 2 ปี กินอยู่สุดพีค เดือนละไม่ถึง 250 โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2567 เวลา 16:12:46 13,136 อ่าน
TOP