x close

พยากรณ์อากาศ ฝนตกหนักวันที่ 20 มีนาคม 2567 เช็กเลยจังหวัดไหนกระทบบ้าง - นานกี่วัน

         พยากรณ์อากาศ พายุฤดูร้อนเข้าไทย จนส่งผลให้ฝนตกหนักในวันที่ 20 มีนาคม 2567 เช็กที่นี่ ที่ไหนโดนกันบ้าง และจะเป็นอย่างนี้ไปอีกกี่วัน
พยากรณ์อากาศ
ภาพจาก X@js100radio

         เช้าวันที่ 20 มีนาคม 2567 หลายคนคงออกจากบ้านด้วยความหงุดหงิดใจ เมื่อในตกลงมาในช่วงกลางดึกต่อเนื่องถึงตอนเช้า และส่งผลให้น้ำท่วมในหลายจุดของ กทม. และในหลายพื้นที่อีกด้วย


         ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศฉบับที่ 7 เรื่องพายุฤดูร้อน อันเป็นผลมาจาก ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุม จึงทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

พยากรณ์อากาศ
ภาพจาก X@js100radio

         จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ พายุฤดูร้อน

         ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

         ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์

         ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

         ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์

         อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุฤดูร้อนนี้ จะมีผลถึงเพียงแค่วันที่ 20 มีนาคม 2567 เท่านั้น

พายุฤดูร้อน
ภาพจาก X@thefaisalqadri

พายุฤดูร้อน
ภาพจาก X@fm91trafficpro
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยากรณ์อากาศ ฝนตกหนักวันที่ 20 มีนาคม 2567 เช็กเลยจังหวัดไหนกระทบบ้าง - นานกี่วัน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2567 เวลา 11:07:52 29,508 อ่าน
TOP