x close

คนทำงานสวนสัตว์ตอบ สัตว์ตัวไหนหายแล้วน่ากลัวที่สุด ไม่ใช่เสือ ไม่ใช่สิงโต คิดไม่ถึงมาก ๆ

 
                สาวที่เคยทำงานสวนสัตว์ เผยประสบการณ์ฝึกงานในสวนสัตว์ ล้ำค่าเกินบรรยาย งานที่ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้ พร้อมกับตอบคำถาม สัตว์ตัวไหนถ้าเกิดหลุดไป น่ากลัวมากที่สุด ไม่ใช่เสือ ไม่ใช่สิงโต ไม่ใช่สัตว์ดุร้าย แต่คือ.....
ทำงานสวนสัตว์

                การทำงานกับสัตว์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกเหนือจากจะต้องมีความรัก ความเข้าใจ ยังต้องใช้ทักษะอย่างสูง และยิ่งเป็นการทำงาน คอยดูแลสัตว์ป่าในสวนสัตว์แล้ว ยิ่งต้องใช้คนที่มีทักษะและความรัก ความผูกพันกับสัตว์มาก ๆ จึงทำให้มีแค่จำนวนนิดเดียวเท่านั้น ที่ได้อยู่กับสัตว์ ทำงานกับสัตว์ และมีเรื่องเล่ามาบอกให้เราได้ฟัง

                ล่าสุด TikTok golfgolf2469 ได้เล่าถึงประสบการณ์ของเธอที่ทำงานกับสัตว์ และตอบคำถามหลายอย่างที่คนสงสัย โดยหนึ่งในคำถามที่คนถามคือ ถ้าสัตว์หลุดทำยังไง ยิ่งถ้าเป็นเสือหรือสิงโตหลุด น่าจะน่ากลัวมาก ๆ ใช่ไหม บอกเลยว่าไม่ใช่

ทำงานสวนสัตว์

ทำงานสวนสัตว์
ภาพจาก TikTok golfgolf2469

                ทั้งนี้ สิ่งที่ตนเจอมาและสามารถบอกได้คือ เคยเห็นหมีหลุดออกมาจากกรง โดยที่คนดูแลจะเป็นคนโทร. มาบอกว่ามีสัตว์หลุด และตนก็มีหน้าที่เตรียมยาสลบ แต่การยิงยาสลบไม่ได้ยิงพร่ำเพรื่อ ต้องมีหมอมาคอยดู คอยจัดการ และมีคนที่เอาตาข่ายมาจับ หากใช้ตาข่ายจับได้ ก็ใช้ตาข่ายจับ แต่ถ้าใช้ตาข่ายจับไม่ได้ ก็ต้องดูทางอื่นต่อ

                 และตัวที่หลุดแล้วรู้สึกว่าน่ากลัว งานเข้าที่สุดก็คือ นก เพราะสำหรับสัตว์แล้ว หากเป็นสัตว์ใหญ่หลุด ยิ่งควบคุมได้ง่าย สามารถยิงยาสลบใส่มัดกล้ามเนื้อใหญ่ได้ และไม่อันตรายต่อตัวสัตว์เอง หมอสวนสัตว์ก็รักสัตว์ของเขามาก และคิดถึงสวัสดิภาพสัตว์มาเป็นอันดับ 1

ทำงานสวนสัตว์
ภาพจาก TikTok golfgolf2469

ทำงานสวนสัตว์

                แต่นกทั้งตัวเล็ก ทั้งจับยาก ที่ตนเคยเจอคือเห็นนกบินสวนออกไป แต่ทำอะไรไม่ได้ ไม่สามารถดักจับได้ ไม่สามารถขว้างให้นกลงมาได้ ทำได้แค่เรียกและรอดูว่านกจะกลับมาไหม ภาพที่ตนเห็นคือ นกไปเกาะบนยอดไม้ และอยู่ตรงนั้น และถ้าวันนั้นนกเกิดงอน เรียกให้ตายยังไงนกก็ไม่ลงมา และนกแต่ละตัวนั้น ราคาหลายแสนบาท จนถึงหลักล้านบาท หากนกบินหนีคือเงินล้านบินหาย อีกทั้งนกนึกจะหลุดก็หลุด จะบินก็บิน จะไปไหนก็ไป ซึ่งภาพติดตาวันนั้น นกยอมลงมาจากยอดไม้และยอมกลับเข้ากรง


 ภาพจาก TikTok golfgolf2469

ทำงานสวนสัตว์
ภาพจาก TikTok golfgolf2469

@golfgolf2469 *ข้อมูลในคลิปมาจากประสบการณ์จริงในสถานที่เฉพาะพื้นที่หนึ่งและช่วงเวลานึงเท่านั้น* ไม่ได้แปลว่าทุกที่จะเหมือนกันหมดนะคะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนทำงานสวนสัตว์ตอบ สัตว์ตัวไหนหายแล้วน่ากลัวที่สุด ไม่ใช่เสือ ไม่ใช่สิงโต คิดไม่ถึงมาก ๆ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2567 เวลา 09:54:15 126,866 อ่าน
TOP