x close

รถไฟฟ้าใช้ในรีสอร์ต ไม่มีประตู เซ็นเซอร์ไม่ร้อง-ถุงลมนิรภัยไม่แตกเหรอ คำตอบทำเอาอึ้ง

          รีสอร์ต 5 ดาว อมันปุรี ที่ภูเก็ต ใช้รถไฟฟ้าไม่มีประตู รับ-ส่งแขกในรีสอร์ต จนเกิดคำถาม แบบนี้เซ็นเซอร์รถไม่ดังเหรอ เป็นไปได้ยังไง มีคนมาให้คำตอบแล้ว

รถไฟฟ้าไม่มีประตู
ภาพจาก byd.com

          จากกรณีที่ฝรั่งฮือฮาสุด ๆ กับรถไฟฟ้า BYD Dolphin ที่ใช้ภายในรีสอร์ตชื่อดัง อมันปุรี ภูเก็ต รีสอร์ตหรูระดับ 5 ดาว แต่กลับเป็นรถที่ไม่มีประตู จนเกิดคำถามว่า เหตุใดจึงใช้รถ SUV ไม่มีประตูมาทำแบบนี้ ซึ่งได้คำตอบในเรื่องความหรูหรา สะดวกสบาย แต่ยังง่ายต่อการหาอะไหล่ รถไม่เสียง่าย คุ้มค่าต่อการลงทุน

อ่านเพิ่มเติม ฝรั่งเอาไปถก รีสอร์ตดังของไทย ใช้รถไฟฟ้าไม่มีประตู เพื่ออะไร มีคนมาไขคำตอบแล้ว

          อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ได้มีคนสงสัย และมาตั้งกระทู้ในพันทิป ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ถ้ารถไม่มีประตูแบบนี้ แล้วเซ็นเซอร์จะไม่ดังเหรอ เพราะปกติแค่ปิดประตูไม่สนิท เซ็นเซอร์ก็ขึ้นเตือนที่หน้าจอ และรถก็เสียงดังแล้ว

          ทั้งนี้ มีคนบอกว่า ปกติกลไกของประตูรถยนต์มันไม่มีอะไร มีแค่สวิตช์บานกระจก และเซ็นทรัลล็อกเท่านั้น ส่วนเซ็นเซอร์ที่เอาไว้ดูว่าประตูรถปิดสนิทหรือไม่ มันเป็นเพียงสายไฟและปลั๊กไฟเส้นเดียว อยู่ที่ตัวถังรถ ไม่ได้อยู่ที่ประตู เท่ากับว่าหากซื้อรถมาแล้ว ก็แค่ถอดประตูรถออก และทำการรื้อสายไฟรถ ถอดสายไฟออก แต่ไม่ต้องรื้อตัวเซ็นเซอร์ที่ติดในตัวถัง ในส่วนรถที่มี Ambient Light ไฟส่องตรงเท้า แต่จริง ๆ มันเป็นเพียงแค่ไฟ 12 โวลต์เท่านั้น ใช้ช่างทั่วไปถอดได้

          อย่างไรก็ตาม มีคนสังเกตเห็นว่า ตรงประตูรถนั้นไม่มีกระทั่งรูนอต จึงอาจเป็นไปได้ที่ทางรีสอร์ตอาจจะนำเข้าโครงและอุปกรณ์บางชิ้นจากโรงงานมาเลย ไม่ได้ซื้อเป็นรถแล้วมาถอดประตูออกภายหลัง เพื่อประหยัดต้นทุน เพราะมิเช่นนั้น อาจจะต้องถอดถุงลมนิรภัยด้านข้างออกด้วยก็เป็นได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้าใช้ในรีสอร์ต ไม่มีประตู เซ็นเซอร์ไม่ร้อง-ถุงลมนิรภัยไม่แตกเหรอ คำตอบทำเอาอึ้ง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2567 เวลา 18:16:13 12,224 อ่าน
TOP