x close

หนุ่มซื้อปู 30 ลัง กะว่าคุ้ม พ่อค้าลดราคาให้เพียบ พอนึ่งเสร็จหน้าชา.. โดนเข้าแล้วเต็ม ๆ

          พ่อบ้านปลื้มใจ ซื้อปูราคาถูก 30 ลัง คิดว่าคุ้มเพราะพ่อค้าบอกลดให้กว่าเท่าตัว พอนำไปนึ่งถึงกับหน้าชา กลายเป็นบทเรียนราคาแพง

ปู
ภาพจาก weibo.com

          วันที่ 31 มีนาคม 2567 CTWANT รายงานอุทาหรณ์สุดช้ำใจของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งยอมควักเงินซื้อปูกลับบ้าน 30 ลัง เพราะหลงเชื่อว่าเป็นฝ่ายคุ้มค่าสุด ๆ ที่ได้ของราคาถูก แต่สิ่งที่ได้รับกลับชวนผิดหวังแบบหาคำบรรยายแทบไม่ถูก

           ชายคนหนึ่งในเมืองฟูหยาง มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ขับรถเดินทางออกไปนอกบ้าน ก่อนจะไปสะดุดตาเข้ากับพ่อค้ารายหนึ่งบริเวณริมทาง เข้ามาเสนอขายปูในราคาถูกสุด ๆ อ้างว่าจากเดิมขายอยู่ลังละ 200 หยวน (ราว 1,000 บาท) แต่ตอนนี้จะขายให้ในราคาลังละ 70 หยวน (ราว 360 บาท) เท่านั้น

ปู
ภาพจาก weibo.com

           เจ้าตัวไม่รอช้า ตัดสินใจซื้อปูจากพ่อค้ารายนี้มาทีเดียว 30 ลัง เป็นเงิน 2,100 หยวน (ราว 10,800 บาท) เพราะหากปกติปูถูกขายอยู่ที่ลังละ 200 หยวน การซื้อในราคานี้ 30 กล่อง ทำให้เขาประหยัดลงไปถึง 575 หยวน (ราว 3,000 บาท) เลยทีเดียว

           หลังจากที่กลับบ้านมาพร้อมกับปู 30 ลัง เขาได้บอกเรื่องราวความคุ้มค่านี้กับภรรยาอย่างมีความสุข แต่ดูเหมือนว่าภรรยาจะไม่ได้แฮปปี้กับสิ่งนี้ เนื่องจากรู้สึกสังหรณ์ใจแปลก ๆ

ปู
ภาพจาก weibo.com

           ปรากฏว่าหลังจากทั้งคู่นำปูเหล่านี้ไปนึ่ง ก็ต้องพบกับความจริงชวนตกใจ เพราะปูนั้นนอกจากจะไม่มีไข่แล้ว มันยังแทบจะไม่มีเนื้ออยู่ในกระดองเลยแม้แต่น้อย เท่ากับว่ามันไม่สามารถจะกินได้เลย ทำได้แค่นำไปเป็นอาหารให้ไก่กิน ซ้ำจะไปตามหาตัวพ่อค้าสุดแสบเพื่อทวงเงินคืนก็ไม่เจอตัว จึงเท่ากับว่าขาดทุนเต็ม ๆ ทำได้เพียงก้มหน้ายอมรับ และนำเรื่องนี้มาเผยแพร่เป็นอุทาหรณ์

           ภายหลังเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางส่วนเผยว่า ไม่นานนี้ก็เพิ่งเคยมีข่าวว่าลูกค้าซื้อปูไปแล้วเจออะไรแบบนี้เช่นกัน ซ้ำมันก็ตามเงินคืนได้ยากเพราะไม่ใช่การช้อปปิ้งออนไลน์ ขณะที่บางส่วนก็ตกใจว่าทำไมเจ้าตัวถึงกล้าซื้อปูเยอะตั้ง 30 กล่อง ต่อให้จะถูกก็คงจะกินเองไม่หมด ต่อให้ไม่โดนหลอก แต่ปริมาณเช่นนี้ก็เสี่ยงที่บางส่วนจะเน่าเสียจนหมดรสชาติอยู่ดี

ปู
ภาพจาก weibo.com

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ctwant


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อปู 30 ลัง กะว่าคุ้ม พ่อค้าลดราคาให้เพียบ พอนึ่งเสร็จหน้าชา.. โดนเข้าแล้วเต็ม ๆ อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2567 เวลา 08:34:51 64,145 อ่าน
TOP