x close

สรยุทธ แรงมาก บุกถึงรังเพจปลอม ด่าคำเดียวเสียวสะท้าน ไม่คิดจะหลุดจากปากพี่ยุทธ !


          สรยุทธ ฉุนจัด บุกคอมเมนต์เพจปลอม ด่าคำเดียวขนคอลุกทั่วโซเชียล พร้อมแนะวิธีแยกเพจจริงเพจปลอมสรยุทธ ดูตรงไหนได้บ้าง

เพจปลอม สรยุทธ สุทัศนะจินดา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ขึ้นชื่อว่าเป็นคนมีชื่อเสียง สิ่งหนึ่งที่เสี่ยงมาก ๆ และน่าจะโดนกันหลายคนคือ มิจฉาชีพปลอมเพจแล้วเอาไปหลอกคนอื่นในรูปแบบต่าง ๆ พอคนหลงเชื่อว่าเป็นเพจจริงก็ไม่รอดถูกหลอกเสียเงิน

          วันที่ 7 เมษายน 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ก็เป็นอีกหนึ่งเพจที่ถูกปลอมเอาไปหลอกคนไปทั่ว จนทำให้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ต้องออกมาโพสต์เตือนภัยด้วยตัวเองว่า มีเพจปลอมทำเหมือนทั้งชื่อ ทั้งรูปโปร์ไฟล์ โพสต์หลอกขายลำโพงยี่ห้อมาร์แชล ราคา 1,090 บาท จากราคาเต็ม 3,630 บาท พร้อมแนบลิงก์การสั่งซื้อปลอมลงไป หากใครเผลอกรอกรายละเอียดส่วนตัว น่าจะเสร็จมิจฉาชีพ

          ที่น่าประหลาดใจคือ เพจปลอมดังกล่าวมีหน้าม้าเข้ามาคอมเมนต์อวยด้วยว่า สินค้าแพ็กมาเป็นอย่างดี จัดส่งรวดเร็ว จนสุดท้าย นายสรยุทธเข้าไปคอมเมนต์เข้าไปด่าว่า "เพจปลอม ของปลอม อวยกันปลอม ๆ เลว !"

เพจปลอม สรยุทธ สุทัศนะจินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เพจปลอม สรยุทธ สุทัศนะจินดา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          ด้านชาวเน็ตที่พอรู้เรื่องเพจปลอม ก็เข้ามาคอมเมนต์เสริมว่า เพจปลอมนี้ขึ้นฟีดถี่มาก เพราะมีการลงโฆษณาเพิ่มการมองเห็นจากเฟซบุ๊ก หากใครไม่ทันสังเกต อาจจะเผลอคลิกลิงก์หรือเผลอสั่งซื้อได้ ขณะที่ผู้หวังดี พอรู้ว่าเป็นเพจปลอม ก็ช่วยยิงรีพอร์ตแทนนายสรยุทธอีกแรงหนึ่ง

          ทั้งนี้ นายสรยุทธ เคยยอมรับว่า มีคนทำเพจปลอมของตัวเองเยอะมาก แต่ละเพจก็จะมีทริกต่างกันไป เช่น ตัวอักษรไม่ครบ "จากกรรมกรข่าว" อาจจะเป็น "กรรมการข่าว" ถ้าสังเกตไม่ดีก็จะคิดว่าเป็นเพจจริง จนคนแนะนำว่า ให้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ทุกวัน มิจฉาชีพจะได้ตามไม่ทัน

          อ่านข่าว : สรยุทธ โวย โดนปลอมเพจมากสุดในไทย คนแนะเปลี่ยนรูปทุกวันแก้ปัญหา เจ้าตัวตอบพีค

          ส่วนในครั้งนี้เพจปลอมใส่ตัวหนังสือมาครบ จุดต่างคือไม่มีเครื่องหมายติ๊กฟ้า และตนจะไม่มีทางประกาศขายของในเฟซบุ๊กเด็ดขาด และตนไม่ซื้อโฆษณาเฟซบุ๊กเด็ดขาด เพราะมองว่าไม่จำเป็น

          ยังมีอีกจุดหนึ่งที่เช็กได้คือ เพจจริงมีคนติดตามหลัก 4 ล้าน แต่เพจปลอมมีคนติดตามหลักร้อย แต่พวกเพจปลอมก็จะมีทริคในการหลอกอีกชั้นหนึ่งคือ ไปเขียนในโปรไฟล์ว่า คนติดตาม 4 ล้าน เพื่อหลอกตาคนอีกชั้น

เพจปลอม สรยุทธ สุทัศนะจินดา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ แรงมาก บุกถึงรังเพจปลอม ด่าคำเดียวเสียวสะท้าน ไม่คิดจะหลุดจากปากพี่ยุทธ ! โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2567 เวลา 12:47:51 12,827 อ่าน
TOP