x close

สาวไทยถูกพบร่างที่ไต้หวัน ช็อกถูกแทงก่อนผลักร่วงเหว ตามรวบฆาตกรคนใกล้ตัว

          หญิงไทยวัย 31 ปี ถูกฆ่าโหดที่ไต้หวันหลังบินไปหาแฟน พบโดนแทงและผลักตกเหวดับสลด ล่าสุดรวบตัวฆาตกรคนใกล้ตัว
หญิงไทยถูกฆ่าที่ไต้หวัน
ภาพจาก weibo

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า เหตุการณ์พบร่างของหญิงไทยเสียชีวิตในไต้หวัน สาเหตุเกิดจากการถูกฆาตกรรมและทิ้งศพหมกป่า ก่อนจะพบว่าคนร้ายคือนายจ้างของผู้ตาย

          การสืบสวนคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังมีคนพบศพ หญิงชาวไทยวัย 31 ปี เสียชีวิตบริเวณภูเขาต้าอู่หลุน จีหลง โดยพบบาดแผลถูกแทงที่มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ที่เกิดเหตุมีร่องรอยเลือดจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่า เธอเสียชีวิตจากการเสียเลือดมากเกินไป และถูกผลักตกลงไปในทางลาดชัน เบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวไทย เข้ามาด้วยวีซ่าท่องเที่ยว โดยระหว่างนั้นได้ทำงานที่ไต้หวันนานกว่า 2 เดือน

          จากการสอบปากคำ แฟนหนุ่มชาวไทย ซึ่งทำงานที่ไต้หวัน เผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 10 พฤษภาคม เขาได้รับสายขอความช่วยเหลือจากแฟนสาว โดยเธอบอกว่า เธอถูกคุมตัวไปยังภูเขาก่อนสายจะตัดไป เขาพยายามโทร. ไปหลายครั้งแต่ไม่สามารถติดต่อแฟนสาวได้ จึงตัดสินใจแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ ระหว่างนั้นก็ชวนเพื่อนอีก 2 คนไปยังพิกัดดังกล่าวเพื่อออกตามหาแฟนสาว

          ต่อมา ชายหนุ่มและเพื่อน ได้พบร่างของแฟนสาวข้างป้อมร้าง บนถนนในภูเขาต้าอู่หลุน โดยร่างที่เย็นเยียบของเธอติดอยู่ในพุ่มไม้ สภาพถูกแทงหลายแผล และถูกทิ้งลึกลงไปในที่ลาดชัน 10 เมตร ภายหลังเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ตายมีบาดแผลถูกแทงที่มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง ซึ่งบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเจิ่งนองไปด้วยเลือด แต่สาเหตุการเสียชีวิตไม่ได้มาจากบาดแผลถูกแทง แต่มาจากที่ผู้ตายเสียเลือดมากหลังถูกผลักตกจากที่สูง


หญิงไทยถูกฆ่าที่ไต้หวัน
ภาพจาก weibo

          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลักฐานเป็นมีด 1 เล่ม ถูกทิ้งไว้ ใกล้กันยังพบรองเท้าแตะและก้นบุหรี่ในที่เกิดเหตุ และก้นบุหรี่ชนิดเดียวกันในห้องน้ำสาธารณะห่างจากป้อม 300 เมตร โดยจากพยานหลักฐานนั้นพบตัวผู้ต้องสงสัยคือนายจ้างหญิงของผู้ตาย คาดว่าทั้งสองคนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงในจุดเกิดเหตุ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะลงมือแทงและผลักตกลงมาจากเหว

          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวหญิงแซ่หลิน ซึ่งเป็นนายจ้าง ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้ โดยผู้ต้องสงสัยปฏิเสธข้อหาและไม่ให้การใด ๆ โดยทางอัยการได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมองว่ามีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่านายจ้างมีพฤติการณ์ปกปิดหลักฐานและมีโอกาสหลบหนีหากได้รับการประกันตัว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยถูกพบร่างที่ไต้หวัน ช็อกถูกแทงก่อนผลักร่วงเหว ตามรวบฆาตกรคนใกล้ตัว อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:52:18 25,475 อ่าน
TOP