x close

ชี้จุดสังเกต ชายเกาหลีถูกฆ่ายัดถัง ตั้งประเด็นนิ้วทั้ง 10 ถูกตัดก่อน-หลังตาย ส่งผลยังไง

          ชี้จุดสังเกต ชายเกาหลีถูกฆ่าโบกปูน สาเหตุที่ต้องตัดนิ้วทั้ง 10 แค่อำพรางคดี หรือมีจุดประสงค์อื่น ต้องเช็กดูตัดก่อนหรือหลังตาย

ชี้จุดสังเกต ชายเกาหลีถูกฆ่ายัดถัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์

          จากคดีพบศพ นายโรห์ อายุ 34 ปี ชายเกาหลีถูกฆ่ายัดถังโบกปูน โดยฝีมือเพื่อนร่วมชาติ 2 ราย ซึ่งมีการนำถังมาถ่วงน้ำที่อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งสภาพศพเผยความโหดเหี้ยมของคนร้าย จับผู้ตายถอดเสื้อผ้า พร้อมตัดนิ้วมือทั้ง 10 นิ้วนั้น

อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ ฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถังโบกปูน หลังถูกอุ้มเรียก 3 ล้าน หดหู่สภาพศพ

ชี้จุดสังเกต ชายเกาหลีถูกฆ่ายัดถัง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สยามชล นิวส์

          ล่าสุด (12 พฤษภาคม 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. เปิดเผยว่า จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีในวันนี้ (12 พฤษภาคม) โดย พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนร่วมแล้ว เนื่องจากมีพื้นที่เกี่ยวเนื่อง ขณะนี้พี่สาวของผู้เสียชีวิตกำลังบินมาจากเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีการยืนยันอัตลักษณ์ของผู้ตายให้ชัดเจน

          เบื้องต้นสภาพศพ แพทย์ระบุว่านิ้วทั้ง 10 ถูกตัด ซึ่งถือเป็นการอำพรางศพเพื่อไม่อยากให้ตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือได้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าตัดก่อนหรือหลังการเสียชีวิต หากตัดก่อนเสียชีวิต จะถือเป็นการทรมาน แต่หากตัดหลังการเสียชีวิต ก็เพื่อไม่ให้ตรวจหาเจอว่าผู้ตายคือใครหลังพบศพ จึงเป็นประเด็นที่จะต้องตั้งไว้เรื่องของการตัดนิ้ว

          ด้านเพื่อนหรือญาติของผู้เสียชีวิต ต่างยืนยันว่าผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งต้องทำการสืบสวนก่อน และจะต้องตรวจศพว่ามีสารเสพติดหรือไม่ ส่วนจุดที่ใช้ฆ่า อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบ เบื้องต้นพบว่าฆ่าหลังออกจากกรุงเทพฯ ไปแล้ว แต่จะเป็นระหว่างทางหรือที่ไหน อยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัด

          ทั้งนี้ ตำรวจสอบปากคำไปแล้วบางส่วน ทั้งภรรยา เพื่อน และญาติผู้เสียชีวิต โดยการสอบปากคำภรรยานั้นให้การเป็นประโยชน์ รวมถึงยืนยันว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้สนิทสนมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน เพียงไปเจอกันที่อาร์ซีเอเท่านั้น

          ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 1 คนที่อยู่ระหว่างการหลบหนี จะยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการออกทางด่าน ตม. แต่จะออกไปทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้จุดสังเกต ชายเกาหลีถูกฆ่ายัดถัง ตั้งประเด็นนิ้วทั้ง 10 ถูกตัดก่อน-หลังตาย ส่งผลยังไง โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 18:00:38 7,112 อ่าน
TOP