x close

ทีมงานช่อง สไปร์ท SPD โดนปรับคนละ 5 พัน - สไปร์ท โพสต์แจงแล้ว ยันไม่ได้หนี !


             ทีมงานช่อง สไปร์ท SPD เข้ารับทราบข้อกล่าวหา เหตุขับรถเทสลาลงชายหาดจนติดหล่ม ปรับคนละ 5 พัน ด้าน สไปร์ท SPD อยู่เกาหลี ไม่ได้มาด้วย แต่โพสต์ขอโทษแล้ว

สไปร์ท SPD
ภาพจาก Instagram prite_netijenn

             เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณียูทูบเบอร์ดัง สไปร์ท SPD ไลฟ์ขอความช่วยเหลือ หลังขับรถเทสลา (Tesla) ลงหาดทราย บริเวณชายหาดปากน้ำ หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อถ่ายคอนเทนต์ แต่รถติดหล่มทราย ขึ้นไม่ได้ จนชาวบ้านเร่งเข้าช่วย ซึ่งก็ทำให้สไปร์ทถูกตำหนิจากชาวเน็ต ทั้งยังมีคนชี้ด้วยว่าทำแบบนี้ผิดกฎหมาย


สไปร์ท SPD

             ล่าสุด (29 พฤษภาคม 2567) เรื่องเล่าเช้านี้ มีรายงานว่า ทางทีมงานของช่องยูทูบ สไปร์ท SPD จำนวน 4 คน ได้เดินทางไปเข้าพบ ผู้กำกับ สภ.ปากน้ำหลังสวน ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น กรณีขับรถเทสลาลงชายหาดจนติดหล่ม โดยได้ให้ปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหา แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ บอกเพียงสั้น ๆ ว่าถ้าพูดไปจะกระทบบริษัท

             ขณะที่ทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำการใด ๆ อันเป็นการทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่เนื่องจากทั้งหมดเดินทางมาด้วยความรู้สำนึกผิด จึงเปรียบเทียบไปคนละ 5 พันบาท

             ส่วน สไปร์ท SPD หรือ นายเนติเจน ซึ่งเป็นคนขับ ได้ติดต่อมาที่พนักงานสอบสวน ว่าตอนนี้ตนเองอยู่ที่เกาหลี เดี๋ยวกลับมาประเทศไทยจะมารับทราบข้อกล่าวหาทันที

             นอกจากนี้นักข่าวยังได้สอบถามทางตำรวจว่ามีกฎหมายที่หนักกว่านี้ไหม ซึ่งทางตำรวจก็เผยว่า จริง ๆ มี พ.ร.บ.การส่งเสริมบริหารการจัดการธรรมชาติชายฝั่งทะเล โทษจะหนักกว่า จำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่กฎหมายนี้ยังอยู่ในขั้นตอน ยังไม่ได้บังคับใช้

สไปร์ท SPD
ภาพจาก Instagram prite_netijenn

             ต่อมา สไปร์ท SPD ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่าน IG Story โดยได้ลงข้อความชี้แจงและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนี้

             "สวัสดีครับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นความผิดของผมเองครับที่ขับรถลงบริเวณชายหาด และสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ ผมกราบขอโทษชาวปากน้ำหลังสวน และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ

             ขอชี้แจงว่าในวันที่เกิดเหตุ ผมได้ให้ทีมงานสอบถามคนในพื้นที่บริเวณดังกล่าวแล้ว และได้รับแจ้งว่าสามารถขับรถลงไปถ่ายรูปได้ แต่ด้วยความประมาทของผมที่ขับออกไปไกลเกินกว่าจุดที่เขาบอก ทำให้รถไปติดหล่มเหมือนในภาพที่ทุกคนเห็นกัน

             เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมขอน้อมรับผิดทุกประการ และจะนำเอาบทเรียนนี้กลับมาคิดให้รอบคอบมากกว่าเดิมในอนาคต เพื่อแก้ไขปรับปรุง และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้อีกในภายภาคหน้า

             ส่วนความผิดทางกฎหมายตอนนี้ทางทีมของผมได้จ่ายค่าปรับไปส่วนหนึ่งแล้ว เหลือค่าปรับของผมที่ตอนนี้ติดภารกิจถ่ายงานที่ต่างประเทศ ที่ได้มีการวางแผนล่วงหน้ามานานแล้ว จึงให้ทนายดำเนินเรื่องค่าปรับให้ในระหว่างที่ผมทำภารกิจอยู่ โดยผมไม่ได้หนีหายไปแต่อย่างใดครับ

             ผมขอโทษทุกคนสำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งครับ และขอขอบคุณชาวหลังสวนทุกคนที่มาช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าวครับ"

สไปร์ท SPD

สไปร์ท SPD
ภาพจาก Instagram prite_netijenn

สไปร์ท SPD
ภาพจาก Instagram prite_netijenn

สไปร์ท SPD
ภาพจาก Instagram prite_netijenn

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมงานช่อง สไปร์ท SPD โดนปรับคนละ 5 พัน - สไปร์ท โพสต์แจงแล้ว ยันไม่ได้หนี ! อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:36:04 8,239 อ่าน
TOP