x close

เปิดคำตอบ ธุรกิจไหนที่รวยเงียบ ไม่ค่อยมีคนสนใจ แต่รายได้ดีมาก ตอบจากประสบการณ์ตรง !


         เปิดคำตอบธุรกิจไหนที่รวยเงียบ ไม่ค่อยมีคนสนใจ แต่รายได้ดีมาก คนตอบได้มาจากประสบการณ์ตรงที่พบเจอด้วยตัวเอง และเจอจากสังคมรอบข้าง

         ถ้าหากให้นึกถึงอาชีพที่รายได้ดีลำดับต้น ๆ หรือธุรกิจที่รวยแบบเปิดเผย ก็มีหลายธุรกิจให้นึกแบบง่าย ๆ แต่พอมีคำถามว่า ธุรกิจที่ดูไม่น่ารวย ไม่มีคนสนใจ แต่กลับรวยเงียบ มีอะไรบ้าง กลับนึกออกได้ยาก

อาชีพรวยเงียบ

         วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 7861040 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งคำถามที่น่าสนใจว่า ธุรกิจไหนที่รวยเงียบ ไม่ค่อยมีคนสนใจ แต่รายได้ดี

         คำตอบท็อปคอมเมนต์ของเรื่องนี้ก็คือ พระ ทำให้หลายคนงงว่า เป็นพระรวยตรงไหน ซึ่งคนที่เคยบวชเป็นพระก็เข้ามายืนยันว่า การบวชเป็นพระนั้นได้เงินเยอะจริงจากปัจจัย การทำบุญของชาวบ้าน ทั้งงานมงคล งานศพ ทุกอย่างมีปัจจัยให้พระ ตนเคยบวช 9 วัน ได้ปัจจัยมาประมาณ 10,000 บาท นอกจากนี้ พระยังอยู่ในกุฏิ เท่ากับว่าที่พักอาศัยฟรี และเมื่อบิณฑบาตรก็ได้อาหารมาฟรี บางครั้งมีคนมาถวายเพล ก็ได้กินอาหารดี ๆ อีก ก็เท่ากับว่า ได้ที่พักฟรี มีอาหารให้กิน และยังได้เงินปัจจัยอีกด้วย

         แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากพระจะมีเงินเยอะ ก็ต้องดูทำเลวัดอีกทีว่าใกล้ชุมชนมากน้อยแค่ไหน ถ้าอยู่ไกลออกไป ไม่มีคนมาถวายปัจจัย ก็อาจจะเป็นเหมือนหลาย ๆ วัดที่ไม่ค่อยมีเงิน และมีสภาพวัดที่ทรุดโทรม

อาชีพรวยเงียบ

ส่วนคำตอบอาชีพอื่น ๆ ที่รวยเงียบ มีดังนี้


         - อาชีพช่างต่าง ๆ เช่น ช่างไฟ ช่างแอร์ โดยเฉพาะช่างแอร์ในช่วงฤดูร้อนยิ่งงานชุก มีจองออร์เดอร์กันข้ามสัปดาห์ คิวแน่น เพราะหลายคนต้องล้างแอร์ ตกเครื่องละ 500 บาท วันหนึ่งก็ได้เงินหลายพันบาท

         - ธุรกิจขายของเกี่ยวกับความเชื่อต่าง ๆ ถ้าหากติดตลาดแล้วก็จะมีคนซื้อสินค้าจำนวนมาก ถ้ายิ่งดังมากเท่าไหร่ยิ่งรวย ดังเช่นคนดังหลายคน

         - ขอทาน เป็นหนึ่งงานที่ดูเหมือนยากจนเพราะภาพลักษณ์ แต่เงินที่ได้มานั้นเยอะมหาศาล ตามที่เคยเป็นข่าวคนจีนส่งขอทานมายังประเทศไทย ได้เงินวันละ 1 หมื่นบาท มากกว่ารายได้ต่อวันของมนุษย์เงินเดือน

         อ่านข่าว : กวาดล้าง 7 ขอทานไฟลวก - มือกุด ฟู่ฟ่าได้วันละ 10,000 บาท คนในแก๊งนั่งอัลพาร์ด ไม่ธรรมดา

         - ขายของเก่า เช่น เศษเหล็ก พลาสติก กระดาษ โดยมีคนหนึ่งที่เคยได้ทองแดงจากน้ำท่วมและนำไปขายต่อโดยที่เขาไม่ต้องลงทุน ปิดงานจบใน 9 เดือนและได้ส่วนต่างจากราคามา 9 ล้านบาท แต่การเข้าวงการนี้ไม่ง่าย

         - งานที่เกี่ยวกับความตาย เช่น ขายโลงศพ ซึ่งคนตายตลอด มีเงินเข้ามาทุกวันและเป็นเงินสด หรือ เจ้าหน้าที่ห้องศพ มีงานให้ตลอด และถ้าเป็นเจ้าหน้าที่นิติเวช หากอยู่เวรจะมีเงินเพิ่ม หากจิตแข็งพอก็สามารถทำได้ แต่ต้องยกศพ แบกศพ ต้องเข็น และได้เงินเยอะด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำตอบ ธุรกิจไหนที่รวยเงียบ ไม่ค่อยมีคนสนใจ แต่รายได้ดีมาก ตอบจากประสบการณ์ตรง ! โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:33:54 100,392 อ่าน
TOP