ลูกค้า BYD เอาปากกาเขียนด่าบนรถป้ายแดง ซื้อเดือนเดียวแล้วลด 3.4 แสน ราคามือหนึ่งเท่ามือสอง !

           ลูกค้า ลูกค้า BYD โกรธจัดมาก หลังจากที่ BYD Atto 3 ลดราคาแหลกลาญ 3.4 แสน จนรัฐบาลสั่งสอบ ซื้อแค่เดือนเดียวนึกว่าได้ลดเยอะแล้ว ดันเอามาลดต่ออีก ด้านลูกค้ายื่นเรื่องถึงผู้บริหาร ลดราคาแบบนี้ได้ยังไง ไม่คิดถึงคนที่ซื้อแรก ๆ
BYD
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

           จากกรณีที่รถยนต์ BYD ได้ลดราคาหลักแสนบาทอย่างต่อเนื่อง ทั้งรุ่น Dolphin ที่ลดลงมา 1.4 แสน และหนักสุดคือรุ่น BYD Atto 3 ที่หั่นราคาลงมาถึง 3.4 แสน จากรถราคาหลักล้าน กลายเป็นเหลือแค่ 8 แสนปลาย จนลูกค้าเก่าทำใจไม่ได้ และยื่นเรื่องให้ BYD ออกชดเชย

อ่านเพิ่มเติม รัฐบาลสั่งตรวจสอบ BYD ลดราคาหักหลังลูกค้าเก่า ส่งจดหมายจี้ ซื้อปีเดียวลดไป 3.4 แสน

           ล่าสุด นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ได้เผยคลิปที่มีคนที่ซื้อรถของ BYD ในงานมอเตอร์โชว์ รถ BYD รวมแล้วราคา 1.4 ล้านบาท โดยไม่มีของแถมใด ๆ และทำให้ตนขายรถคันเก่าเพื่อเอามาซื้อรถคันนี้ แต่แค่ตนผ่อนจ่ายงวดรถแค่งวดแรก รถก็ลดราคาเลย จนเขาก็ไม่พอใจอย่างมากและได้เอาปากกาเคมีมาเขียนด่าบนรถป้ายแดง ว่า "ไอ้รถxxx กูเลิกซื้อยี่ห้อนี้" และการที่ลดราคาแบบนี้ สามารถเป็นส่วนต่างเอาไปเติมน้ำมันรถคันเก่าได้เลย

BYD
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนออกมาเทียบให้เห็นว่า การลดราคาของ BYD Atto 3 ในครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลแค่กับตลาดราคารถมือ 1 อย่างเดียว แต่ยังส่งผลกับราคารถมือสองที่มูลค่าตกฮวบทันใด โดยก่อนหน้านี้มีคนที่ประกาศขาย BYD Atto 3 ในรุ่น Extended Range จากราคา 1,199,900 บาท ขายในราคา 830,000 บาท ซึ่งรถคันนี้ซื้อมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ไมล์เพียงแค่หมื่นกิโลเมตร รถยนต์ขับดีไม่มีปัญหา แต่ที่ขายเพราะต้องการใช้เงิน และยังแถมที่ชาร์จรถให้ แต่เมื่อ BYD ประกาศลดราคารถรุ่นนี้ 3.4 แสนบาท ทำให้ราคารถมือหนึ่งอยู่ที่ 859,900 บาท เท่ากับว่า เพิ่มเงินแค่ 30,000 บาทก็ได้รถมือหนึ่งคันใหม่เอี่ยม ทั้งที่ราคามือสองนั้นก็ลดกระหน่ำให้แบบสุด ๆ แล้ว

BYD

           ด้านเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามกับนายเอ (นามสมมุติ) ลูกค้าของ BYD ว่า ตนได้ซื้อรถกับ BYD เมื่อปีก่อน ในราคาเกือบ 1.2 ล้านบาท แต่ BYD กลับประกาศลดราคา 3.4 แสนบาท ตนจึงต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างเพื่อระบายความทุกข์ใจ ด้วยการสร้าง Google Form ขึ้นมาล่าชื่อลูกค้าเก่าที่ต้องการร้องเรียนกับ BYD จากนั้นก็มีลูกค้าคนอื่นที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน ออกมาเล่าถึงความทุกข์ใจเช่นกัน เช่น คุณป้าคนหนึ่งซื้อรถมา 2 คัน ทำให้นอนไม่หลับมาหลายคืน บางคนก็มาเย้ยหยันว่าซื้อมาได้ยังไง เพราะตอนซื้อก็ไม่รู้ว่าราคาจะลงได้ขนาดนี้

BYD
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

BYD
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

           นอกจากนี้ นายเอยังบอกว่า ปกติครอบครัวของตนจะใช้รถราคาล้านกว่าบาทเสมอ เพราะคำนึงถึงภาพลักษณ์ ไม่ใช่แค่เรื่องการใช้งานอย่างเดียว ถ้าคำนึงถึงแค่การใช้งานตนคงซื้อรถอีโค่คาร์ราคา 6-7 แสนบาทไปแล้ว เวลาที่ไปส่งลูกที่โรงเรียน เอารถราคาหลักแสนกับรถราคา 2 ล้านไปส่งลูก มันต่างกัน ซึ่งวันดีคืนดี บริษัททำให้รถราคาหลักล้าน เท่ากับรถราคาล่าง ๆ คุณคิดว่าช่องว่างตรงนี้มีมูลค่าไหม และตนคงเปลี่ยนรถแล้ว เพราะรถของตนกลายเป็นรถตลาดไปแล้ว

           ตนรับได้ที่รถมีการลดราคา แต่ไม่ใช่ลงกระหน่ำแบบนี้ บริษัทได้คิดถึงคนที่ไปต่อคิวตี 3 เพื่อซื้อรถหรือไม่ พวกตนเป็นกลุ่มแรก ๆ เลยที่สละตัวเองไปซื้อรถของคุณมาใช้ ถ้าท่านมีมนุษยธรรม ก็ช่วยคิดถึงหน่อย

BYD
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

BYD
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

BYD
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

BYD
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

BYD
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

BYD
ภาพจาก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้า BYD เอาปากกาเขียนด่าบนรถป้ายแดง ซื้อเดือนเดียวแล้วลด 3.4 แสน ราคามือหนึ่งเท่ามือสอง ! อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:32:21 16,946 อ่าน
TOP
x close