นี่น่ะหรือ หาดชะอำ วันอาทิตย์ เงียบจัดไม่มีใครมาเที่ยว คนชี้สาเหตุใหญ่ อาจไม่ใช่แค่เศรษฐกิจ


          เปิดคลิป หาดชะอำในวันอาทิตย์ เห็นแล้วจะกรี๊ด เงียบฉี่สุด ๆ ไม่มีคนเดิน ไม่มีคนนั่ง ไม่มีคนเล่นทะเล เตียงผ้าใบว่างหมด คนร่วมวิเคราะห์ ไม่ใช่แค่เศรษฐกิจ ที่ทำให้ชะอำอยู่ในสภาพนี้

ชะอำ
ภาพจาก TikTok @tetee1217

          ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี จะขายอะไรก็ลำบากเหลือหลาย แม้กระทั่งแหล่งท่องเที่ยวดัง ๆ ยังร้างในแบบที่แทบไม่เคยเชื่อว่าครั้งหนึ่งเคยมีคนเบียดเสียดเดินกันมากมาย เช่นที่ตลาดน้ำอัมพวา ที่มีคนมาเที่ยวร้าง บางโซนปิดไปแล้ว และห้องพักก็ลดราคากระหน่ำ

          อ่านเพิ่มเติม ตลาดน้ำอัมพวายุคใหม่ แทบไร้คนแม้เป็นช่วงอาทิตย์บ่าย คนวิเคราะห์สาเหตุคืออะไร

ชะอำ
ภาพจาก TikTok @tetee1217

          ล่าสุดก็เหมือนจะไม่ใช่แค่ที่อัมพวา แต่เป็นทะเลยอดฮิตอย่าง ชะอำ ที่ล่าสุด 12 กรกฎาคม 2567 ได้มีคนถ่ายให้เห็นบรรยากาศทะเลชะอำในวันอาทิตย์ ที่เงียบสงบ ไม่มีคน ไม่มีนักท่องเที่ยวใด ๆ เตียงผ้าใบไม่มีคนนั่ง ทะเลเงียบสงบไม่มีคนเล่น สภาพรถที่เวลามาเที่ยวชะอำแทบไม่มีที่จอด ก็กลายเป็นโล่ง ว่าง เงียบกันทุกหย่อมหญ้าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ชะอำ
ภาพจาก TikTok @tetee1217

          เรื่องนี้ได้มีหลายคนมาร่วมวิเคราะห์ ถึงสาเหตุที่ชะอำเงียบเหงา เอาไว้ดังนี้

          - มีการสร้างบันไดซีเมนต์ยาวติดทะเล จนชายหาดแทบไม่เหลือ จริงอยู่ที่บันไดสามารถกันคลื่นได้ แต่ในขณะเดียวกันก็เอาความสวยงามของชายหาดชะอำไปด้วย น้ำทะเลไม่สวย ไม่มีจุดถ่ายรูป มีแต่ปูน

          - ของที่ชะอำราคาอาหารแพงมาก และอาหารไม่สด คนหนีไปที่ที่มีหาดสวย ๆ ที่ไม่ไกลขายของถูกกว่า เช่น หาดเจ้า หาดหัวตาล หาดเจ้าสำราญ หรือบางคนไปอ่าวมะนาวเลย

          - ที่ชะอำเจ้าที่แรง หาที่จอดรถยากมาก ถ้าจะจอดรถต้องนั่งเตียงผ้าใบ เที่ยงปุ๊บจะนั่งต่อเสียเงินอีกรอบ บางคนแค่อยากจอดรถไม่นานกินข้าว มีคนเข้ามาชาร์จทันทีว่าจะเอาเตียงผ้าใบไหม ถ้าไม่เอาเตียงผ้าใบ ให้ไปจอดรถที่อื่น

          - ช่วงนี้เป็นหน้าโลว์ซีซั่น และที่เห็นในคลิปน่าจะตอนเช้ามาก ๆ  เลยทำให้ดูเหมือนร้าง ไม่มีคน

          - ถนนพระราม 2 ที่สร้างแล้วสร้างอีกไม่จบไม่สิ้น คนกรุงเทพฯ เลยไม่ไป ไม่อยากไปเสียอารมณ์กับรถติด

          - ราคาเตียงผ้าใบขูดรีดขูดเนื้อมาก อยากนั่งหน้าหาดต้องจ่าย 400-500 บาท เก้าอี้ตัวละ 30 บาท โต๊ะตัวละ 300 บาท

ชะอำ
ภาพจาก TikTok @tetee1217

ชะอำ

ชะอำ

ชะอำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นี่น่ะหรือ หาดชะอำ วันอาทิตย์ เงียบจัดไม่มีใครมาเที่ยว คนชี้สาเหตุใหญ่ อาจไม่ใช่แค่เศรษฐกิจ อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 17:13:15 111,260 อ่าน
TOP
x close