สภาพห้างดังใจกลางเมือง ตอนสี่โมงเย็น ร้านปิดเพียบ...เงียบสยอง ไหวไหมเศรษฐกิจไทยปีนี้ ?!


          สุดตกใจ หนุ่มเผยให้เห็นสภาพห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ใจกลางเมือง ตอน 16.00 น. ร้านอาหารไม่มีคนเข้า รถไฟรับส่งไม่มีคนนั่ง คนเดินห้างแค่ไม่กี่คน พนักงานซื้อขายกันเอง เกิดอะไรขึ้นกันแน่


เศรษฐกิจห้างสรรพสินค้า
ภาพจาก TikTok @prais095

          ช่วงนี้ไปไหนอาจะได้ยินพ่อค้าแม่ค้าบ่นกระจายว่าเศรษฐกิจไม่ดี ขายของไม่ได้ แหล่งท่องเที่ยวที่เคยมีคนหนาตา ทั้ง ชะอำ ตลาดน้ำอัมพวา ตอนนี้กลายเป็นว่าเงียบเหงาและร้างสุด ๆ และก็ดูเหมือนจะไม่หยุดแค่นี้ เมื่อล่าสุด 13 กรกฎาคม 2567 ได้มีคนเผยให้เห็นสภาพของห้างดังใจกลางเมือง ที่ขนาดตอน 16.00 น. ยังรกร้างว่างเปล่า ไม่น่าเชื่อเลย

          อ่านเพิ่มเติม : นี่น่ะหรือ หาดชะอำ วันอาทิตย์ เงียบจัดไม่มีใครมาเที่ยว คนชี้สาเหตุใหญ่ อาจไม่ใช่แค่เศรษฐกิจ

          ทั้งนี้ TikTok @prais095 ได้เผยให้เห็นภาพของห้างดังห้างหนึ่งใจกลางเมือง ที่ถ้าไม่บอกก็ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือห้างดัง บนบันไดเลื่อนก็มีแค่คนเดียว ร้านอาหารก็เงียบเหงาไม่มีคน บางร้านอาจจะมีลูกค้าแค่โต๊ะเดียว ลานจัดกิจกรรมด้านล่างก็มีพนักงานที่ยืนเฉย ๆ โดยไม่มีลูกค้าเข้ามา และที่แย่ที่สุดคือ โซนบางโซนไม่มีร้านค้ามาลงเลย เงียบเหงาอ้างว้างสุด ๆ

เศรษฐกิจห้างสรรพสินค้า
ภาพจาก TikTok @prais095

          งานนี้ก็มีคนมายอมรับว่า เศรษฐกิจปีนี้แย่จริง ค้าขายยาก คนขายเยอะกว่าคนซื้อ พร้อมกับมาวิเคราะห์ว่า เพราะอะไรห้างใหญ่ใจกลางเมือง ยังเจอสภาพเงียบเหงาไม่ต่างจากที่อื่น ๆ


          - ห้างสรรพสินค้านั้น ถ้าเป็นห้างที่ดีและคึกคัก คนแน่นคนเยอะ ก็จะแน่นไปเลย เช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว เดอะมอลล์บางกะปิ เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ เซ็นทรัลเวสต์เกต เซ็นทรัลพระราม 9 ที่คนเยอะตลอดทั้งวัน แต่บางห้างนั้น พอจะไม่มีคนก็คือไม่มีเลย


          - วันที่ถ่ายเป็นวันธรรมดา และเป็นเวลาที่คนยังไม่เลิกงาน เลยอาจจะเห็นคนบางเบากว่าที่เห็น ห้างส่วนมากจะคึกคักตอนวันหยุด และตอนเลิกงาน


          - ห้างบางห้างชั้นบน ๆ จะไม่ค่อยเจอคนเท่าไร คนไปอัดกันแน่นมากมายตรงฟู้ดคอร์ทด้านล่าง


          - พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป คนไม่ฝ่ารถติดไปเดินห้างแล้ว ถ้าอยากซื้อของก็กดซื้อของออนไลน์ได้เลย จะไปเดินห้างก็ต่อเมื่อพาครอบครัวไปทานอาหาร หรือนัดเจอเพื่อน


          - ต้องยอมรับว่าตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี ออกจากบ้านแต่ละทีมีค่าใช้จ่าย คนหันมารัดเข็มขัดกันมากขึ้น บวกกับในช่วงเดือนมิถุนายนที่โรงเรียนเพิ่งเปิด มีค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเทอมเพิ่มเข้ามา และเป็นหน้าฝนอีก ยิ่งทำให้คนห่างหายจากการเดินห้าง


เศรษฐกิจห้างสรรพสินค้า
ภาพจาก TikTok @prais095

เศรษฐกิจห้างสรรพสินค้า
ภาพจาก TikTok @prais095



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาพห้างดังใจกลางเมือง ตอนสี่โมงเย็น ร้านปิดเพียบ...เงียบสยอง ไหวไหมเศรษฐกิจไทยปีนี้ ?! อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:13:50 128,928 อ่าน
TOP
x close