ส่งกลับสาวจีน ติดตั้งป้ายขายพาสปอร์ตกลับประเทศ จับผัวคาสนามบิน พบประวัติไม่ธรรมดา

 
          ส่งกลับสาวจีน ติดตั้งป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตกลับประเทศ ขยายผลจับกุมสามี พบเป็นคนที่ทางการจีนต้องการตัว ข้อหาซื้อขายบัตรประจำตัว เตรียมตัวส่งกลับต่อไป

 ป้ายโฆษณาจีน
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่มีการติดตั้งป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตสัญชาติอื่น ข้อความทั้งหมดเป็นภาษาจีน ทำให้คนกังวลว่า นี่คือทุนจีนสีเทาที่ทำผิดกฎหมายหรือไม่ ภายหลังมีการเอาป้ายออกไปแล้วนั้น

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนางซู น่า ที่คอนโดย่านห้วยขวาง พบว่า เป็นผู้ว่าจ้างทำป้ายติดตั้งชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทแห่งหนึ่งที่ฮ่องกง รับค่าจ้าง 17,000 บาท

          อ่านข่าว : สตม. ตอบแล้ว ปมป้ายโฆษณาจีนประกาศขายสัญชาติโชว์หรา ทำไมติดได้ไม่ผิดกฎหมาย

          ล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบค้นหาตัวการเจ้าของป้ายอีกหนึ่งราย คือ นายซิน หลิง บุคคลตามหมายจับของประเทศจีน ข้อหาซื้อขายบัตรประจำตัว และเป็นบุคคลที่ทางการจีน ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี ดังนั้น ทางการไทยจึงขออนุมัติเพิกถอนการอยู่ในประเทศไทยเป็นการชั่วคราวเอาไว้ ก่อนที่จะพบว่า นายซิน หลิง กำลังจะเดินทางออกจากประเทศไทยในวันนี้ เวลา 07.00 น. ที่สนามบินดอนเมือง ชุดสืบสวนจึงเข้าติดตามตัวทันที พร้อมกับส่งตัวไปที่ กก.3 บก.สส.สตม. เพื่อสอบสวนต่อ

          จากการขยายผล พบว่า นายซิน หลิง เป็นสามีของนางซู น่า เมื่อตรวจสอบโทรศัพท์ก็พบว่า มีความเกี่ยวข้องกับป้ายโฆษณาภาษาจีน และจากการสอบปากคำนางซู น่า ก็ยอมรับว่า นำโทรศัพท์นายซิน หลิง ไปใช้ เพื่อเตรียมติดต่อกับลูกค้าที่จะทำหนังสือเดินทางที่ติดป้ายโฆษณา แต่ยังไม่มีลูกค้าติดต่อมาแต่อย่างใด

          เบื้องต้น ตำรวจนำตัวนางซู น่า ฟ้องดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ศาลจึงตัดสินลงโทษจำคุก 4 เดือน ปรับ 5,000 บาท และโทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี รวมถึงลงชื่อแบล็กลิสต์นางซู น่า ห้ามเข้าประเทศไทย ส่วนนายซิน หลิง ตอนนี้อยู่ระหว่างผลักดันออกนอกประเทศ


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งกลับสาวจีน ติดตั้งป้ายขายพาสปอร์ตกลับประเทศ จับผัวคาสนามบิน พบประวัติไม่ธรรมดา โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 15:31:15 13,755 อ่าน
TOP
x close