โปรแกรมเมอร์สาวไม่ธรรมดา หยุดงานไปร่วมโอลิมปิก กลายเป็นนักวิ่งหญิงคนแรกที่เข้าเส้นชัย

          โปรแกรมเมอร์สาวไม่ธรรมดา หยุดงานไปร่วมโอลิมปิก ทำผลงานสุดปังในงานวิ่งมาราธอน นักวิ่งหญิงคนแรกที่เข้าเส้นชัย สำหรับการวิ่งของบุคคลทั่วไป
โปรแกรมเมอร์หยุดงานไปร่วม โอลิมปิก 2024
ภาพจาก Douyin 黃雪梅

          นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โอลิมปิก ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนกันได้ ที่โอลิมปิก ปารีส 2024 ทำให้มีนักวิ่งทั่วโลกพากันฝึกฝีเท้า สมัครเข้ามาลุ้นให้ตัวเองได้เป็นหนึ่งในนักวิ่ง 40,048 คน ที่จะได้ร่วมการวิ่งบนเส้นทางเดียวกับนักกีฬา โดยพบว่ามีนักวิ่งชาวจีนมากกว่า 120 คน ที่ได้เข้าร่วมงานวิ่งมาราธอนของโอลิมปิกครั้งนี้


          หนึ่งในนั้นคือ สวีอี้หมิง พนักงานธนาคารสาววัย 29 ปี ที่ปรากฏเป็นข่าวขอหัวหน้าลางานไปโอลิมปิกก่อนหน้านี้ จนทำให้หัวหน้าถึงกับอึ้งเพราะนึกว่าเธอแค่พูดล้อเล่นเท่านั้น [อ่านข่าว : พนง. แบงก์สาว ขอลางานไปโอลิมปิก หัวหน้านึกว่าแค่มุก อึ้งจัดไปร่วมแข่งของจริง]

          ขณะที่นักวิ่งชาวจีนอีกรายซึ่งกลายมาเป็นคนดังในขณะนี้ ก็คือ หวงเสวี่ยเหม่ย โปรแกรมเมอร์สาววัย 31 ปี จากแผนกพัฒนาเทคโนโลยี ของธนาคารเซียะเหมินอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นนักวิ่งมือสมัครเล่นอีกราย ที่ได้ร่วมงานวิ่งมาราธอนโอลิมปิก 2024 และสามารถทำผลงานสุดปังด้วยการเป็นนักวิ่งหญิงคนแรกที่เข้าเส้นชัย ของการวิ่งสำหรับบุคคลทั่วไป จบการวิ่งด้วยเวลาเพียง 2 ชั่วโมง 41 นาที 3 วินาที

โปรแกรมเมอร์หยุดงานไปร่วม โอลิมปิก 2024
ภาพจาก Douyin 黃雪梅

          รายงานเผยว่า หวงเสวี่ยเหม่ย ไม่ใช่นักวิ่งอาชีพ เธอจบการศึกษาเอกวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยเซาธ์อีสต์ของจีน ปัจจุบันทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ของธนาคารใหญ่ แต่ด้วยความชื่นชอบในการวิ่ง เธอจึงมักใช้เวลาว่างในการฝึกวิ่ง รวมถึงเข้าร่วมงานวิ่งต่าง ๆ ในช่วงวันหยุดเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์


          สำหรับมาราธอนแรกของหวงเสวี่ยเหม่ย คืองานมาราธอนที่เซียะเหมินเมื่อปี 2558 ซึ่งเธอจบการวิ่งด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 1 นาที 36 วินาที นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้น เธอยังเข้าร่วมงานมาราธอนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในงานมาราธอนที่กรุงปักกิ่ง เมื่อปี 2566 หวงเสวี่ยเหม่ยสามารถทำลายสถิติของตัวด้วย โดยเข้าเส้นชัยในเวลา 2 ชั่วโมง 32 นาที และ 16 วินาที ทำให้เธอกลายมาเป็นนักวิ่งมาราธอนหญิงมือสมัครเล่นระดับท็อปของประเทศ

โปรแกรมเมอร์หยุดงานไปร่วม โอลิมปิก 2024
ภาพจาก Douyin 黃雪梅
 
          เพื่อการเข้าร่วมงานมาราธอนโอลิมปิก หวงเสวี่ยเหม่ย เเผยว่า เธอเริ่มการฝึกวิ่งอย่างจริงจังตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเธอมุ่งมั่นที่จะวิ่งระยะทางไกลทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็วเธอก็ต้องทำให้ตัวเองวิ่งจนจบให้ได้ ในเส้นทางอย่างน้อย 30 กิโลเมตร ช่วงวันสุดสัปดาห์
 
          หวงเสวี่ยเหม่ย ยังเปิดใจว่า การเข้าร่วมงานมาราธอนโอลิมปิกที่ปารีส มอบแรงบันดาลใจให้เธอฝึกฝนต่อแม้จะอยู่นอกฤดูกาลก็ตาม ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนนี้ ทำให้เธอสามารถก้าวผ่านความเกียจคร้านและมีความมานะบากบั่นขึ้นมาได้
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรแกรมเมอร์สาวไม่ธรรมดา หยุดงานไปร่วมโอลิมปิก กลายเป็นนักวิ่งหญิงคนแรกที่เข้าเส้นชัย อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2567 เวลา 13:57:18 55,533 อ่าน
TOP
x close