ไขปริศนาอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หายไปไหน น้ำท่วมหนัก แต่เหมือนไม่ทำงาน - สรยุทธ แนะทางออก

          อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ตอบแล้ว ไม่ได้หายไปไหน แต่ด้วยกฎหมายยังปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ ได้แต่มอบหมายให้ภูมิธรรมดูแลแทน ย้ำ เป็นห่วงพี่น้องประชาชนเสมอ

น้ำท่วม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยพีบีเอส

          ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือค่อนข้างหนัก หลายพื้นที่ประสบภัยจนน้ำตัดขาดเส้นทาง คนสัญจรไม่ได้ เช่น จ.เชียงราย, จ.น่าน จนมีคนออกมาเรียกร้องให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามาช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน หลังฉลองวันคล้ายวันเกิดเสร็จสิ้น

อ่านข่าว : เชียงรายอ่วม น้ำท่วมดับ 2 ประชาชนเดือดร้อนหนัก เรียกนายกฯ ฉลองวันเกิดเสร็จมาดูด้วย

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

          ล่าสุด วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra มีการโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า ดิฉันติดตามข่าวน้ำท่วมภาคเหนืออย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงและกังวลใจต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

          ขณะนี้ดิฉันไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนการก่อนการเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ได้ส่งผ่านความห่วงกังวลไปยังนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ ซึ่งนายภูมิธรรมก็มีความห่วงใยกังวลประชาชนเช่นกัน จึงสั่งการให้ระดมความช่วยเหลือประชาชนแล้ว ทั้งการเร่งระบายน้ำ วางแผนฟื้นฟูความเสียหาย

          ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ก็ทราบถึงความกังวลของดิฉัน และท่านก็ห่วงพี่น้องประชาชนเช่นกัน ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จัดเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

สรยุทธ
ภาพจาก กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

          ด้านนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เสนอถึงวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อไม่ให้สุ่มเสี่ยงกับการถูกร้องเรียนจนส่งผลกระทบในเรื่องตำแหน่งว่า ถ้าหากกลัวว่าลงพื้นที่แล้วจะผิดขั้นตอน ก็ควรลงพื้นที่ไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมกับนายภูมิธรรมที่ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี แล้วอย่าให้มีการปรากฏว่า ไปสั่งอะไรนายภูมิธรรมเด็ดขาด

          ทั้งนี้ นางสาวแพทองธารจะปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ได้ก็ต่อเมื่อมีการถวายสัตย์ปฏิญาณพร้อมกับคณะรัฐมนตรีเท่านั้น

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

น้ำท่วม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยพีบีเอส

น้ำท่วม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนาอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หายไปไหน น้ำท่วมหนัก แต่เหมือนไม่ทำงาน - สรยุทธ แนะทางออก อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 15:14:03 33,798 อ่าน
TOP
x close