สังคมเดือดปุด ! ผดส. จับเด็กขังในห้องน้ำเครื่องบิน สุดทนร้องไห้ไม่หยุด อึ้งไม่ใช่กระทั่งญาติ

          2 ผู้โดยสารจับเด็กหญิงแยกจากยายบนเครื่องบิน นำไปขังในห้องน้ำ สั่งสอนให้หยุดร้องไห้ ด้านครอบครัวเข้าใจเหตุผล แต่สังคมเดือดจี้ให้เอาผิด

ผดส จับเด็กขังในห้องน้ำเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Mirror รายงานว่า ในโลกออนไลน์ของจีนกำลังมีประเด็นร้อนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน หลังผู้โดยสารหญิง 2 คน นำตัวเด็กหญิงวัยเพิ่งหัดเดิน จับแยกจากยายที่อยู่ในห้องโดยสารไปขังไว้ในห้องน้ำเพื่อลงโทษที่เด็กร้องไห้เสียงดังไม่ยอมหยุดตลอดทาง


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเที่ยวบินของสายการบิน จูนเหยา แอร์ไลน์ส เส้นทางจากเมืองกุ้ยหยาง ไปยังเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากคลิปจะเห็นเหตุการณ์ขณะที่เด็กหญิงร้องไห้เสียงดัง หลังถูกผู้โดยสารหญิง 2 คน ลุกมาขอจัดการปัญหาบนเครื่อง ด้วยการพาเด็กไปขังไว้ในห้องน้ำพร้อมทำการสั่งสอนเพื่อให้หยุดร้องไห้

ผดส จับเด็กขังในห้องน้ำเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          จากคลิปจะได้ยินเสียงเด็กหญิงร้องไห้ขณะพยายามออกจากประตูห้องน้ำ ผู้หญิงคนหนึ่งพูดว่า "ถ้าหนูหยุดร้องไห้ ก็จะออกไปข้างนอกได้" และ "ถ้าหนูหยุดร้องไห้ ป้าจะพาเธอกลับไปหาคุณยาย" อย่างไรก็ดี ทั้งคู่นั้นไม่ได้เป็นญาติหรือมีความเกี่ยวข้องกับเด็กน้อยและคุณยายแต่อย่างใด

          หนึ่งในผู้โดยสารหญิง ทำการอัปคลิปดังกล่าวลงในโซเชียล ก่อนออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่า เธอทำไปเพราะต้องการให้เด็กสงบลง และให้ผู้โดยสารได้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ก่อนหน้านี้ มีผู้โดยสารหลายคนต้องใช้กระดาษทิชชูอุดหู บางคนต้องย้ายไปที่ท้ายเครื่องบินเพื่อหนีเสียงร้องไห้ที่ดังลั่น ก่อนจะลบคลิปออกไปเนื่องจากเกิดกระแสโจมตีเป็นจำนวนมาก

ผดส จับเด็กขังในห้องน้ำเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่าในโลกออนไลน์ต่างวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของหญิง 2 คนที่ขังเด็กในห้องน้ำเครื่องบิน โดยเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ รวมทั้งอยากให้มีการเอาผิดกับทั้งคู่ เพราะเกรงว่าหากปล่อยให้เรื่องแบบนี้ ในอนาคตอาจมีเด็ก ๆ อีกหลายคนที่ต้องกระทบกระเทือนจิตใจ พร้อมเรียกร้องให้สังคมเข้าใจว่า การที่เด็กร้องไห้นั้นเป็นเรื่องปกติ เด็ก ๆ มีสิทธิ์ที่จะร้องไห้และมีสิทธิ์ที่จะเดินทาง เนื่องจากพวกเด็ก ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคม

          ภายหลังเรื่องราวนี้กลายเป็นประเด็นลุกลามในสังคม สายการบิน จูนเหยา แอร์ไลน์ส ซึ่งให้บริการเที่ยวบินดังกล่าว อ้างว่า คุณยายของเด็กได้อนุญาตให้ผู้โดยสารในคลิป "อบรมสั่งสอน" เด็กที่กำลังร้องไห้อยู่ได้ ส่วนแม่ของเด็กที่ไม่ได้อยู่บนเครื่องบิน เธอทราบเรื่องแล้ว และแสดงออกถึงความเข้าใจกับพฤติกรรมของผู้หญิงที่ปรากฏในคลิป

ผดส จับเด็กขังในห้องน้ำเครื่องบิน
ภาพจาก Weibo

          ต่อมา ฝ่ายบริการลูกค้าของสายการบินดังกล่าว ออกแถลงการณ์ใจความว่า ขณะนี้ได้ทราบเรื่องแล้วและกำลังดำเนินการสอบสวน ประเด็นที่คนแปลกหน้าพาเด็กไปเป็นการตัดสินใจของบุคคลเหล่านั้น ซึ่งบริษัทจะไม่ตัดสินในเรื่องดังกล่าว ส่วนพนักงานต้อนรับไม่สามารถอยู่ในห้องโดยสารได้ตลอดเวลา เมื่อเด็กร้องไห้ พนักงานจะทำการเตือนผู้ปกครองให้พยายามทำให้เด็กสงบลงให้ได้มากที่สุด แต่หากเด็กยังร้องไห้ต่อไป พนักงานก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้มากนัก

          กรณีช่วงเวลาที่พนักงานต้อนรับไม่ได้อยู่ในห้องโดยสาร แล้วมีบุคคลตัดสินใจพาเด็กออกไป แบบนี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่ฉุกเฉิน หากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสังเกตเห็น พวกเขาจะช่วยผู้ปกครองหรือผู้ดูแลจัดการเรื่องนี้ แต่ครอบครัวของเด็กก็มีสิทธิ์ที่จะร้องขอจากคนอื่น หรือนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับตำรวจได้

          รายงานระบุว่า ทางตำรวจยืนยันว่า ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังดำเนินการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror

        
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังคมเดือดปุด ! ผดส. จับเด็กขังในห้องน้ำเครื่องบิน สุดทนร้องไห้ไม่หยุด อึ้งไม่ใช่กระทั่งญาติ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2567 เวลา 16:37:31 11,092 อ่าน
TOP
x close