การบ้านนักเรียน เขียนเรื่องสั้นหัวข้อหลังเลิกเรียน ได้คะแนนเต็ม 10 คุณครูนั่งน้ำตาไหล


           การบ้านนักเรียนวันธรรมดา ให้เขียนเรื่องสั้นหัวข้อหลังเลิกเรียน อ่านจบให้คะแนนเต็ม 10 คุณครูถึงกับนั่งน้ำตาไหล

การบ้าน

           เด็กมีความไร้เดียงสาและแสดงออกมาอย่างซื่อตรง แต่บางครั้งการตอบคำถามของพวกเขาก็สามารถสะท้อนเรื่องราวบางอย่างได้อย่างที่คาดไม่ถึง จนถึงขนาดทำให้ผู้ใหญ่ได้ขบคิด หัวเราะขบขัน หรือแม้กระทั่งน้ำตาไหล เช่นเดียวกับเรื่องราวของ "การบ้าน" ของเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ได้รับความสนใจกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้

           วันที่ 2 กันยายน 2567 เว็บไซต์ SAOstar เผยเรื่องราวจากคุณครูรายหนึ่งในเวียดนาม เธอเผยว่า ได้ให้การบ้านเด็กนักเรียนในชั้นโดยให้เขียนเรียงความเรื่องสั้นบรรยายเหตุการณ์หลังเลิกเรียน ซึ่งเป็นการบ้านในวันธรรมดาเช่นเดียวกับทุกวัน ๆ ทว่าในขณะที่เด็ก ๆ คนอื่นเขียนเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำหลังเลิกเรียน แต่มีเด็กนักเรียนคนหนึ่งเขียนบทบรรยายความรู้สึกถึงคุณพ่อ

การบ้าน
ภาพจาก SAOstar

           เด็กนักเรียนคนนี้เขียนว่า "วันนี้ฝนตก... ฝนตกหนักมาก จำนวนผู้คนที่รีบเร่งเข้า ๆ ออก ๆ ไปรับลูกจากโรงเรียน เหมือนจะค่อย ๆ หายไปหลังสายฝน ฉันรู้สึกเหงา และพ่ายแพ้ มีคนบอกว่าจะรอฉันทุกครั้งที่ฝนตก พ่อของฉันบอกว่าจะมารับฉันเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ แต่ตอนนี้ฉันต้องหมดหนทางและหลงทาง เพราะพ่อไม่ได้อยู่เคียงข้างฉันอีกต่อไป"

           หลังจากที่ได้อ่านการบ้านของเด็กนักเรียนคนนี้ ทางคุณครูก็ให้คะแนนเต็ม 10 คะแนนทันที ขณะเดียวกันคุณครูก็เขียนแสดงความคิดเห็นด้วยว่า "ทำให้คุณครูร้องไห้"

           หลังจากภาพการบ้านของเด็กนักเรียนรายนี้ถูกแชร์ต่อกันออกไปบนโลกออนไลน์ หลายคนที่ได้อ่านก็เศร้าสะเทือนใจไปตาม ๆ กัน เนื่องจากเข้าใจความรู้สึกของเด็กนักเรียนคนนี้เป็นอย่างดีว่า การขาดพ่อหรือแม่ในวัยเด็กนั้น เป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากสำหรับเด็กคนหนึ่ง

           "เด็กรับรู้ถึงความเจ็บปวดได้มากกว่าที่เราคิด และพวกเขาก็พยายามทำให้ดีที่สุด ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับพวกเขา"

           "เป็นเรียงความเรื่องสั้นที่สะเทือนอารมณ์มาก"

           "แค่ไม่กี่บรรทัด แต่สัมผัสได้ถึงความเศร้าในจิตใจของเด็ก"

           "เป็นเรื่องเล่าหลังเลิกเรียนที่สะเทือนใจที่สุดตั้งแต่เคยอ่านมา"

           "เด็กแสดงออกมาอย่างไร้เดียงสา แต่ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนต้องเสียน้ำตา"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบ้านนักเรียน เขียนเรื่องสั้นหัวข้อหลังเลิกเรียน ได้คะแนนเต็ม 10 คุณครูนั่งน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2567 เวลา 15:14:55 21,528 อ่าน
TOP
x close