สั่งของจากจีน ถึงไทยใน 2 วันที่มุกดาหาร ทั้งที่ไม่มีสนามบิน ไขคำตอบ...เหตุลูกค้าได้สินค้าเร็ว

        สั่งของจากแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ ส่งจากจีนทำไมมาทาง จ.มุกดาหาร เฉลยที่มาทำไมส่งมาเร็วมาก เส้นทางเป็นอย่างไร


สั่งของจากจีน

         ในตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ทำได้ง่าย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และราคาถูกมาก โดยเฉพาะบางครั้งที่เป็นสินค้ามาจากจีน ที่รอสินค้าไม่นาน ก็ได้ของมาใช้ทันใจ แต่หารู้ไม่ ว่าเคล็ดลับที่สินค้ามาถึงที่ไทย ไม่ใช่มาจากทางเครื่องบิน แต่ผ่านพรมแดนมาทาง จ.มุกดาหาร

         วันที่ 2 กันยายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanabordee N. Noun ได้เผยถึงภาพของการติดตามสินค้าในแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ ปลายทางสินค้ามาจากประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ระบบไม่ได้ขึ้นว่าผ่านประเทศอื่น ก่อนจะพบว่าเข้ามาถึงไทย ในวันที่ 31 สิงหาคม ที่จังหวัดมุกดาหาร  ซึ่งถือว่ารวดเร็วมาก ๆ จนงงว่าเป็นไปได้ไง ที่ของจากจีนจะมาถึงไทยใน 2 วัน โดยไม่ใช้เครื่องบิน โดยมีปลายทางที่ จ.ขอนแก่น

สั่งของจากจีน

สั่งของจากจีน

         เรื่องนี้ทำให้เขาแอบงงมาก ว่าเป็นไปได้ยังไงที่ของจากจีนมาถึงไทยใน 2 วัน โดยปกติแล้วเขาเชื่อว่า สินค้าจากจีนจะส่งมาทางเรือหรือเครื่องบิน แต่นี่ดันเข้ามาที่ จ.มุกดาหาร ที่ไม่มีสนามบิน


         เปิดความลับ เส้นทางสินค้า มาจากจีน ถึงไทยโดยทางรถยนต์ ของมาถึงใน 2 วัน ไม่ใช่เรื่องเกินจริง


         หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้ามาให้ข้อมูลที่น่าสนใจจำนวนมาก เช่นระบุว่า อาจจะเกิดจากที่ผู้คนนำสินค้าฝากไว้ที่โกดังย่านปลอดอากร (free zone) ถ้ายังไม่นำออกจากคลังสินค้าจะถือว่ายังไม่ส่งออก เมื่อต้องการส่งออก ก็นำสินค้าที่อยู่ในคลังมาผ่านพิธีการทางศุลกากร ทำให้การส่งสินค้าระหว่างประเทศเร็วขึ้น และนำเข้าผ่านศุลกากรเท่าที่ได้รับออร์เดอร์เท่านั้น
         
         ส่วนที่ว่าทำไมจึงขึ้นเส้นทางที่มุกดาหารเป็นจังหวัดแรก เพราะเป็นจังหวัดที่มีเส้นทางขนส่งทางถนนเชื่อมต่อได้ยาวถึงประเทศจีน สินค้าที่ขนมาทางรถส่วนหนึ่งก็จะมาเส้นทางนี้ และกระจายต่อไปยัง จ.ขอนแก่น ได้ง่าย

ของจากจีน
        
         จากข้อมูลของ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ช่องทางการขนส่งสินค้าระหว่างไทย – จีน เส้นทางรถยนต์ ประกอบด้วย 5 เส้นทางหลัก หนึ่งในนั้นคือ เส้นทางสาย R9  อีกเส้นทางหลักที่สำคัญสำหรับการค้าระหว่างไทย – จีน โดยแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ได้แก่
         
         - เส้นทางที่ 1  : ด่านมุกดาหาร (ประเทศไทย) - ด่านสะหวันนะเขต (สปป.ลาว) - ด่านลาวบาว (ประเทศเวียดนาม) - กรุงฮานอย (ประเทศเวียดนาม) - ด่านหูหงิ (ประเทศเวียดนาม - ด่านโหยวอี้กวน เมืองผิงเสียง (ประเทศจีน)  - นครหนานหนิง  เขตปกครองตนเองกว่างสีจ้วง (ประเทศจีน) ด้วยระยะทางรวมประมาณ 1,590 กิโลเมตร

         - เส้นทางที่ 2 : ด่านมุกดาหาร (ประเทศไทย) - ด่านสะหวันนะเขต (สปป.ลาว) - ด่านลาวบาว (ประเทศเวียดนาม)- ด่านหม่องก๋อย (ประเทศเวียดนาม) - ด่านตงชิง (เมืองฝางเชิงก่าง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน) สิ้นสุดที่นครหนางหนิง ซึ่งมีเส้นทางเชื่อมต่อมาจาก มณฑลฝูเจี้ยน มณฑลกวางตุ้ง มณฑลหูหนาน กรุงปักกิ่ง และนครเซี่ยงไฮ้

สั่งของจากจีน

         ทั้งนี้ การพัฒนาเส้นทาง R9 เส้นทางที่ 1 ช่วยลดระยะเวลาการขนส่งมากหากเทียบกับทางเรือ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 7-8 วัน แต่การขนส่งทางผ่านเส้นทาง R9 ทำให้ระยะเวลาการขนส่งสั้นลงเหลือเพียง 2-3 วัน

สั่งของจากจีน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งของจากจีน ถึงไทยใน 2 วันที่มุกดาหาร ทั้งที่ไม่มีสนามบิน ไขคำตอบ...เหตุลูกค้าได้สินค้าเร็ว อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2567 เวลา 15:08:41 25,759 อ่าน
TOP
x close