เปิดคำพูด ผอ.สพม.สระแก้ว ก่อนโดนสั่งย้าย เซ่นปมครูเบญสอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหาย

          สพฐ. สั่งย้าย ผอ.สพม.สระแก้ว เซ่นปม ครูเบญ เบญญาภา เย็นอุดม สอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหาย หลัง ผอ.สพม.สระแก้ว เพิ่งโฟนอินโหนกระแส ยันประกาศชื่อผิด-ต้องคืนความเป็นธรรมให้กับคนที่เขาสอบได้จริง ๆ

ครูเบญ
ภาพจาก โหนกระแส

          ความคืบหน้าดราม่าสอบครู กรณีครูเบญ เบญญาภา เย็นอุดม สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ 3 วันชื่อหาย มีการประกาศรายชื่อรอบ 2 โดยมีอีกคนมาแทนอันดับ 1 นั้น ล่าสุด (16 กันยายน 2567) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ได้ออกหนังสือคำสั่งย้าย นายประยงค์ สารภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว วิทยฐานะรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชำนาญการพิเศษ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อีกหน้าที่หนึ่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


เปิดคำพูด ผอ สพม สระแก้ว
ภาพจาก โหนกระแส

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว ได้โฟนอินในรายการโหนกระแส (16 กันยายน) ตอบข้อกังขาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยช่วงหนึ่งระบุว่า หลังตรวจสอบข้อสอบและเฉลย พบว่ามีความผิดพลาด คณะกรรมการเลยเสนอลงความเห็นว่าควรตรวจกระดาษคำตอบใหม่อีกครั้งหนึ่ง เมื่อตรวจใหม่ ประมวลผลใหม่ ประกาศใหม่ เราถึงเพิ่งรู้ว่าน้องเบญมีคะแนนไม่ผ่านตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว

เปิดคำพูด ผอ สพม สระแก้ว
ภาพจาก โหนกระแส

          ผอ.สพม.สระแก้ว บอกว่า เราหาข้อบกพร่องผิดพลาด เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับคนที่เขาสอบได้จริง ๆ น้องปิยะเขาได้คะแนนที่หนึ่งมาตั้งแต่เราตรวจกระดาษคำตอบประมวลผลครั้งแรกแล้ว


          เมื่อถามว่า จะรับผิดชอบยังไงกับชีวิตน้องเบญ ? ผอ.สพม.สระแก้ว ตอบว่า เราต้องดูและเยียวยาน้องเขา ถ้าโรงเรียนมีอัตราจ้างที่ว่าง ใช้เงินนอกงบประมาณ เงินบริจาค หรือเงินอะไรต่าง ๆ ที่สามารถเอามาดำเนินการจ้างน้องในเบื้องต้นก่อน ก็ให้โรงเรียนได้ดูแลเยียวยา ซึ่งทางครูเบญได้ถามกลับว่า ที่ว่าจะเอาเงินบริจาคมาช่วยจ้างหนู หนูจะมั่นใจได้ยังไงว่าจะจ้างหนูยาวถึงปี หรือจ้างหนูจนถึงสอบบรรจุได้
 
เปิดคำพูด ผอ สพม สระแก้ว
ภาพจาก โหนกระแส

          "ก่อนอื่น ผอ. ต้องขอโทษด้วย ตรงนี้ ผอ. ก็พยายามติดต่อสื่อสารกับน้องอยู่ อยากทำความเข้าใจ และอยากขอโทษด้วย ตรงนี้เป็นความบกพร่องของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของเราจริง ๆ เราอาจตรวจสอบคัดกรองแต่อาจเกิดข้อผิดพลาด อย่างที่เราได้ประกาศคลาดเคลื่อนไป ส่วนโรงเรียนแนวทางในการดูแลเยียวยา ยังไงก็แล้วแต่ สังคมทุกวันนี้เขาเห็นอกเห็นใจน้องทั้งหมด เราเชื่อมั่นว่าโรงเรียนต้องช่วยกันระดมทุนเพื่อส่งเสริมพัฒนาความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ น้องเบญก็เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ แม้การสอบครั้งนี้ไม่ใช่เครื่องมือชี้วัดว่าน้องเก่งหรือไม่เก่ง ผอ. จะไม่พูดถึงเรื่องคะแนน แต่เชื่อมั่นในศักยภาพ ความรู้ และประสบการณ์น้อง ส่วนของโรงเรียนได้ไปทำความเข้าใจ จะมีส่วนที่ต้องได้ไปส่งเสริม สนับสนุน ระดมทุน เพื่อพัฒนาเรื่องศักยภาพผู้เรียนวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศ" ผอ.สพม.สระแก้ว กล่าว

          ก่อนที่ทางด้านทนายรณณรงค์ จะยิงคำถามกลับว่า ตกลงผมต้องบริจาคเงินให้น้องเป็นค่าเงินเดือนครูเบญ ใช่ไหม ?

เปิดคำพูด ผอ สพม สระแก้ว
ภาพจาก โหนกระแส

เปิดคำพูด ผอ สพม สระแก้ว
ภาพจาก โหนกระแส

เปิดคำพูด ผอ สพม สระแก้ว
ภาพจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำพูด ผอ.สพม.สระแก้ว ก่อนโดนสั่งย้าย เซ่นปมครูเบญสอบได้ที่ 1 แต่ชื่อหาย อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2567 เวลา 12:39:18 35,902 อ่าน
TOP
x close