คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เหยื่อขายตรงที่กำลังดัง เผยวิธีล่อ หลอกเงินก้อนสุดท้ายคนพิการ

         ภรรยา คริสโตเฟอร์ เบญจกุล คนพิการ ออกมาเผย เอาเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต โดนหลอกลวง มาลงทุนกับขายตรงชื่อดัง ที่เป็นข่าวในตอนนี้ จากแค่ไปอบรมสอนยิงแอด กลายมาเป็นลูกข่ายต้องเปิดบิลขายเวย์โปรตีน ขายได้เท่าไร เอาไปยิงแอดหมด

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เหยื่อธุรกิจเครือข่าย
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

         จากกรณีที่มีการเปิดเผยถึงแบรนด์หนึ่ง ที่มีการหลอกล่อคนว่าจะสอนยิงแอด แต่ต่อมากลายเป็นการหาดาวน์ไลน์ และพบว่ามีคนตกเป็นเหยื่อมากมาย รวมไปถึง กบ ไมโคร ซึ่งล่าสุด ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณเชอรี่ ภรรยาของคริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตดาราที่ต่อมากลายเป็นคนพิการ เพราะลงไปช่วยคนโดนรถชน แต่ตัวเองกลับโดนรถคันอื่นชนซ้ำ ก็เป็นอีกคนที่ตกเป็นเหยื่อบริษัทดังกล่าวเช่นกัน

          อ่านเพิ่มเติม กบ ไมโคร สูญเงินล้าน โดนแบรนด์ดังหลอกเป็นดาวน์ไลน์ เครียดจนเป็นสโตรกปางตายก็มี


คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เหยื่อธุรกิจเครือข่าย
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

         ทั้งนี้ คุณเชอรี่ เผยว่า ตนเป็นอีกคนที่ถูกหลอกให้มาลงทุน ทั้งที่เคยบอกตั้งแต่แรกแล้วว่านี่คือเงินเก็บก้อนสุดท้าย และสุดท้ายก็ต้องมาล้มไม่เป็นท่า

         ในตอนแรก ตนรู้จักกับธุรกิจนี้จากการยิงแอดโฆษณา ตอนนั้นตนขายของไม่ดี เลยเข้าไปร่วมเข้าคอร์สสมัครเรียน การเข้าคอร์สต้องจ่ายเงิน 97 บาท และได้เข้าร่วมซูม ในคอร์สจะเอาคนที่มีประสบการณ์มาร่วมแชร์เรื่องราว เช่น คนหนึ่งขายกาแฟ จากอดีตที่มีชีวิตลำบาก แต่ชีวิตมาพลิกผันเพราะทำธุรกิจนี้ ทำให้เธอมีกำลังใจ และตนก็เอาเรื่องไปปรึกษาคุณคริส พร้อมกับเอาเงิน 200,000 บาทไปลงทุนด้วยการเปิดบิลกับบริษัทนี้ เขาเองมีวิธีการชักชวน และตอนนั้นเราก็ลำบากมาก

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เหยื่อธุรกิจเครือข่าย
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

         ในตอนแรก ตนเอาเวย์โปรตีนมาขาย แต่ต้องจ่ายค่ายิงแอดอีกอาทิตย์ละ 3,000-5,000 บาท ในตอนที่คนยังไม่เยอะ โอนก่อนได้คิวก่อน และหลัง ๆ คนเข้าไปเยอะมาก ตนเริ่มหาเงินไม่ทัน กลายเป็นว่าแทนที่ตนขายของได้ จะได้เงินไปกินใช้ กลายเป็นต้องมาเสียเงินยิงแอดแทน

          สินค้าของเขามีหลายอย่าง ทั้ง กาแฟ คอลลาเจน แต่ของตนได้เวย์โปรตีน แต่ละคนที่เปิดบิลของเขา จะได้สินค้าแค่ 1 ชนิดแต่หลาย ๆ กล่อง ประมาณ 50 ลัง และถ้าเราขายของไม่ได้ เราก็ต้องหาดีลเลอร์ หาคนมาลงทุนเพิ่ม และทางบริษัทก็บอกว่า ถ้าอยากได้ตำแหน่ง ก็ต้องหาดีลเลอร์ให้ได้ ตนทำยอดได้และขาดไปอีกนิดหน่อยก็จะได้ตำแหน่ง สรุปคือ ตนซื้อสินค้าของเขาไป 300,000-400,000 บาท บริษัทจะบอกเสมอว่า อยาก = แลก ถ้าอยากได้อะไรต้องเสียสละจึงจะได้มา เธอทนไม่ไหวจึงต้องเฟดตัวออกมา ของที่ซื้อมาก็ขายได้น้อยและขายไม่หมด

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เหยื่อธุรกิจเครือข่าย
ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสโตเฟอร์ เบญจกุล เหยื่อขายตรงที่กำลังดัง เผยวิธีล่อ หลอกเงินก้อนสุดท้ายคนพิการ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2567 เวลา 17:12:10 11,268 อ่าน
TOP
x close