เพจดังชี้ เรื่องร้องเรียน บอสพอล ถูกหมกเม็ดตั้งแต่ปี 65 ชี้พยายามขู่-ปิดปากคนร้อง

          เพจดังชี้ มีเหยื่อร้องเรียนบอสพอล-ดิไอคอน ตั้งแต่ปี 65 แต่ถูกหมกเม็ด จี้ถามประธานสภา เรื่องนี้ถึงไหนแล้ว แฉมีการข่มขู่ ปิดปาก จะจับทนาย-กลุ่มผู้ร้องเรียน

ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีธุรกิจของ ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่ง บอสพอล วรัตน์พล เพิ่งจะออกมาเผชิญหน้ากับผู้เสียหายในรายการโหนกระแส พร้อมอธิบายโครงองค์กร และพูดถึงการจ้าง 3 บอสดารา มีแบ่งรายได้จากยอดขายให้ พร้อมเปิดใจกรณีคลิปติดสินบน ยอมรับเป็นคลิปจริง ส่วนที่พูดถึงว่ามีเทวดาที่ สคบ. ก็หมายถึงเทวดาจริง ๆ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ดิไอคอนกรุ๊ป

          อ่านข่าว : พอล วรัตน์พล โป๊ะหลุดในโหนกระแส กันต์-มิน-แซม ได้ส่วนแบ่งยอดขาย คลิปติดสินบนของจริง

          ล่าสุด (15 ตุลาคม 2567) เพจ บิ๊กเกรียน ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องร้องเรียนบอสพอล และดิไอคอน ถูกหมกมาตั้งแต่ปี 2565 เมื่อถูกนำเข้าสู่ กมธ. จึงอยากถามไปถึงประธานสภา ว่าเรื่องนี้ไปถึงไหนแล้ว

ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

          โดยมีภาพเอกสารจากประธานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งขอให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร มาพิจารณาสภาพปัญหาและมาตรการในการคุ้มครองผู้บริโภคจากธุรกิจขายตรง หลังได้รับการร้องเรียน พบเป็นเอกสารที่ออกเมื่อปี 2565

          ขณะเดียวกัน เพจบิ๊กเกรียน ยังเปิดข้อมูลว่า "บอสพอลเลี้ยงเทวดาแน่ ๆ" โดยมีผู้เสียหายรวมตัวร้องเรียนกันมาตั้งแต่ปี 2565 เพื่อเอาผิดบอสพอลกับพวก แต่ถูกขู่และปิดปาก จนเหล่าแมงเม่าที่ร้องทุกข์บริษัทดิไอคอน สิ้นเสื้อประดาตัวไป

          ซึ่งปฐมบทเรื่องเลี้ยงเทวดา เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ทนายความอาวุโสท่านหนึ่งพาแมงเม่าบินเข้ากองไฟ ดิไอคอน ไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจสอบสวนกลาง มีสื่อช่องหนึ่งไปทำข่าวแต่คดีเงียบ

ดิไอคอนกรุ๊ป

          "บอสพอลรู้ได้ไง ว่ามีคนไปร้องเรียนพฤติกรรม​และแจ้งความเอาผิดบริษัท​ จึงใช้ให้คนไปแจ้งความกลับกลุ่มผู้ร้องเรียนที่ สน.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ (ปล.ผู้เสียหายไปแจ้งความ สน.แห่งนี้มาหลายราย เงียบ) พนักงานสอบสวน ลักษณะ​เดินกะเผลก (เหมือนเจ็บฝ่าเท้าข้างหนึ่ง) รับร้องทุกข์​ให้บริษัท​ดิไอคอน แล้วรวบรัด ออกหมายจับทนายอาวุโส​ พร้อมขู่แมงเม่า"

          แต่โชคดีที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เหตุไม่เป็นความผิดตามกฎหมาย เป็นการติชมโดยชอบธรรม ซึ่งยังเป็นคำถามว่าเหตุใดพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาหนักและออกหมายจับ โดยไม่พิจารณาข้อความเสียก่อน มีเอี่ยวเอื้อดิไอคอนหรือไม่ จากนั้นกลุ่มทนายใจดี ได้รับมอบหมายให้ฟ้องกลับพนักงานสอบสวนและดำเนินคดีกับดิไอคอน ทั้งแพ่งและอาญา

ดิไอคอนกรุ๊ป

          ทั้งนี้ ทางเพจบิ๊กเกรียน ยังระบุว่า "ถ้าวันนั้น ตำรวจ ปคบ.กับ สคบ.รับทำคดี ลุยตรวจค้น คงไม่เกิดความเสียหาย​มาถึงวันนี้"



ดิไอคอนกรุ๊ป
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังชี้ เรื่องร้องเรียน บอสพอล ถูกหมกเม็ดตั้งแต่ปี 65 ชี้พยายามขู่-ปิดปากคนร้อง โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 11:36:07 3,955 อ่าน
TOP
x close