วงในเล่าเรื่อง กันต์ กันตถาวร ในคุก ขัดฉากไม่ผ่าน เกือบไม่ได้กินข้าว จนกลายเป็นภาพนี้


          ภรรยาเมธี อมรวุฒิกุล เล่าเรื่องกันต์ กันตถาวร - แซม ยุรนันท์ ในคุก ขัดฉากไม่ผ่าน เครียดจัดไม่ได้กินข้าว จนกลายเป็นภาพที่นั่งหน้าเครียด แต่คนงง ทำไมเมธีไปอยู่ในนั้น

วงในเล่าเรื่อง กันต์ กันตถาวร ในคุก ขัดฉากไม่ผ่าน
ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

          วันที่ 19 ตุลาคม 2567 เฟซบุ๊ก คุยกับณชิตเมธี ซึ่งเป็นเพจของภรรยาเมธี อมรวุฒิกุล มีการโพสต์เล่าเรื่องราวที่ไปเจอ 2 บอส คือ กันต์ กันตถาวร และแซม ยุรนันท์ ในเรือนจำ คดี ดิไอคอน ว่า กันต์และแซม เมื่อเจอสามี (เมธี) ก็สวมกอดกันใหญ่ และทั้งคู่ก็ตกใจว่า สามีมาอยู่ที่เรือนจำตั้งแต่เมื่อไร

          ส่วนสภาพจิตใจ กันต์ยังคงดูมึน ๆ งง ๆ กับชีวิต ขัดฉาก 5 รอบก็ทำไม่ได้ ส่วนแซมค่อนข้างนิ่ง ใจแข็งแรง ปลง กินข้าวได้ ขณะที่บอสพอล วรัตน์พล ก็นั่งกินข้าวกับสามี ฝั่งสามีก็พยายามดูท่าทีว่าจะเหลี่ยมใส่กันไหม

          สุดท้าย กันต์และแซม ก็คือพี่น้องในวงการเดียวกัน รู้จักกัน สถานะตอนนี้คือ มาอยู่จุดเดียวกันก็ต้องดูแลกันไป

แซม ยุรนันท์
ภาพจาก Instagram sam_yuranunt

          ทั้งนี้ กลุ่มของเขาก็อยู่รวมกัน และผู้ช่วยก็มีหน้าที่เอาข้าวมาให้ และเมธีก็รู้จักกับกันต์และแซม ให้เมธีมาคุยกับผู้ต้องขังใหม่เพื่อคลายเครียด ทางผู้คุมก็ห่วงความปลอดภัยของทุกคนทั้งเรื่องการกิน ความวิตกกังวล กลัวการทำร้ายตัวเอง เผื่อช็อก จึงต้องมีคนใกล้ชิดมาคอยดู 24 ชั่วโมง และมีคำสั่งออกกฎเข้มงวดคือ ห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่ยุ่งเกี่ยวมาวนเวียนในห้องนี้ ให้เฉพาะคนที่ทำหน้าที่เท่านั้นสามารถเข้ามาได้ ใครจะเข้ามาห้องขังที่ 15 ต้องได้รับอนุญาตเท่านั้น โดยคนที่ได้รับอนุญาตคือ ผู้คุม 1 คน และผู้ช่วย 2 คน

          ด้านเมธีได้เจอกันต์และแซม และทั้งคู่รู้จักกันเพราะอยู่วงการเดียวกัน หนิงไปเยี่ยมเมธีทุกวัน และตนก็บอกเมธีว่า เดี๋ยวกันต์และแซมจะมาที่นี่ และอาจจะไม่ได้ประกันตัว ให้เมธีเตรียมตัวช่วยหน่อย ซึ่งเมธีก็ซื้อยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก ให้กันไปในส่วนนี้ เข้าไปข้างใน ทุกคนเป็นนักโทษ ไม่ว่าจะฝากขังหรือไม่ ทุกคนอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน ต้องช่วยกัน ถ้าเกิดเรื่องมามันจะเดือดร้อนกันหมด ใครที่เครียดและกดดันต้องมีคนไปช่วยคุย ถ้าอยากเจอญาติต้องมีการบอกขั้นตอน ช่วงนี้ให้ทนายมาเจอได้ แต่ญาติยังมาเจอไม่ได้

คุยกับณชิตเมธี เพจภรรยาเมธี อมรวุฒิกุล เล่าเรื่อง เจอ กันต์ กันตถาวร และแซม ยุรนันท์ ในเรือนจำ

กันต์ กันตถาวร เครียดจัดจนไปนั่งมุมห้อง


          นอกจากนี้ ยังมีการอธิบายเพิ่มเติมว่า บอสทั้งหลายที่เข้าเรือนจำไป อยู่ที่ห้อง 15 แดดกักโรค (แดน 2) ซึ่งคุมเข้มมาก มีสามีและผู้ช่วยอีก 2 คนคอยดู กันต์บอกว่า หิวข้าว ผมไม่ได้กินข้าวเลยนอกจากไข่พะโล้ไปคำหนึ่งก็ต้องคายออกมา มีอย่างอื่นให้กินไหม สุดท้ายก็มีการส่งมาม่า ขนม และโค้กกินรองท้องไปก่อน

          สภาพของกันต์ค่อนข้างเครียด หลังจากกินอะไรแล้วก็ไปนั่งมุมห้อง จนสามีต้องเข้าไปนั่งคุยเป็นเพื่อนหลายชั่วโมง เพื่อลดความเครียดของนักโทษใหม่

วงในเล่าเรื่อง กันต์ กันตถาวร ในคุก ขัดฉากไม่ผ่าน
ภาพจาก Instagram kankantathavorn

เฉลย เมธี อมรวุฒิกุล ไปทำอะไรในเรือนจำ


          ทั้งนี้ เมธี อมรวุฒิกุล ต้องโทษจำคุกในคดีครอบครองอาวุธปืน หลังจากที่เมธีได้เข้าร่วมชุมนุม นปช. โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 และเจ้าหน้าที่ทหารได้เอาปืนกลเล็กพร้อมทรัพย์สินอื่น ๆ ไปด้วย แต่ต่อมาพบว่า ปืนกลเล็กดังกล่าวหายไปจากการถูกช่วงชิง และเมื่อไปค้นรถเมธี ก็พบปืนกลเล็กดังกล่าว พร้อมกับอาวุธปืนและกระสุนอื่น ๆ นำไปสู่การสั่งฟ้องและติดคุกในที่สุด

          เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว มีการโพสต์ภาพการสอบปากคำของตำรวจ ที่สอบปากคำกันต์และบอสพอล ภาพปรากฏออกมาให้เห็นว่า บอสพอลมีสีหน้ายิ้มแย้ม ผ่อนคลาย ส่วนกันต์หน้าเครียด หมดอาลัยตายอยาก

แซม ยุรนันท์
ภาพจาก Instagram sam_yuranunt

วงในเล่าเรื่อง กันต์ กันตถาวร ในคุก ขัดฉากไม่ผ่าน
ภาพจาก Instagram kankantathavorn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงในเล่าเรื่อง กันต์ กันตถาวร ในคุก ขัดฉากไม่ผ่าน เกือบไม่ได้กินข้าว จนกลายเป็นภาพนี้ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2567 เวลา 11:48:02 70,996 อ่าน
TOP
x close