x close

แจฮี พระเอกกะล่อน จาก กับดักหัวใจของยัยแม่มด

แจฮี,Jae Hee


แจฮี,Jae Hee


แจฮี,Jae Hee



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

        หลังจากที่ "แจฮี" หรือ "Jae Hee" พระเอกหน้าใสเจ้าเสน่ห์ ข้ามน้ำข้ามทะเลเข้ามากุมหัวใจสาวไทยตั้งแต่ซีรี่ย์เรื่อง "สาวหน้าใสกับนายตัวแสบ" หรือ "Delightful Girl Choon Hyang" ก็ทำเอาหลายๆ คนอดอมยิ้มกับความกะล่อน น่ารักๆ ของเขาเข้าแล้ว … ล่าสุด "แจฮี" ก็กลับมาขโมยรอยยิ้มและหัวใจสาวๆ อีกครั้ง ในซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง "กับดักหัวใจ...ของยายแม่มด" หรือ "Witch Yoo Hee" ก็แหม...ในเรื่องแจฮีรับบทเป็นเชฟหนุ่มที่คอยเป็นเจ้าชายขี่ม้าขาวช่วยเหลือนางเอกทุกทีเลย อื้อฮือ...มันช่างโดนใจสาวๆ ชาวไทยซะเหลือเกิน หุหุ…ถ้างั้นอย่ารอช้าตามเข้าไปทำความรู้จักกับพระเอกมาดเข้มคนนี้กันดีกว่า... 

        แจฮี เกิดวันที่ 25 พฤษภาคม 1980 ที่เมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ อายุอานามตอนนี้ก็ 28 ปีพอดิบพอดี แจฮี ก้าวเข้ามาสู่ถนนสายบันเทิงด้วยการถ่ายแบบ และเมื่อปี 1996 เขาก็มีโอกาสแสดงละครเรื่อง Kam Woo sung's Younger Self ทาง MBC เป็นเรื่องแรก ต่อมาเขาก็ได้รับบทนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง 3 Iron ที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากมายทั้งในและต่างประเทศ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้  แจ ฮี ได้รับรางวัล Blue Dragon ประเภทนักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม งานนี้ยิ่งส่งผลให้เขาโด่งดังมีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น

        จากนั้น "แจฮี" ก็มีงานแสดงเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นละครหรือภาพยนตร์ และในปี 2005 เขาได้รับบทนำเป็น Moo Ryong (โมงยง) ในละครเกาหลีที่โด่งดังไปถึงต่างประเทศอย่างเช่นเรื่อง Delightful Girl Choon Hyang หรือ สาวหน้าใสกับนายตัวแสบ ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลดารานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกครั้ง จากนั้น เขาก็ได้ขอหยุดพักงานแสดงไปเกือบๆ 2 ปี โดยเขาให้เหตุผลว่าอยากพักผ่อน 

        หลังจากห่างหายไปนานในที่สุด "แจฮี" ก็กลับมารับงานละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้อีกครั้ง โดยแสดงเป็น Chae Mo Ryong พ่อครัวฝึกหักที่นางเอกมาตกหลุมรักในเรื่อง "กับดักหัวใจ...ของยัยแม่มด" หรือ "Witch Yoo Hee" และถือได้ว่าการหายหน้าจากจอแก้วของเขา ไม่ได้ทำให้กระแสความนิยมในตัวตัวเขาลดน้อยลงแต่ประการใดเพราะแจฮียังคงได้รับเสียงกรี๊ดดด… และเป็นที่กล่าวขวัญถึงอยู่เสมอ โดยเฉพาะสาวไทย (จริงป่ะ)

        สำหรับนิสัยส่วนตัวของ "แจฮี" นั้นเป็นคนง่ายๆ ยิ้มเก่ง และมีชื่อเสียงด้านความจริงจังมากๆ เพราะเขาจะทุ่มสุดตัวในการแสดงทุกเรื่อง จนบ้างครั้งก็ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ทั้งที่แขนและขา อย่างล่าสุดในละครเรื่อง One Mom and Three Dads ขณะที่กำลังถ่ายทำมีฉากหนึ่งที่เขาต้องชกกำแพง ซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะอินกับบทเกินไป ทำให้เขาใช้ฝ่ามือตีกำแพงจนมือฉีกต้องเย็บ 9 เข็มเลยทีเดียว

        "แจฮี" เป็นดาราหนุ่มอีกคนที่มีแฟนคลับและคนชื่นชอบมากมาย อาจเพราะความมีเสน่ห์รวมไปถึงความเอาใจใส่ที่มีต่อแฟนคลับ สังเกตจากที่เขาจะเข้าไปโพสต์ข้อความต่างๆ บอกเล่าเรื่องราวของเขา ลงในเว็บไซต์ที่แฟนคลับได้สร้างไว้ให้อยู่เสมอๆ นอกจากนี้ แจฮียังถือเป็นดาราชายผู้นำเทรนด์แฟชั่นอีกคนหนึ่งด้วย เพราะเขาเป็นชายหนุ่มที่ชอบแต่งตัวมากๆ จนทำให้แมงเม้าท์แอบเม้าท์ว่าเขาเป็นพวกชอบไม้ป่าเดียวกัน(ซะงั้น) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เขาก็ได้ออกมาปฏิเสธพร้อมๆ กับแจงว่าตัวเองยังชอบผู้หญิงอยู่

        นั่นแน่! เริ่มหลงรัก "แจฮี" แล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าคอยให้กำลังใจและติดตามผลงานของเขากันดีกว่าเนอะ … และตอนนี้ก็สามารถติดตามผลงานเขาได้จากซีรี่ย์ "กับดักหัวใจ...ของยายแม่มด" หรือ "Witch Yoo Hee" ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 7 เวลา 09.15 น. เวลา จ้า ^-^

แจฮี,Jae Hee


แจฮี,Jae Hee


แจฮี,Jae Hee


แจฮี,Jae Hee




ประวัติ  (Jae Hee)

       ชื่อ : Jae Hee (Jae Hui) 
       ชื่อจริง : Lee Hyun kyoon (Lee Hyeon gyun) / 이현균 
       วันเกิด : 25 พฤษภาคม 1980 
       สถานที่เกิด:  โซล, เกาหลี 
       สัญชาติ  : เกาหลี 
       ส่วนสูง / น้ำหนัก : 178 เซ็นติเมตร / 63 กิโลกรัม 
       กรุ๊ปเลือด :
       การศึกษา : DankukUniversity 
       อาชีพ : นักแสดง 
       งานอดิเรก : ดูการ์ตูน, อ่านการ์ตูน และ เล่นเกมส์ Star Craft 
       ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, แบตมินตัน , Rollerblade

ผลงานด้านละคร

        - พ.ศ. 2551 : One Mom and Three Dads (KBS2, 2008)
        -  พ.ศ. 2550 : กับดักหัวใจ...ของยัยแม่มด (Witch Amusement) (SBS)
        -  พ.ศ.2548 : รักหมดใจยายกระล่อน (My Girl) (SBS, นักแสดงรับเชิญ)
        -  พ.ศ.2548 : สาวหน้าใสกับนายตัวแสบ (Delightful Girl Choon Hyang) (KBS)
        -  พ.ศ.2545 : To Be With You (KBS)
        -  พ.ศ.2544 : อุ่นรัก..เต็มหัวใจ (Wuri's Family) (MBC)
        -  พ.ศ.2543 : School (KBS)

ผลงานด้านภาพยนตร์

        -  พ.ศ.2550 : Evil Twin / The Hometown of Legends
        -  พ.ศ.2550 : The Single Sitting on Both Sides of the Fence
        -  พ.ศ.2548 : The Art of Fighting
        -  พ.ศ.2547 : 3-Iron
        -  พ.ศ.2543 : Bloody Beach
        -  พ.ศ.2541 : Ghost in Love


รางวัลที่ได้รับ

        - พ.ศ.2548 :KBS Drama Awards: Best Couple (with Han Chae-young in Delightful Girl Choon-Hyang)



  อ่านเรื่องย่อละคร กับดักหัวใจของยัยแม่มด Witch Yoo Hee คลิกเลย 




ข้อมูลจาก
- httblike.net
- star.koreandrama.org
- hancinema.net
- ampedasia.com

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจฮี พระเอกกะล่อน จาก กับดักหัวใจของยัยแม่มด อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2551 เวลา 10:14:26 120,380 อ่าน
TOP