x close

ตลาดโรงเกลือ แหล่งช้อปปิ้งแห่งตะวันออก

ทางเข้าตลาดโรงเกลือ

ทางเข้าตลาดโรงเกลือ

เสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ

เสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ..มีให้เลือกมากมาย

เสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ

กระเป๋าก็มีให้เลือกมากมาย

เสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ

เสื้อผ้ามีทั้งมือหนึ่งและมือสอง

เสื้อผ้าในตลาดโรงเกลือ

ด้านในของตลาดโรงเกลือ

รถเข็นรับจ้างในตลาดโรงเกลือ

ที่ตลาดโรงเกลือเค้ามีรถเข็นรับจ้างไว้บริการด้วย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบโดยกระปุกดอทคอม 


        หากจะมองหาแหล่งช้อปปิ้งดีๆ ราคาไม่แพง แถมระหว่างทางเรายังได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ อีกด้วย และเราขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ นั่นก็คือ "ตลาดโรงเกลือ" นั่นเอง


        ตลาดโรงเกลือ หรือ ตลาดชายแดนบ้านคลองลึก เป็นตลาดการค้าชายแดนภาคตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใน อ.อรัญประเทศ ใกล้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ-ปอยเปต จังหวัดบันเตียนเมียนเจย ประเทศกัมพูชา 


        ตลาดโรงเกลือมี 5 ตลาด คือ ตลาดโรงเกลือเก่า ตลาดเดชไทย ตลาดเทศบาล 2 (ตลาดโรงเกลือใหม่) ตลาดเทศบาล 3 (ตลาดโกลเดนเกต) และตลาดเบญจวรรณ มีร้านค้าประมาณ 3,000 ร้าน เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้ามือสองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีสินค้านานาชนิด ตลาดโรงเกลือเปิดตั้งเวลา ตั้งแต่ 07.00 – 20.00 น. ทุกวัน


        สินค้าที่ตลาดโรงเกลือกว่า 80% จะเป็นสินค้ามือสอง จำพวก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แว่นตา นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ สินค้าแบรนด์เนม ทั้งของแท้และของเทียม เช่น กางเกงยีนส์ลีวาย ริมแดง จากเดิมราคา 1,500 -2,000 บาท สามารถซื้อได้ ในราคา 650- 1,000 บาท แต่ถ้าตาไม่ดีอาจจะได้ของเทียมในราคาเท่าของแท้ ถึงแม้ว่าจะแพงอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่าราคาถูกกว่าซื้อมือหนึ่งแน่นอนค่ะ


        นอกจากนี้ที่ตลาดโรงเกลือ ก็มีสินค้าจำพวก เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน จำพวก ที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องทองเหลือง หรือแม้กระทั่ง พรม อีกด้วยค่ะ รวมทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ที่เป็นสินค้าของไทยเอง หรือ ของทางเขมรเองก็มีให้ได้เลือกกัน แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย


        ด้วยความที่ตลาดโรงเกลือนั้นมีอาณาเขตอันกว้างใหญ่ และสินค้าอันมากมาย ทำให้หลายๆ คน ไม่สามารถเดินได้รอบ ที่นี่จึงมีบริการให้เช่ารถจักรยาน และ รถมอเตอร์ไซค์ สนนราคาที่ไม่แพงเลย รถจักรยาน 20 บาท รถมอเตอร์ไซค์ 60 บาท ซึ่งร้านที่ให้บริการเช่ารถก็จะตั้งอยู่หลายจุดของลานจอดรถค่ะ และขอแนะนำให้พกอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดไปด้วยนะคะ


        อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมาช้อปปิ้ง "ตลาดโรงเกลือ" แล้ว ระหว่างทางมาตลาดโรงเกลือยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ให้คุณแวะเที่ยวชมอีกด้วย ทั้ง อุทยานแห่งชาติปางสีดา,ปราสาทสด๊กก๊อกธม เป็นโบราณสถานที่ใหญ่และสำคัญของจังหวัดสระแก้ว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองเสม็ด ตำบลโคกสูง สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 15 และ ละลุ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากน้ำฝนกัดเซาะ ยุบตัวหรือพังทลายของดิน เนื่องจากสภาพดินแข็งจะคงอยู่ไม่ยุบตัวเมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็นรูปต่างๆ มองคล้ายกำแพงเมืองหน้าผา





ปราสาทสด๊กก๊อกธม





ละลุ

 

การเดินทางมาที่ตลาดโรงเกลือ


        รถยนต์ จากกรุงเทพฯ (ใช้ถนนหมายเลข 305 หรือ 33 ) นครนายก ปราจีนบุรี (ถนนหมายเลข 33 สระแก้ว อรัญประเทศ หรือจากกรุงเทพฯ มีนบุรี ฉะเชิงเทรา (ใช้ถนนหมายเลข 304) สระแก้ว อรัญประเทศ


        รถไฟ มีบริการขบวนโดยสารสายกรุงเทพฯ สระแก้ว อรัญประเทศ ติดต่อสอบถามรายละเอียด โทร 0 2223 7070,0 2220 4334,1690


        รถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด มีบริการรถโดยสารประจำทางทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน สอบถามได้ที่ โทร 0-2936-2852-66 ต่อ 311


        ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงาน ททท. ภาคกลางเขต 8 โทร.0 3731 2282,0 3731 2284 tat 8.com


imagesคลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
โครงการเที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดโรงเกลือ แหล่งช้อปปิ้งแห่งตะวันออก อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2551 เวลา 11:08:18 301,198 อ่าน
TOP