x close

รู้จัก น้องกิ๊ฟ-ศุจินทรา ไทยซูเปอร์โมเดล ปี 2008

กิ๊ฟ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ch7.com, หนังสือพิมพ์มติชน

          และแล้วก็ได้นางแบบสาวสวยมาประดับวงการอีกคน เมื่อน้องกิ๊ฟ-ศุจินทรา โสตถิวันวงศ์ สามารถคว้าตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดล 2008 ไปครองได้สำเร็จ พร้อมหนีบรางวัลสก๊อต ชูการ์ ฟรี บอดี้ เพอร์เฟกต์พ่วงไปอีกหนึ่งรางวัล แหม..คว้าคนเดียวสองรางวัลขนาดนี้ เห็นแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าเธอน่ะไม่ธรรมดา ว่าแต่สาวคนนี้เป็นใครมาจากไหน วันนี้เราจะพาไปเจาะลึกเรื่องราวของเธอกัน

          ศุจินทรา โสตถิวันวงศ์ หรือ น้องกิ๊ฟ ปัจจุบันอายุ 22 ปี สูงถึง 174 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม สัดส่วน 32-24-35 จบปริญญาตรี จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาแฟชั่นดีไซน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนหน้านี้ น้องกิ๊ฟ ไม่เคยผ่านการประกวดเวทีใดมาก่อน ทว่าเธอเคยผ่านงานเดินแบบบนเวทีแอล แฟชั่น วีก และเดินแบบให้กับแบรนด์อาซาว่า บนเวที BIFW (บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีก 2008) มาแล้ว ซึ่งข้อนี้เองที่ทำให้เธอเป็นต่อในการเดินแบบ และลดความตื่นเต้นไปได้มาก


กิ๊ฟ



          "กิ๊ฟเป็นคนชอบแต่งตัว ชอบดูแฟชั่นโชว์ตามทีวี ก่อนการเข้าประกวด กิ๊ฟเตรียมตัวมาอย่างดีทั้งในเรื่องการฝึกเดิน ฟังเพลงหลายแบบเพื่อจับจังหวะการเดินให้ได้หลายรูปแบบ รวมถึงการโพสท่าและการหมุนตัว แต่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก คิดว่าได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถือเป็นประสบการณ์ คิดว่าเข้ามาก่อนแล้วค่อยพัฒนาความสามารถ เนื่องจากมองว่ารันเวย์คือ ทางสายหนึ่งที่แสดงความเป็นตัวตนของเราได้มากที่สุด ถ้าเดินแบบเวทีอื่นๆ ก็แค่เดินอย่างไรให้สวย แต่เวทีนี้มีกรรมการ จึงต้องตั้งใจ ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้ดีที่สุด ไม่ว่าการโพสท่าหรือการใช้สายตา กิ๊ฟคิดว่าที่ได้ตำแหน่งนี้น่าจะเป็นเพราะการเดินที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ครั้งนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการประกวดแล้ว แต่กิ๊ฟก็อยากเดินไปให้ถึงจุดสูงสุดของอาชีพนางแบบด้วย" ไทยซูเปอร์โมเดลคนใหม่ กล่าวอย่างมั่นใจ

 

 


          นอกจากท่วงท่าการเดินที่สวยสง่าจนเป็นเอกลักษณ์ จนสามารถสะกดสายตาของคณะกรรมการซะจนอยู่หมัดแล้ว เคล็ดลับอีกข้อที่น้องกิ๊ฟกระซิบบอกก็คือ การที่ได้เรียนด้านแฟชั่นดีไซน์มาโดยตรง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เธอมั่นใจการเดินแบบมากขึ้น เพราะทำให้รู้ว่าเสื้อผ้าแบบไหน ต้องโพสท่าอย่างไรให้สวย และดูดี




          อย่างไรก็ตาม ในอนาคตน้องกิ๊ฟยังมุ่งมั่นจะไปเรียนต่อด้านการบริหารแฟชั่นต่อไป เพื่อพัฒนาการเดินแบบของตัวเอง เพราะนางแบบเป็นอาชีพที่ตัวเองใฝ่ฝันมานานแล้ว

          สำหรับ รางวัลที่น้องกิ๊ฟ ได้รับจากตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดล 2008 คือ รางวัลเงินสด 300,000 บาท รถยนต์โตโยต้า โคโรล่า อัลติส รุ่น 1.6 G และได้เข้าร่วมประกวดในเวทีระดับนานาชาติ พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

          แหม..ทั้งสวย ทั้งเซลฟ์ ขนาดนี้เหมาะจริงๆ กับตำแหน่งไทยซูเปอร์โมเดล 2008 ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานของเธอกันต่อไปด้วยนะจ๊ะ

 

            คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ    





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   


 

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก น้องกิ๊ฟ-ศุจินทรา ไทยซูเปอร์โมเดล ปี 2008 อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2551 เวลา 18:06:16 70,423 อ่าน
TOP