x close

ทำไงดี? ผมเคยชอบผู้ชาย แต่ตอนนี้ชอบผู้หญิง

เกย์



The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/LovE_PooH_20050903200312.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คำถาม :

          ผมเคยชอบผู้ชายครับ และเพื่อนๆ ในกลุ่มก็รู้ครับ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองกลับมาเป็นผู้ชาย และเริ่มมองผู้หญิง ผมแอบชอบเพื่อนหญิงของเพื่อนในกลุ่ม แต่เธอคนนั้นยังไม่รู้อดีตของผม ผมควรบอกเธอก่อนดีมั้ยครับ กลัวว่าเธอจะไปรู้ที่หลังจากเพื่อน หรือผมควรจะไปบอกเพื่อนว่าห้ามบอกเธอ เพื่อที่จะปกปิดเป็นความลับไปตลอด

The image “//hilight.kapook.com/img_cms/dookdik/LovE_PooH_20050903200312.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ตอบ :

          ถ้าเป็นเกย์จริงๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเปลี่ยนมารักผู้หญิงนักหรอก...นี่อาจถือว่าเราเคยมีประสบการณ์ทางเพศกับผู้ชายด้วยกันเองมาก่อนเพราะความใกล้ชิดสนิทสนม ลักษณะอย่างนี้ส่วนใหญ่มักเจอในผู้หญิงที่เรียนชั้นมัธยมในโรงเรียนหญิงล้วน พอเข้ามหาวิทยาลัยเจอเพศตรงข้ามชุกชุม จึงค้นพบตัวเองว่าจริงๆ แล้วเราเป็นหญิงรักชาย...

          กรณีของคุณจริงๆ แล้วก็เป็นคนรักเพศตรงข้าม ประสบการณ์ในอดีตโดยเฉพาะเรื่องเพศถือว่าเป็น "เรื่องส่วนตัว" ที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยให้คนรักของเราต้องรับรู้ นอกจากไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว ยังอาจสร้างความตะขิดตะขวงใจให้อีกฝ่าย...

          ยกเว้นแต่ว่าสิ่งนั้นจะเกิดผลเสียแก่อีกฝ่าย เช่น ติดเชื้อ HIV หรือเป็นเกย์จริงๆแล้วไม่ยอมเปิดเผยตัวเอง อย่างนี้ถือว่าหลอกลวงผู้บริโภค เพื่อนที่เป็นเพื่อนเราจริงๆ ก็ไม่ควรทำร้ายเพื่อนด้วยการ "แฉ" ความลับของเราให้แฟนเรารู้...ถ้าเป็นอย่างนั้น เราควรเลิกกับเพื่อนหลังจากที่แฟนบอกเลิกเรา


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

คอลัมน์ Sex & Relationship
เรื่องโดย นพ.สุกมล
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำไงดี? ผมเคยชอบผู้ชาย แต่ตอนนี้ชอบผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2551 เวลา 14:56:08 21,324 อ่าน
TOP