x close

น้องชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์ จาก พลิกฟ้าล่าตะวัน

ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์

น้องชาม

ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์

ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์

ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์

ชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์




        เชื่อว่าถ้าใครได้ดูละครเรื่อง "พลิกฟ้าล่าตะวัน" ทางช่อง 7 คงอมยิ้มไปกับความทะเล้นน่ารักสดใสของ "ทอรุ้ง" นางเอกของเรื่อง ที่รับบทโดย "น้องชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์" เพราะไม่คาดคิดว่าสาวที่ดูเรียบร้อยเป็นคุณหนูแบบเธอ แถมยังมีตำแหน่ง มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2549 (Miss Thailand Universe) พ่วงท้าย จะสามารถแสดงบทแก่นกะโหลกได้อย่างเป็นธรรมชาติ นั่นแน่! เริ่มอยากรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอแล้วใช่ไหมล่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมขอเอาใจหนุ่มๆ จะพาไปสำรวจเบื้องลึกเบื้องหลังของสาวคนนี้กันค่ะ...

        นางสาวไอยวริญท์ (ชื่อเดิม อรวรินธ์) โอสถานนท์ หรือ ชาม เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2530 ที่กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก 54 กิโลกรัม ส่วนสูง 172 เซนติเมตร สัดส่วน 33-23-36 เป็นลูกสาวของ พ.ต.อ.ธีรัชช์ โอสถานนท์ และ นางพชรพรหม สุขะจาติ กำลังศึกษาอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเคยเป็นนักกีฬากอล์ฟเยาวชน ของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศมาแล้วหลายรายการ

        ทั้งนี้ เธอกล่าวถึงชื่อเล่นที่หลายๆ คนสงสัยว่า สำหรับชื่อ ชาม นั้นไม่ใช่หมายถึงภาชนะใส่อาหารนะคะ แต่มาจากการเรียกในภาษาอังกฤษจากคำว่า charm หมายถึงเสน่ห์ น่าหลงใหล ซึ่งในพจนานุกรมเขียนให้อ่านเป็นภาษาไทยว่า ชาม ค่ะ 

        โดย น้องชาม คว้ามงกุฎ "มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส" การันตีว่ามีทั้งความสวยและความสามารถ เมื่อ พ.ศ. 2549 ซึ่งเธอให้เหตุผลในการประกวดว่า ชามฝันมาตั้งแต่อายุ 4-5 ขวบ แล้วว่าอยากจะประกวดนางงาม เมื่อก่อนคิดว่าคนที่เป็นนางงามได้จะต้องสวยเลิศมากๆ แต่พอโตขึ้นรูปแบบของการเป็นนางงามเปลี่ยนไป ไม่ใช่แค่ความสวยอย่างเดียว แต่ต้องใช้ความสามารถด้วย จนเมื่อญาติชักชวนให้ไปดูการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส พอจบงานชามรีบกลับไปบอกกับแม่ว่าปีหน้าจะเข้าประกวดค่ะ จึงตัดสินใจมาประกวด เพราะเชื่อในความสามารถที่มีอยู่หลายด้านของตัวเอง สำหรับอนาคตในเส้นทางบันเทิง ชามอยากเป็นนักแสดงหรือพิธีกรค่ะ

        จากนั้นเธอก็บินลัดฟ้าไปประกวด "มิสยูนิเวิร์ส" (Miss Universe) ที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ติดเพียง 1 ใน 20 เท่านั้น พอกลับมาเธอก็มุ่งหน้าเข้าสู่วงการมายา โดยยึดอาชีพนางแบบ ซึ่งนางแบบที่เธอชื่นชอบคือ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม แต่ความน่ารักสดใสก็เธอ ก็ไปเข้าตาผู้จัดละครจนถูกชักชวนให้ไปเป็นนางเอก และละครเรื่องแรกที่เธอแสดงคือ "ฟ้าให้เรามารักกัน" แต่ก็ยังไม่ได้ออกอากาศ เนื่องจากติดปัญหาเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถที่มีอยู่ ทำให้เธอมีโอกาสได้เล่นละครอีกครั้งในเรื่อง "พลิกฟ้าล่าตะวัน" ประกอบคู่กับพระเอกสุดฮอต "เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข" ซึ่งตัวเธอเองก็ยอมรับว่าเริ่มหลงรักงานด้านการแสดงซะแล้ว


พลิกฟ้า ล่าตะวัน


พลิกฟ้า ล่าตะวัน



        ทั้งนี้ น้องชาม เปลือยใจอย่างหมดเปลือกถึงเรื่องราวในชีวิตว่า จริงๆ ฝันของชามตั้งแต่เด็กก็คืออยากเป็นนางงามอยู่แล้ว ซึ่งต่อมาชามก็สามารถทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ ซึ่งตอนที่ชามได้ตำแหน่งหลายคนบอกว่าชามไม่เหมือนนางงามคนอื่นๆ คือไม่ค่อยเรียบร้อย พูดจาตรงไปตรงมา จนถูกมองว่าเป็นสาวมั่น จริงๆ ชามรู้สึกดีนะ เพราะนี่คือตัวตนที่แท้จริงของชาม ที่ผ่านมาเข้าใจผิดหลายคนมองมุมมองของนางงามผิดไปหมดเลย และ ณ วันนี้ชามมีความสุข ทุกคนรักชามในแบบที่เป็นชาม เข้ามาทักทายพูดคุย ชามรู้สึกว่ามันเป็นกำไรชีวิต 

        "ก่อนที่จะมาประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ครอบครัวหวงมาก ไม่เคยได้ไปไหนคนเดียว การเก็บตัวเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ห่างจากครอบครัว เพราะเขาจะไม่ให้ไปเที่ยวไหน เขากลัวสังคม กลัวอะไรรอบข้าง ถามว่าอึดอัดไหม ชินแล้วเข้าใจว่าครอบครัวเป็นห่วง การไปเที่ยวไม่ใช่จุดสำคัญที่สุดในชีวิต หลายคนมองว่าชามดูเป็นคุณหนูไฮโซ ซึ่งจริงๆ ชามบอกได้เลยว่าชามไม่ได้เป็นหรอก ชามก็ทำหน้าที่ของชามเท่านั้น ชามคิดว่ามันไม่เกี่ยวกันกับนามสกุลนะคะ แต่ที่คนมองแบบนั้นอาจเป็นเพราะชามเป็นลูกคนเดียวด้วย ก็เลยมองกันแบบนั้น คุณพ่อชามก็รับราชการตำรวจอยู่ที่ขอนแก่น ส่วนคุณแม่ทำธุรกิจส่งออกเท่านั้นเอง" น้องชาม กล่าว


น้องชาม

น้องชาม



        สำหรับเรื่องของหัวใจ น้องชาม เคยตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับไฮโซหน้าตี๋ "เต้-บรม พิจารณ์จิตร" อดีตคนรักของนางเอกสาว "ศรีริต้า เจนเซ่น" จนมีเสียงเม้าท์สนั่นว่าเธอเกาเหลากับนางเอกสาว แต่น้องชามก็ออกมาปฏิเสธ โดยระบุว่า ข่าวกับพี่เต้เราก็งงนะ เพราะว่าจริงๆ แล้วที่เจอกันนับครั้งได้เลย ข่าวที่ออกมาอาจจะเกิดจากการเข้าใจผิด ชามรับรองได้ว่าไม่มีอะไรมากกว่านี้แน่นอน 

        "ความรักตอนนี้ยังไม่มีเลยค่ะ (หัวเราะ) คือชามไม่ได้คิดเรื่องนี้เป็นหลัก เรื่องแฟน พูดตรงๆ เลย ว่าตอนนี้ไม่อยากมี อยากทำงานอย่างเดียว มันเหมือนว่าฝันเราเป็นจริง มีโอกาสแล้วก็อยากจะทำงาน ตรงนี้ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องแฟนเอาไว้ก่อน อีกอย่างคุณพ่อพูดเอาไว้ ไม่รู้ท่านพูดจริงหรือว่าพูดเล่น บอกว่าให้จบปริญญาโทก่อนแล้วค่อยมอง ที่สำคัญก็ไม่มีใครเข้ามาเจ๊าะแจ๊ะด้วย อาจเพราะชามงานเยอะมาก ไม่มีโอกาสเจอผู้คนเท่าไร ส่วนหนุ่มในฝันชามชอบแบบลูกครึ่งไทย-ฝรั่ง เพราะมีการผสมผสานระหว่างสองวัฒนธรรม" น้องชาม เผยสเปคหนุ่ม 

        และนี่คือตัวตนของ น้องชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์ สาวสวยเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของหนุ่มๆ เกือบทั้งประเทศ




คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
- destinyscharm.net

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
- destinycharm.net
- pantip.com
- pantip.com
- ch7.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องชาม ไอยวริญท์ โอสถานนท์ จาก พลิกฟ้าล่าตะวัน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2551 เวลา 12:42:15 74,957 อ่าน
TOP