x close

ไปปาร์ตี้แบบไม่มีอ้วน

ปาร์ตี้

ไปปาร์ตี้แบบไม่มีอ้วน (first)

          แหม . . . ใครอ่านหัวข้อก็คงจะสงสัยกันว่าเอ . . . ไปปาร์ตี้มีหรือที่จะไม่อ้วน ทั้งอาหาร ทั้งเครื่องดื่ม แถมคำชักชวนจากเพื่อนฝูงที่ให้ กิน กิน กิน ดื่ม ดื่ม ดื่ม อีก กลับมามีแต่ท้องเผละทุกราย

          ซึ่งมันก็ถูกต้องแล้ว ถ้าเราอยู่ในงานปาร์ตี้แล้วทั้งกินทั้งดื่มโดยไม่สนใจในรายละเอียดอะไร วันรุ่งขึ้นคุณก็จะได้ของแถมเป็นน้ำหนักอย่างแน่นอน แต่ถ้าเราใส่ใจใจรายละเอียดสักหน่อย เชื่อแน่ว่า นอกจากสนุกสนานกับปาร์ตี้แล้ว รุ่งขึ้นก็ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจกับน้ำหนักที่พุ่งขึ้นมาอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ ง่ายๆ เลย แค่ปฏิบัติตามนี้ . . .

          แอลกอฮอล์ดื่มได้ แต่ควรพอประมาณสัก 1-2 แก้ว ต่อมื้อสำหรับผู้ชาย ผู้หญิงก็แก้วเดียวพอให้ร่างกายได้กระชุ่มกระชวย หรืออย่างที่เรียกว่าพอเป็นกระษัย ไม่ใช่เมามายจนคายของเก่าออกมา

          ถ้าจะให้ดีก็เลือกดื่มน้ำผักหรือน้ำผลไม้ไปเลย อาจจะดูเชยหน่อย ไม่เท่ แต่ก็เก๋อย่าบอกใคร สำหรับการเป็นหนุ่มหรือสาวรักสุขภาพแต่อยากสังสรรค์ ก็ควรเลือกแบบคั้นสด หรือชนิดที่มีกากใยอยู่ด้วย เพราะร่างกายจะได้ประโยชน์จากกากใยโดยปรับระบบขับถ่ายในร่างกายให้ดีขึ้น

          สำหรับอาหารในงานปาร์ตี้ ควรเลือกทานแต่เมนูเพื่อสุขภาพ เช่น อาหารที่มีเนื้อปลาเป็นส่วนประกอบ เนื่องจากในเนื้อปลามีไขมันต่ำ ย่อยง่าย

          หากทานปลาไม่ได้ ก็เลือกทานแต่โปรตีนติดหนัง เพราะอาจสะสมเป็นไขมันในเวลาต่อมาโดยไม่จำเป็น ที่สำคัญหลีกเลี่ยงแป้งอย่างเด็ดขาด

          ผลไม้ก็ถือเป็นตัวเลือกในงานปาร์ตี้ที่เยี่ยมยอด แต่ควรเลือกกินแบบสดอย่างส้ม ชมพู่ ฝรั่ง มะม่วง หรือแอปเปิ้ล ใน 1 มื้อจะกินหมดลูกในคราวเดียวก็ทำได้ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด

          แต่ไม่ควรเลือกผลไม้ชนิดที่มีความหวานสูง อาทิ ข้าวเหนียวทุเรียน สละลอยแก้ว เพราะมีน้ำตาลสูง และเป็นเหตุให้โรคพิเศษบางโรคอย่างเบาหวานกำเริบได้ ซึ่งจะทำให้หมดสนุก

          ที่สำคัญขอให้เน้นการควบคุมจิตใจและมือไม่ให้ตามใจปา เพราะบางครั้งการกินทองหยิบฝอยทองเพียงไม่กี่ชิ้นเพราะคิดว่าไม่เป็น นานๆ ครั้งให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ก็อาจต้องมานั่งกุมขมับหลังจากปาร์ตี้จบ เพราะหน้าท้องบวมขึ้นอีกแล้ว

          แต่ก็มีอีกทางเลือกเหมือนกันสำหรับคนที่อดใจไม่ไหว ก็ทานไปเถอะ ทานให้พออิ่ม ไม่ใช่ทานเพราะความอยาก เสร็จแล้วก็โยกย้ายส่ายสะโพกเต้นออกกำลังกายตามเสียงเพลงในงานไปซะเลย

คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปปาร์ตี้แบบไม่มีอ้วน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2552 เวลา 16:44:16 10,899 อ่าน
TOP