x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


วันนี้กระปุกมีหนังสือใหม่มาแนะนำกันอีกแล้ว ไปดูกันเลยค่ะว่ามีเล่มไหนน่าสนใจบ้าง

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

 โรงเรียนเสนาธิการแห่งอานาธีเซีย เล่ม 3 โดย   Sherry blossom


โรงเรียนเสนาธิการแห่งอานาธีเซีย เล่ม 3



          เมื่อได้ทราบคำทำนายของ ท่านโมรอค จอมปราชญ์แห่งราเวนคัส ผองเพื่อนของคาเรลล่าก็ตกลงใจว่าทางเดียวที่จะแก้ฝันร้ายที่คอยรบกวนจิตใจ ท่านหญิงจอมแสบแห่งธาทีเนียทุกค่ำคืนได้คือ ต้องตามหากุญแจแห่งความรู้แจ้งให้พบ...

          บทเริ่มต้นของการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นจึงเปิดฉากขึ้นอีกครั้ง แน่นอนว่าทุกคนต้องร่วมหัวจมท้ายกันฝ่าฟันอุปสรรคที่รออยู่เบื้องหน้า และต้องยอมรับเงื่อนไขที่ว่า "หากต้องการจะรู้ ต้องยอมเสียสิ่งที่รู้"

          ใครคนใดคนหนึ่งต้องยอมเสียสละสิ่งสำคัญในชีวิตไป

          สิ่งนั้นคืออะไร...และใครคือผู้เสียสละคนนั้น...คำตอบอยู่ในโรงเรียนเสนาธิการแห่งอานาธีเซีย 3 ภาคกุญแจแห่งความรู้แจ้ง


 แด่ดวงดาว ในดวงใจ โดย ปิยะพร ศักดิ์เกษม

แด่ดวงดาว ในดวงใจ



          เรื่องราวรักหลากรสในดินแดนแสนงามแห่งศิลปะระดับโลก มิตรภาพแสนแปลก ความพลิกผันไม่คาดฝัน
แรงริษยาเร้นลึก การทรยศหักหลัง สีสันชีวิตรสจัดจ้าน และความอิ่มเอมอันน่าประทับใจ ล้วนรวบรวมอยู่ในไพรัชนิยายแด่ดวงดาวในดวงใจของ ปิยะพร ศักดิ์เกษม เล่มนี้


 บัลลังก์ริษยา โดย  ไปรยา

บัลลังก์ริษยา


          ภาพที่พระราชบิดาพระราชมารดาล้มลง ทุรนทุรายสิ้นใจ เพราะฝีมือของพระปิตุลาที่ทำได้แม้กระทั่งทำลายสายเลือดเดียวกันเพื่อหวังจะได้ขึ้นครองราชบัลลังก์แห่งเมมซิส ยังตราตรึงอยู่ในหัวใจของ เจ้าหญิงฮันน่า ยากยิ่งนักที่จักลืมเลือน

          "หม่อมฉันขอสัญญา หม่อมฉันจะทำทุกวิถีทางเพื่อตอบแทนผู้ที่ทำกับพระองค์ หม่อมฉันจะแย่งชิงทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นของเรากลับคืนมา"

          คำมั่นสัญญาสลักฝังลึกอยู่ในหัวใจที่สุมไปด้วยเพลิงแห่งแค้นของเจ้าหญิงไร้บัลลังก์

          ไม่นานเจ้าชายเมนัท ว่าที่พระสวามีของราชธิดาของศัตรู ผู้ที่เปรียบเสมือนหมากตัวสำคัญก็ปรากฏขึ้น นางจึงไม่ปล่อยโอกาสที่จะเล่นเกมบนกระดานแห่งการแก้แค้นนั้นให้หลุดลอยไป

          "ทุกวิถีทาง" เพื่อทวงราชบัลลังก์กลับคืน แม้ต้องแลกมันมาด้วย "กาย" และ "ใจ" นางก็จักทำ...


 สำนักพิมพ์อักขระบันเทิง

 ลิฟต์ซ่อนศพ โดย  ภาคินัย

ลิฟท์ซ่อนศพ


          ไม่ใช่เรื่องน่าพิศมัยนัก  เมื่อ "แป้ง" ต้อง ย้ายมาทำงานเป็นบรรณารักษ์คนใหม่ที่ห้องสมุดคณะแพทยศาสตร์ ประจำมหาวิทยาลัยในต่างจังหวัดแห่งหนึ่ง  ความแปลกที่แปลกทาง  ความเงียบและอ้างว้าง  ทำให้หญิงสาวเกิดอาการ "กลัว"  กลัวเสียงลมที่หวีดไหว  กลัวท้องฟ้ายามไม่มีพระอาทิตย์   กลัวการอยู่ในบ้านพักครูอันรกร้างคนเดียว

          แต่นั่นยังไม่น่ากลัวเท่ากับการได้รู้ว่า...ตึกที่เธอต้องทำงานนั้น  มีลิฟต์ที่เคยมีนักศึกษาเสียชีวิตอยู่!  แน่นอน...ทุกคนตราหน้ามันว่าเป็น  "ลิฟต์ผีสิง"

          ทั้งที่ไม่อยากเชื่อ  แต่หลายครั้งที่เจอ  "วิญญาณ" ทำให้แป้งปฏิเสธไม่ได้ว่ามันคือเรื่องจริง  หากน่าแปลกนัก...เมื่อเอาเรื่องนี้ไปถามใคร ทุกคนกลับปิดปากเงียบ หญิงสาวจึงตัดสินใจหาข้อมูลของเรื่องลี้ลับนี้ด้วยตัวเอง  ...และยิ่งค้นเจอเรื่องในอดีตมากเท่าไหร่  คนรอบตัวที่เคยคิดว่า "น่าไว้ใจ" ก็กลับกลายเป็น "ผู้ต้องสงสัย" ที่รอการหาหลักฐาน

          ความลับค่อยๆ แง้มประตู ยิ่งรับรู้มาก แป้งยิ่งหวาดกลัว แต่ถ้าเธอถอย...วิญญาณผีสาวจะไม่ไว้ชีวิต วิธีเดียวที่จะรอด... คือต้องหันหน้าสู้กับปริศนานั้น

          โดยที่ไม่รู้เลยว่ามี "ใคร" กำลังถือมีดผ่าตัดซ่อนเอาไว้ข้างหลัง รอเวลาเธอพลาดพลั้ง...  "มัน" จะเข้าใกล้...แล้ว "เชือด!"


 รักต้องลุ้น...เจ้านายจอมวุ่นกับคุณเลขา โดย ฟากฟ้า


รักต้องลุ้น...เจ้านายจอมวุ่นกับคุณเลขา



          "อิงควัต" นายแบบหนุ่มผู้เย่อหยิ่ง แต่จริงจังในความรักที่ตัวเองมีต่อเพื่อนสนิทอย่าง "ดุลยา" มาตั้งแต่สมัยเรียนอย่างเงียบๆ  ทว่าในที่สุดหัวใจเขาก็ต้องสลาย...เมื่อสุดท้ายเธอตัดสินใจแต่งงานกับ "อรรถกร" ผู้เป็นพี่ชายแท้ๆ ของเขา

          ไม่อยากจะเชื่อ...ทำไมเขาถึงไม่เคยรู้ว่าสองคนนี้เป็นแฟนกัน!

          เมื่อความโกรธเข้าครอบงำหัวใจ  และเพื่อลบคำสบประมาทของเพื่อนรักที่กลายมาเป็นพี่สะใภ้ เขาจึงยอมทิ้งงานในวงการเพื่อมาบริหารงานธุรกิจของครอบครัว  แลกกับข้อแลกเปลี่ยนที่ว่าดุลยาจะไม่มายุ่งวุ่นวายกับชีวิตของเขาอีก

          "เขมจิรา" ผู้หญิงที่พูดตรงซะจนเขาไม่อยากจะเชื่อว่ามีผู้หญิงแบบนี้อยู่บนโลก เป็นไปได้ด้วยเหรอ...ที่จะมีผู้หญิงคนไหนไม่อยากทำงานร่วมกับหนุ่มหล่ออย่างเขา  แต่ยายนี่...ไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าเขาคือนายแบบคนดัง

          แต่ช่างเถอะ...ก็ดีเหมือนกัน เพราะเขาก็ไม่ชอบผู้หญิงที่คอยตามกรี๊ดอยู่แล้ว ให้ยายนี่เป็นเลขาส่วนตัว และคอยเป็น "ไม้กันหมา" ไม่ให้  "ณิชมน" ผู้หญิงที่พ่อพยายามจะบังคับให้แต่งงานด้วย  เข้ามาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ เขาก็เข้าท่าดีไม่น้อย

          ว่าแต่ทำไมเขาถึงต้องหงุดหงิดใจเวลาที่ได้ยินเขมจิราคุยโทรศัพท์กับผู้ชายด้วยนะ  ไหนจะยังเจ้านายเก่าที่ท่าทางแปลกๆ ที่เจอกันในร้านอาหารนั่นอีก มันทำให้เขาอยาก...อยากปกป้องเธอชะมัด

          "ฉันขอโทษ  แต่...เธอจะลองเสี่ยงกับคนอย่างฉันสักตั้งได้ไหม?" ให้ตายสิ!  เขาไม่รู้ตัวจริงๆ ว่าพูดอย่างนั้นออกไปได้ยังไง แล้วทำไมระหว่างที่รอคำตอบหัวใจเขาถึงได้เต้นดังขนาดนี้ล่ะเนี่ย? 

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2552 เวลา 15:49:57 11,449 อ่าน
TOP