x close

ไขปริศนาเสียงผี ในเพลงใจเหลือเหลือ ของ Dr.Fuu

Dr.Fuu ด็อกเตอร์ ฟู ดร.ฟู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rs.co.th, pantip.com

          กลายเป็นประเด็นให้ชาวโลกไซเบอร์ได้ถกกันไปหลายกระทู้ สำหรับเพลง "ใจเหลือเหลือ" ของ 5 หนุ่ม "Dr.Fuu" หลังจากมีคนลือสนั่นต่อๆ มาว่า ถ้าฟังเพลงนี้ดีๆ จะได้ยินเสียงผู้หญิงแว่วๆ อยู่ในเพลง ทั้งๆ ที่วงนี้มีสมาชิกเป็นชายหมดทุกคน! แถมทางวงยังออกมาตอกย้ำความเชื่ออีกว่า "ตอนที่อัดเสียงไม่มีผู้หญิงอยู่ในห้องอัดเลย" 

          พร้อมๆ กับมีข่าวลือปากต่อปากอีกว่า แท้จริงแล้วเสียงที่ได้ยินเป็นเสียงของผู้หญิงคนที่แต่งเพลง ซึ่งวง Dr.fuu ได้ไปขอซื้อเพลงนี้ร้อง ปัจจุบันเธอได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยก่อนที่จะเสียชีวิตเพียงไม่กี่นาที เธอได้พยายามเข้าไปฟังการอัดเพลงนี้ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เธอจึงเดินทางกลับ แต่ระหว่างที่กำลังจะเดินข้ามถนน เธอโดนรถชนเสียชีวิต และเกิดวิญญาณเฮี้ยน เข้ามาร้องแทรกในเพลงดังกล่าว จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ยอดฮิตในกระทู้ต่างๆ 


เรื่องจริงผ่านจอ ใจเหลือๆ



          ทั้งนี้ ในที่สุด "ไก่ -จิรัฏฐ์ ภาคินพณิชย์กุล" ผู้ดูแลค่ายเพลง song farm records ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงว่า... สวัสดีครับผม ไก่-จิรัฏฐ์ ภาคินพณิชย์กุล เป็นผู้ดูแลค่ายเพลง song farm records และเป็น producer ดูแลศิลปิน DR.FUU มาตั้งแต่อัลบั้มแรก "ไม่ใช่เทวดา" มาจนถึงอัลบั้ม "ใจเหลือเหลือ" ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 2 หลังจากปล่อยเพลง "ใจเหลือเหลือ" ไปได้ช่วงหนึ่งจนได้รับความนิยมจากแฟนเพลงเป็นอย่างดี ก็เกิดกระแสตามอินเทอร์เน็ตว่ามีเสียงผู้หญิงในเพลง ทั้งๆ ที่วงนี้มีสมาชิกเป็นชายหมดทุกคน ส่วนจะชายเต็มร้อยทุกคนหรือเปล่านี่ต้องตามไปสืบกันอีกที ^^ จนทำให้เกิดกระแสว่ามีเสียงวิญญาณเข้ามาร่วมร้องด้วย หรือเสียงคนแต่ง ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เสียชีวิตไปแล้ว มาร่วมร้องโผล่ๆ มาเป็นบางช่วงของเพลง และอีกหลายๆ ข่าวลือ ตามมานั้น

          ตนจึงอยากจะชี้แจงไว้ว่า จริงๆ แล้วเพลง "ใจเหลือเหลือ" นี้ เสียงผู้หญิงที่ได้ยินเป็นเสียงคอรัสที่เอามาใส่ทีหลัง หลังจาก "โบ้ท" นักร้องนำร้องเสร็จไปแล้ว รวมถึงคนแต่งก็เป็น "ผู้ชาย" และยังมีชีวิตอยู่ และแผ่นตัดเพลง "ใจเหลือเหลือ" นี้จะมี 2 ล็อต คือ แผ่นแรกหลังทำ master เสร็จแล้ว ผมลองฟังเช็คดูก็ได้ทำการแก้ไขบางอย่าง เนื่องจากเสียงคอรัสในแผ่นแรกฟังดูเบาไป จึงทำการแก้ไขใหม่ จึงได้มี master แก้ไขขึ้น หลังจากส่งแผ่นตัดออกไป ก็เริ่มมีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งน่าจะมีทั้ง 2 versions จนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และหลอนกันไปได้เหมือนกัน ซึ่งต้องขออภัยด้วยครับ

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ทำอัลบั้ม "ใจเหลือเหลือ" มักมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นบ้างเหมือนกัน เช่น บางครั้งช่วงที่ผมทำเพลง "ใจเหลือเหลือ" นี้อยู่คนเดียว ทั้งในออฟฟิศของผม และใน studio ที่อาร์เอสฯ มักรู้สึกว่ามีคนอยู่ด้วยเสมอ แรกๆ ก็ไม่คิดอะไร แต่บ่อยครั้งที่อดจะหันไปมองด้านที่รู้สึกเหมือนมีคนคอยจ้องอยู่บ่อยๆ จนแอบคิดว่า ok ยังไงก็ขอให้งานสำเร็จด้วยนะครับ ^^ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ไว้ก่อนครับ...จึงเรียนมาเพื่อชี้แจงพอประมาณครับ

          และนี้คือคำตอบที่ทีมงานกระปุกดอทคอม หยิบมาไขปริศนาให้ทราบกันค่ะ...

images คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
     

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขปริศนาเสียงผี ในเพลงใจเหลือเหลือ ของ Dr.Fuu อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:17:04 549,617 อ่าน
TOP