x close

ชวนดูสุริยุปราคา 22 ก.ค. นี้




คณะวิทย์ มรภ.อุดรฯ ชวนดูสุริยุปราคา (ไทยรัฐ) 

          คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เชิญประชาชนร่วมชมสุริยุปราคา ที่สนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัย พร้อมรับฟังการบรรยายและการให้ความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ  

          ดร.ปิยวดี นามบุตรดี อาจารย์ประจำสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี กล่าววานนี้ (9 ก.ค.) ว่า คณะวิทยาศาสตร์ได้จัดกิจกรรมชมสุริยุปราคา ในวันที่ 22 ก.ค. ที่บริเวณสนามฟุตบอล โดยเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมชมปรากฏการณ์สุริยุปราคา ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป  

          นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นในการชมสุริยุปราคา พร้อมให้บริการชมสุริยุปราคา ผ่านกล้องโทรทรรศน์ กล้องดูดาว และแว่นตาสุริยะ โดยมีอาจารย์ประจำสาขาวิชาฟิสิกส์ อ.ยอดยิ่ง ชาวพงศ์ เป็นวิทยากร ในการให้ความรู้และแนะนำการชมสุริยุปราคาอย่างปลอดภัย  

          สำหรับปรากฏการณ์สุริยุปราคาครั้งนี้เป็นการเกิดแบบเต็มดวง แต่ในประเทศไทยจะเห็นเป็นบางส่วน และสามารถเห็นได้ทุกภูมิภาคในเวลาที่แตกต่างกัน ส่วนการเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาครั้งต่อไป จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 ม.ค. ปีหน้า จากนั้นคนไทยจะต้องรออีก 2 ปี จึงจะสามารถชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาได้อีกครั้ง ในวันที่ 20 พ.ค. 2555 และครั้งต่อไป ในวันที่ 8 มี.ค. 2559 ซึ่งจะเป็นสุริยุปราคาแบบบางส่วน


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ipst.ac.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนดูสุริยุปราคา 22 ก.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:44:50 12,062 อ่าน
TOP