x close

ปลูกต้นไม้ตามวันเกิด




ปลูกต้นไม้ตามวันเกิด (เดลินิวส์)

          การปลูกต้นไม้ นอกจากจะสร้างความร่มรื่นแล้ว หากปลูกให้เข้ากับวันเกิดก็จะช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้มาปลูก วันนี้เดลินิวส์ออนไลน์มีวิธีการเลือกซื้อต้นไม้ให้ถูกโฉลกกับวันเกิดมาฝาก...
          
 คนที่เกิดวันอาทิตย์ 

          เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ทะเยอทะยานสูง อารมณ์ร้อน โกรธง่ายหายเร็ว สุภาพอ่อนโยน คล่องแคล่ว ชอบพบปะผู้คน พูดจาดีมีหลักการ ควรปลูกต้นไม้ที่มีสีเหลืองและสีส้ม เช่น  โป๊ยเซียน โกศล จำปา ราชพฤกษ์ กุหลาบ

 คนที่เกิดวันจันทร์ 

          เป็นคนมีเสน่ห์ ละเอียดรอบคอบ พิถีพิถัน เป็นคนเจ้าสำราญ มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีขาวหรือเหลือง เช่น วาสนา โกศล มะลิ ราตรี มะม่วง กวนอิม โป๊ยเซียน จำปี พลูด่าง แก้ว มะละกอ ชะพลู บัวบก

 คนที่เกิดวันอังคาร 

          เป็นคนจิตใจกล้าหาญ ใจนักเลง มีบุคลิกเหมือนคนก้าวร้าวเพราะพูดจาไม่อ่อนหวาน แต่พูดในทางผลประโยชน์ได้ดี อารมณ์ร้อน มีความอดทนสูง ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีแดง หรือชมพู เช่น กุหลาบ อัญชัน โป๊ยเซียน ชบา พญายอ 

 คนที่เกิดวันพุธ 

          เป็นคนดื้อรัน ไม่ฟังใคร ไม่ยอมปรับปรุงแก้ไขตัวเอง ชอบเชื่อคนอื่น ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีเหลือง เช่น กวนอิม วาสนา พลูด่าง โป๊ยเซียน มะละกอ กล้วย ราชพฤกษ์ กุหลาบ โกศล ชบา

 คนที่เกิดวันพฤหัสบดี 

          เป็นคนฉลาดหลักแหลม มีความละเอียดลึกซึ้ง ทำงานประณีต เชื่อในความคิดของตัวเองสูง โกรธง่ายหายเร็ว ควรปลูกต้นไม้ที่มีดอกสีขาว เช่น มะลิ จำปี พุด กุหลาบ แก้ว

 คนที่เกิดวันศุกร์

           เป็นคนขี้น้อยใจ จิตใจดี  ชอบพูดจาอ่อนน้อมถ่อมตน รักเพื่อนฝูง มีน้ำใจ ไม่ทะเยอทะยาน ควรปลูกต้นไม่ที่มีดอกสีแดงและชมพู กุหลาบ อัญชัน ชบา โกศล โป๊ยเซียน

 คนที่เกิดวันเสาร์  

          เป็นคนกล้าแกร่งห้าวหาญ ใจกล้า สุขุมรอบคอบ เป็นคนใจโลเลไม่เด็ดเดี่ยวหนักแน่น ควรปลูกต้นไม้อย่าง วาสนา กวนอิม ชมพู่ จำปี มะละกอ ฝรั่ง ราชพฤกษ์ คูน มะม่วง 

          รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าจะหาต้นไม้มาปลูกลองเลือกปลูกให้ตรงกับวันเกิดกันดูได้ เพื่อความเป็นสิริมงคล


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลูกต้นไม้ตามวันเกิด อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:54:45 41,070 อ่าน
TOP