x close

แจ้งคดี รถหาย ได้ที่สายด่วน 1599





แจ้งคดี รถหาย ได้ที่สายด่วน 1599 (เดลินิวส์)

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. งานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม (ปป 21) เป็นประธานการประชุมแนวทางการป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถ โดยมี พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.คำรบ ปัญญาแก้ว รอง ผบช.ภ.1  พ.ต.ท.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผกก.ศสส. บช.น. ดูแลงานด้านปราบปรามการโจรกรรมรถ บช.น. และตัวแทนจาก บช.ภ.2 และบช.ภ.7 และ น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานีวิทยุ สวพ.91 เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุม 6 ชั้น 3 ตร. เพื่อหาแนวทางการป้องกันการลักรถอย่างเป็นรูปธรรม ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

          พล.ต.ท.เอก เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถโดยเฉพาะ โดยมี พล.ต.อ.วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร.เป็น ผอ.ศูนย์ มีการทำฐานข้อมูลเกี่ยวกับการโจรกรรมรถทั่วประเทศ พื้นที่เสี่ยงการโจรกรรม และเบาะ แสต่าง ๆ อย่างถูกต้อง เป็นแนวทางเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อให้แต่ละ บช.รับข้อมูลที่ถูกต้อง นอกจากนี้จะสานต่อโครงการรับแจ้งรถหายของ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. โดยใช้หมายเลขสายด่วน 1599 รับแจ้งรถหายทั่วประเทศ     
   
          "โครงการนี้มีคอนเซปต์ชัดเจนคือ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการติดตามรถหายให้ได้คืนก่อน โดยประชาชนที่รถหายจะต้องแจ้งสายด่วน เพื่อให้คอลเซ็นเตอร์นี้ ประสานกับสายตรวจในพื้นที่ เพื่อติดตามรถที่ถูกขโมย ไป คนที่รถหายก็ต้องการได้รถคืนอันดับแรก ส่วนสายด่วน 191 ก็สามารถโทรฯได้ในช่วงนี้ แต่หลังจากนี้ จะแนะนำให้ผู้ที่รถหายแจ้งไปยังสายด่วน 1599" พล.ต.ท.เอก กล่าว และ ว่า ขณะนี้ ศูนย์รับแจ้งรถหายตั้งอยู่ที่ บก.ป. ซึ่งในที่ประชุมเห็นว่า ควรจะย้ายมาอยู่ภายใน ตำรวจซึ่งใกล้กับศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และ ผอ.ศูนย์ ก็อยู่ที่ ตร.ด้วย น่าจะทำงานสะดวกกว่า และนอกจากการ รับแจ้งรถหายแล้ว ยังรับแจ้งเบาะแสต่าง ๆ เกี่ยวกับจุดเสี่ยงการโจรกรรมรถด้วย เพื่อนำข้อมูลลงเว็บไซต์ให้ประชาชนรับรู้ต่อไป 
   
          พล.ต.ท.เอก กล่าวต่อว่า ทาง ตร.พบ ว่าการโจรกรรมรถ เกิดขึ้นในพื้นที่ บช.น. มากที่สุด จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.สุเมธ ประสาน การทำงานกับ บก.น.1-9 สร้างระบบเครือข่ายการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมวางแผนการป้องกันการโจรกรรมรถให้เหมาะสมแต่ละพื้นที่ โดยเน้นการตัดความต้องการของร้านค้า โดยเฉพาะร้านรับตกแต่งรถ ร้านค้าของเก่า เพื่อไม่ให้ความต้องการของผู้ขาย หรือกลุ่มลักรถเกิดขึ้น 
   
          "ผมก็ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ทราบผ่านทางสื่อเลยว่า หากประชาชนท่านใดต้องการแจ้งรถหาย ก็สามารถโทรศัพท์สายด่วนที่ 1599 ได้ทันที เพราะขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ทำงานกันแล้ว ส่วนอนาคตก็มีแนวทางการทำงานให้กระชับ และเป็นไปในแนวทางเดียวกันมากขึ้น" พล.ต.ท.เอก กล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งคดี รถหาย ได้ที่สายด่วน 1599 อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2553 เวลา 14:18:29 17,212 อ่าน
TOP