x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


สุดสัปดาห์แบบนี้ เราก็มีหนังสือดี ๆ มาแนะนำกันเช่นเคย ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

สำนักพิมพ์ Cat Magazine

Cat magazine ฉบับที่ 35 Maine Coon : ราชาวิฬาร

Cat magazine ฉบับที่ 35 Maine Coon : ราชาวิฬาร


          สำหรับน้องเหมียวนายแบบหน้าปก ประจำฉบับนี้ พบกับความน่ารักของฟาโรห์และผองเพื่อน เมน คูน พร้อมแนะนำคอลัมน์ใหม่เอี่ยมประจำฉบับ ที่จะเปลี่ยนภาพถ่ายน้องแมวให้กลายเป็นภาพวาดสีน้ำแสนสวย

          และเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีงานใหญ่ประจำปีสำหรับคนรักแมว Thailand Cat Show 2010 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 กรกฎาคม ที่ MCC Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ โดยพวกเรา Cat magazine ก็จะไปร่วมออกบูธด้วยเช่นกัน


สำนักพิมพ์สกายบุ๊กส์

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 25 (พระเจ้า 500 ชาติ) (ฉบับการ์ตูน) โดย พิศาล เพ็งทรวง, สุรศักดิ์ ตรีนนท์

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 25

          การเดินทางยังก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดพัก เพื่อที่จะรวบรวมนิทานชาดกกลับคืนมาให้หมด การเดินทางที่ผ่านมาสอนให้พวกเขาได้เติบโต และรู้จักอะไรหลาย ๆ อย่างมากขึ้น และนี่คือก้าวสำคัญที่จะพาไปสู่โลกอนาคตที่จะมีแต่ความสงบสุข และเปี่ยมไปด้วยผู้คนที่มีจิตใจดีมีศีลธรรม เอาล่ะ! มาร่วมกันทำภารกิจยิ่งใหญ่นี้ไปพร้อมกันพวกเขากันเถอะ!


ประวัติศาสตร์ชาติไทย สมัยสุโขทัย (ฉบับการ์ตูน) โดย สุภฤกษ์ บุญทอง

ประวัติศาสตร์ชาติไทย สมัยสุโขทัย

          ราว พ.ศ. 2376 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 แห่งบรมราชจักรีวงศ์ ทรงพบแท่งศิลาแท่งหนึ่งสภาพหักพัง บริเวณเนินปราสาทพระร่วง ซึ่งชาวสุโขทัยสมัยนั้นให้ความเคารพนับถือว่า เป็นเพียงศาลเจ้าหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วไป แต่พระองค์ผู้เป็นจอมปราชญ์แห่งรัตนโกสินทร์ไม่ทรงคิดเช่นนั้น สามปีให้หลัง ปริศนาตัวอักษรที่สลักอยู่ในแท่งศิลาก็ถูกเปิดเผยเป็นครั้งแรก ภาพอาณาจักรสุโขทัยที่เคยอึมครึมก็กลับกระจ่างชัดขึ้นมา
         
          หนังสือการ์ตูนประวัติศาสตร์ชาติไทย สมัยสุโขทัย จะพาผู้อ่านย้อนเวลากลับไปพบกับความรุ่งเรืองเฟื่องฟู ตลอดจนความตกต่ำถึงขีดสุดของอาณาจักรโบราณแห่งนี้ ในแง่มุมที่หลากหลายและเข้าใจง่าย ซึ่งคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน...

ติว-เฉลย ข้อสอบภาษาไทย ป.4 โดย The Mentor

          รวมสรุปย่อเนื้อหาที่สำคัญวิชาภาษาไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พร้อมแบบทดสอบที่หลากหลายในแต่ละบท โดยมีแบบเฉลยให้ได้ตรวจสอบความถูกต้องด้วยตนเอง เพื่อทบทวนและทำความเข้าใจในเนื้อหาให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับใช้สอบในระดับต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

วรรณคดีก่อนนอน เรื่องศรีธนญชัย โดย พี่เชียร์รี่แลนด์

วรรณคดีก่อนนอน เรื่องศรีธนญชัย

                    พบกับวรรณคดีก่อนนอนแสนสนุก นอกจากจะได้สาระความรู้จากบทประพันธ์แล้ว ยังมีเทคนิคบูรณาการความรู้ด้านต่าง ๆ เช่น ภาษาไทย สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ โดยแต่ละเรื่องจะมีพี่หนุมานเป็นสัญลักษณ์ ในการนำเสนอความรู้เชิงบูรณาการ ซึ่งเป็นเทคนิคสำหรับคุณพ่อคุณแม่ให้ถามลูกน้อยของคุณ เพื่อสานสัมพันธ์ สร้างคุณธรรมจริยธรรมแก่ลูกน้อยจากคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

วรรณคดีก่อนนอน ไกรทอง โดย พี่เชียร์รี่แลนด์


วรรณคดีก่อนนอน ไกรทอง

          พบกับวรรณคดีก่อนนอนแสนสนุกเรื่องราวของไกรทอง บุรุษธรรมดาผู้กล้าต่อกรกับจระเข้ วายร้ายแห่งลุ่มน้ำเมืองพิจิตร ให้ทั้งความสนุกสนาน และคำสอนมากมาย ทั้งความละโมบไม่รู้จักพอนำมาซึ่งความสูญเสียหลายสิ่ง ความอาฆาตพยาบาททำให้จิตใจไม่เป็นสุขและนำความทุกข์มาสู่ตนเอง คนที่มีคู่ครองควรจะรักเดียวใจเดียว เพื่อสร้างครอบครัวให้เป็นสุข




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:34:39 7,131 อ่าน
TOP