x close

ซึ้ง! หนุ่มใจสู้โชว์กีตาร์มือเดียวใน Thailand's Got Talent


สมศักดิ์ เหมรัญ


สมศักดิ์ เหมรัญ


สมศักดิ์ เหมรัญ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ Thailand's Got Talent 

          ประเดิมเทปแรกของรายการ Thailand's Got Talent พรสวรรค์ บันดาลชีวิต เวทีประกวดความสามารถที่ไม่จำกัดรูปแบบ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีเรื่องน่าประทับใจเกิดขึ้นกลางเวทีเสียแล้ว เมื่อ "สมศักดิ์ เหมรัญ" ผู้สมัครร่วมรายการในรอบคัดเลือกโซนภาคใต้ ได้คว้ากีตาร์ตัวโปรดขึ้นโชว์ลีลาดีดกีตาร์มือเดียวประกอบการร้องเพลง ทำเอาพิธีกร กรรมการ และผู้ชมในห้องส่งถึงกับอ้าปากค้าง!!!

           เพราะทันทีที่เสียงเมโลดี้เพลง "ศรัทธา" ดังขึ้นจากการใช้มือเดียวดีดกีตาร์ พร้อมกับเสียงเพลงที่ร้องออกมาอย่างไพเราะ ก็สะกดอารมณ์ผู้ชมทั้งห้องส่ง จนต้องลุกขึ้นปรบมือให้ สมศักดิ์ เหมรัญ ด้วยเสียงกึกก้อง พร้อมกับส่งเสียงเชียร์หนุ่มนักสู้คนนี้อย่างเต็มที่

           แต่ที่ทำเอากรรมการ และผู้ชมถึงกับน้ำตาไหลไปกับการแสดงของ สมศักดิ์ ก็เมื่อทราบว่า เมื่อ 10 ปีก่อน หนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยสงขลา วัย 29 ปีคนนี้ ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้แขนซ้ายเป็นอัมพาต แต่นั่นไม่เท่ากับการสูญเสียแม่ผู้เป็นที่รักซึ่งนั่งซ้อนท้ายเขาไปกับอุบัติเหตุครั้งนั้นด้วย


สมศักดิ์ เหมรัญ


สมศักดิ์ เหมรัญ



          สมศักดิ์ เล่าว่า เขาชอบเล่นดนตรี และชอบเล่นกีตาร์มาก แม้จะอ่านตัวโน้ตไม่ออก แต่ก็ฝึกเล่นดนตรีไปด้วยใจรัก แต่เมื่อประสบอุบัติเหตุจนต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยแขนเพียงข้างเดียว ทำให้เขารู้สึกท้อแท้ใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถเล่นดนตรีได้ดังใจฝัน จนเมื่อผ่านเหตุการณ์อันเลวร้ายครั้งนั้นไปได้หนึ่งปี ประกอบกับได้กำลังใจอันเต็มเปี่ยมจากพี่ชาย ก็ทำให้ สมศักดิ์ เหมรัญ กล้าลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ตั้งแต่นั้นมา เขาก็เพียรฝึกเล่นกีตาร์มือเดียวมาตลอดจนคล่องแคล่ว

           และเมื่อสมศักดิ์ ทราบข่าวว่า รายการ Thailand's Got Talent เปิดรับสมัครประกวดผู้ที่มีความสามารถ สมศักดิ์ เหมรัญ จึงไม่รอช้า รีบยื่นใบสมัครทันที โดยหวังจะโชว์ความสามารถพิเศษที่เกิดจากความตั้งใจ และทุ่มเท เพื่อส่งผ่านความหวัง และกำลังใจต่อไปยังเพื่อนร่วมโลกคนอื่น ๆ ที่กำลังท้อแท้ในชีวิต ให้ดูชีวิตและความมุ่งมั่นของเขาเป็นตัวอย่าง


สมศักดิ์ เหมรัญ กับพี่ชาย


สมศักดิ์ เหมรัญ กับพี่ชาย



           ฉะนั้นแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมสมศักดิ์ถึงได้รับสัญญาณ "ผ่าน" ฉลุยจากคณะกรรมการทั้งสามคนทันที โดยไม่ต้องรอให้เขาร้องเพลงจนจบ แถมยังได้รับคำยกย่องจากรรมการว่า เขาเป็นยอดนักสู้ และมีจิตใจที่เข้มแข็งเต็มเปี่ยมไปด้วยความศรัทธาในตัวเองสมกับชื่อเพลงที่เลือกมาร้องจริง ๆ

            เห็นไหมว่า ความสามารถของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริง ๆ กระปุกดอทคอม ขอปรบมือดัง ๆ ให้กับความพยายามของคุณ สมศักดิ์ เหมรัญ ด้วยคนค่ะ





คลิป โคตรซึ้ง สมศักดิ์ กีต้าร์มือเดียว Thailand's got talent






 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้ง! หนุ่มใจสู้โชว์กีตาร์มือเดียวใน Thailand's Got Talent อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2554 เวลา 15:03:33 69,016 อ่าน
TOP