x close

10 รถการ์ตูนที่มีอยู่จริง


รถการ์ตูนที่มีอยู่จริง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cafeterra.info

           เพื่อน ๆ ที่เป็นคอการ์ตูนและภาพยนตร์หลาย ๆ คน คงเคยคิดว่าจะเป็นอย่างไรน้า??? ถ้าเจ้าเหล่ารถต่าง ๆ ที่อยู่ในการ์ตูนและภาพยนตร์เรื่องที่ตัวเองโปรดปราน มีอยู่จริงและได้ออกมาโลดแล่นบนท้องถนนกับเขาด้วยเหมือนกัน วันนี้ กระปุกดอทคอม ขอนำเสนอ รถ 10 คัน ที่เรียกได้ว่าถอดแบบแทบจะเหมือนกันอย่างกับแกะกับรถในการ์ตูนและภาพยนตร์ จะมีรถจากการ์ตูนและภาพยนตร์เรื่องไหนบ้าง เรามาดูกันดีกว่า...


The Mystery Machine


           คันแรก เดอะ มีสเทอรี่ แมชชีน (The Mystery Machine) เป็นรถในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง สกูบีดู (Scooby-Doo) สร้างโดย ลู และ สตีฟ รากูส ซึ่งฝีมือการเพ้นท์รถแวนของทั้ง ลู และ สตีฟ นั้นดีมาก จนได้เพ้นท์รถลายดังกล่าวออกขายอีก 2 คันในช่วงฤดูร้อนของปี 2547


Mach 5


           คันที่ 2 ภูมิใจนำเสนอรถจากภาพยนตร์การ์ตูน เรื่อง สปีด เรซเซอร์ (Speed Racer) มีชื่อรถว่า แมค 5 (Mach 5) ผลิตโดย มาร์ค โทเวิล (Mark Towle) รถคันนี้ มาร์ค หวงเอามาก ๆ แต่อนุญาตให้เช่ามาร่วมในงานที่พิเศษสุด ๆ เป็นครั้งคราวเท่านั้นนะจ๊ะ


Batmobile


           คันที่ 3 ต่อแถวเข้าคิวรถจากโลกการ์ตูน ขอเชิญพบกับ แบทโมบิล (Batmobile) จากการ์ตูนยอดมนุษย์สุดฮิตอย่าง แบทแมน (Batman) รถแบทโมบิลนั้น หลังจากที่รถแบทโมบิลถูกนำออกมาขายในช่วงยุกซิกส์ตี้ (ช่วงค.ศ. 1960) สนนราคาถึง 233,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ตีเป็นเงินไทยประมาณ 7 ล้านกว่าบาท) ผู้จัดทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็ได้ทำรถแบทโมบิลขึ้นมาอีก แต่เป็นไปเพื่อการโปรโมทและแสดงภาพยนตร์เพียงเท่านั้น ไม่มีจำหน่ายอีกเลย


Ecto-1


           คันที่ 4 เป็นรถจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) ที่มีชื่อว่า เอคโต-วัน (Ecto-1) เป็นการนำรถคาร์ดิแลคปี 2502 ที่เคยเป็นรถพยาบาล มาตกแต่งเพิ่มเติม ปัจจุบันจัดแสดงอยู่ที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ มลรัฐลอส แอนเจลลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา


Turtle Van


           คันที่ 5 จากการ์ตูนต่อสู้สุดฮิต นินจาเต่า (Teenage Mutant Ninja Turtles) ในนาม รถเต่า (Turtle Van) อ๊ะ ๆ แต่ไม่ใช่รถโฟล์คที่เราชอบเรียกกันว่า รถเต่า แต่อย่างใดนะคะ เพราะรถเต่าคันนี้ดัดแปลงจากรถโฟล์คแวนที่ตกแต่รอบคันให้เหมือนรถคันนี้เป็นเต่าตัวหนึ่ง เป็นไงล่ะ สุดเท่กิ๊บเก๋เลยใช่ไหมล่ะ...


Optimus Prime


           คันที่ 6 อันนี้ก็ดูจะไม่เหมือนซะทีเดียว ก็เล่นเป็นรถที่พยายามทำให้เหมือนกับเจ้า ออพติมัส ไพรม์ (Optimus Prime) ในภาพยนตร์เรื่องทรานสฟอร์เมอร์ส (Transformers) น่ะสิคะ ก็จะไปเหมือนได้ไงล่ะ ก็ในภาพยนตร์เล่นเป็นหุ่นยนต์ด้วย เป็นรถบรรทุกด้วย งานนี้ก็ยลโฉมแต่ในรูปรถบรรทุกไปก่อนละกัน


Mate


           คันที่ 7 ดูน่ารักน่าเอ็นดู เพราะเป็นรถที่่ชื่อว่า เมท (Mate) จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง คาร์ส (Cars) จากฝีมือของพ่อหนุ่มหัวศิลป์ เอดดี้ พอล (Eddie Paul) แต่เขาไม่ได้ทำแค่เจ้าเมทขึ้นมาเพียงคันเดียวนะคะ เพราะไม่ว่าจะเป็น เมเทอร์ รถพ่วง, แซลลี่ คาร์เรร่า รถพอร์ช 911 และ เดอะ ไลท์นิ่ง แมคควีน รถพอนทิแอค ทรานส์ แอม จากในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน ก็ได้ออกมาโลดแล่นจริง ๆ บนท้องถนนกับเขาด้วยเหมือนกันด้วยฝีมือเจ๋ง ๆ ของพ่อหนุ่มพอลเขาล่ะ


Wacky Races

           คันที่ 8 อันดับนี้ยกกันมาเป็นขบวนกันเลยทีเดียวสำหรับเหล่ารถแข่งทั้งหมด 11 คันจากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง แว็คกี้ เรซ (Wacky Races) จากค่าย ฮานน่า-บาร์บาร่า (Hanna-Barbera) โดยรถทั้ง 11 คันได้มีโอกาสออกมาโลดแล่นบนถนนจริงในงานเทศกาลรถแข่งกู๊ดวู๊ดที่เมืองชิคเชสเตอร์ มณฑลเวสต์ ซัสเซ็กส์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษด้วยล่ะค่ะ


Donald Duck’s Car


           คันที่ 9 รถโดนัลด์ ดั๊ก (Donald Duck’s Car) จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง โดนัลด์ ดั๊ก รถเปิดประทุนโบราณคันเล็กกะทัดรัดสุดน่ารักที่มีแผ่นป้ายทะเบียนเป็นเลข "313" ซึ่งคือเลขวันเกิดของ โดนัลด์ ดั๊ก ในวันที่ 13 มีนาคมอีกด้วย ขอบอกว่ารถคันนี้สามารถขับขี่ได้จริง แต่ถ้าตัวไม่เล็กพอก็อย่าหวังนะคะที่จะนั่งบนรถคันนี้ได่เกิน 1 คน อิอิ


The Flintstones


           มาถึงคันสุดท้าย คันที่ 10 ส่งเข้าประกวดโดยบ้านมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตน ที่ถูกนำมาแสดงอยู่ในงานเมกะคอน 2010 มหกรรมรวมสิ่งของจากการ์ตูนทั่วโลก รถฟลิ้นท์สโตน (The Flintstones) ยังถูกผลิตขึ้นโดยผู้ผลิตเดียวกันกับแมคไฟว์ จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง สปีด เรซเซอร์ อีกด้วย

          ว่าแต่...มีรถคันไหนกระโดดออกมาจากภาพยนตร์หรือการ์ตูนเรื่องที่เพื่อน ๆ ชอบบ้างไหมเอ่ย???














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 รถการ์ตูนที่มีอยู่จริง อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2554 เวลา 17:03:03 51,394 อ่าน
TOP