x close

10 กิจกรรมไว้ทำแก้เบื่อ


เบื่อ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานะการณ์สุดเซ็ง อย่างเช่น ฝนตกต้องติดแหง็กอยู่ที่บ้าน หรือว่ารถเสียออกไปไหนไม่ได้ หรือมีเวลาว่างนอกเหนือจากงานประจำแต่ไม่รู้จะทำอะไรดี ความเบื่อหน่ายเล่นงานคุณขนาดที่ว่าอยากจะจึกทึ้งผมตัวเอง เอาล่ะ ใจเย็น ๆ ก่อน ค่อย ๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะทำอะไรให้หายเบื่อกันได้บ้าง

1. เขียนบล็อก

          เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คกันไปหมดแล้ว หากกำลังเซ็งเพราะออกไปสู่โลกภายนอกไม่ได้ ลองฆ่าเวลาด้วยการเขียนบล็อกดู นอกจากได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจออกไปแล้ว ยังได้สื่อสารกับคนอื่น ๆ ด้วย แต่หากคุณไม่มีเวลามากพอสำหรับการเขียนบล็อกยาว ๆ หรือว่าบรรยายไม่ค่อยเก่ง ลองทวีตผ่านทาง www.twitter.com ก็ไม่เลว อัพเดทสถานะ หรือความรู้สึกนึกคิดของคุณแบบสั้น ๆ ได้เลย

2. ปาร์ตี้กันดีกว่า

          ลบแผนปาร์ตี้แบบเดิม ๆ อย่างเช่น ออกไปดูหนัง หรือว่าแฮงค์เอาท์กับเพื่อนที่ผับ ออกไปจากหัวคุณซะ เปลี่ยนมาเป็นปาร์ตี้แก้เซ็งง่าย ๆ ที่บ้านของคุณเอง เลือกหนังสนุก ๆ สักแผ่น โทรศัพท์ชวนเพื่อน ๆ มารวมตัว สั่งพิซซ่ามากิน แบบนี้ไม่หายเบื่อให้มันรู้ไป

3. ทำงานอดิเรก

          สิ่งนี้แหละช่วยฆ่าเวลาอย่างมีสาระ เลือกทำงานอดิเรกที่คุณชอบ หากนึกไม่ออกลองนึกถึงกิจกรรมชมรมตอนสมัยคุณเรียนดู จำได้มั้ยว่าตอนนั้นคุณเข้าชมรมจนแทบไม่มีเวลาว่างด้วยซ้ำ

4. งานฝีมือ

          งานประดิษฐ์ประดอยเย็บปักถักร้อย วาดภาพ ถ่ายรูป ฯลฯ นอกจากฆ่าเวลาแล้วยังได้ฝึกสมาธิอีกด้วย เผลอ ๆ ชิ้นงานที่ได้นำมาขายสร้างมูลค่าได้อีกต่างหาก

5. ขับรถเที่ยวดีกว่า

          จะเที่ยวคนเดียว หรือเที่ยวกับเพื่อนก็ไม่ว่ากัน จะขับไปสวนสาธารณะใกล้ ๆ บ้าน  หรือลองขับในเส้นทางที่คุณไม่เคยไปดูก็ได้ นี่อาจเป็นทริปการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นครั้งหนึ่งเลยทีเดียว

6. ลงคอร์สอบรมระยะสั้น

          ในกรณีที่คุณมีเวลาว่างมากเหลือล้น ลองเลือกเรียนออนไลน์ หรือลงคอร์สอบรมระยะสั้น กับสถาบัน หรือมหาวิทยาลัยใกล้บ้านคุณก็ได้นะ นอกจากแก้เบื่อแล้วยังได้ความรู้ เผลอ ๆ ประยุกต์ใช้กับงานคุณให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย

7. ทำอาชีพเสริม

          ลองมองหาอาชีพเสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ทำช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นี่เปิดโอกาสให้คุณได้ติดต่อกับผู้คนหลากหลาย และยังได้เงินเก็บเพิ่มด้วย

8. โทรศัพท์หาเพื่อน

          เป็นวิธีแก้เซ็งที่ง่ายที่สุด ลองโทรหาเพื่อนที่ไม่ได้ติดต่อกันเป็นเวลานาน คุณจะพบว่าการได้คุยกับเพื่อนเก่านั้น ทำให้เวลาผ่านไปไวเหลือเกิน นอกจากหายเบื่อ ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้ด้วย

9. เดินเล่น

          หากเป็นวันฟ้าใส อะไรจะดีไปกว่าการออกไปเดินเล่นรับลมบริสุทธิ์ หากคุณอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะที่เงียบสงบ ลองทำสมาธิระหว่าคุณเดินไปด้วยก็ฟังดูไม่เลว

10. สวมวิญญาณนักเต้นเท้าไฟ

          หากยังคิดไม่ออกว่าจะฆ่าเวลาอย่างไรดี เลือกเพลงที่คุณชอบ เปิดดัง ๆ แล้วเต้นได้เลย ออกสเต็ป ให้เต็มที่ไม่ต้องอายใคร เต้นจนพอใจแล้วคุณจะรู้สึกสดชื่นราวกับเป็นคนใหม่เลยล่ะ

          เสมอมาตั้งเยอะแบบนี้แล้ว เบื่อขึ้นมาเมื่อไหร่ อย่าลืมลองทำกันดูนะคะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 กิจกรรมไว้ทำแก้เบื่อ อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2554 เวลา 13:27:42 173,046 อ่าน
TOP