x close

สลด! ชายเกาหลีคลั่งศาสนา ตรึงกางเขนฆ่าตัวตาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี (AP) รายงานว่า ตำรวจเมืองมุงยอง เกาหลีใต้ สรุปคดีการเสียชีวิตของคนขับแท็กซี่คนหนึ่ง ที่ถูกพบเป็นศพในสภาพถูกตรึงด้วยไม้กางเขน กลางเหมืองหินร้างแห่งหนึ่งในเมืองมุงยองเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพราะคลั่งศาสนา

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเทศกาลอีสเตอร์ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมุงยอง ของเกาหลีใต้ ได้รับแจ้งว่า พบศพชายวัยกลางคนรายหนึ่ง ถูกตรึงกางเขนในลักษณะเดียวกับพระเยซูคริสต์ บริเวณเหมืองร้างแห่งหนึ่งในเมืองมังยอง ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็พบศพชายคนหนึ่ง

          ซึ่งต่อมาถูกระบุว่า เป็นคนขับแท็กซี่นามสกุลคิม วัย 58 ปี เสียชีวิตในสภาพที่สวมเพียงกางเกงในตัวเดียว ถูกตรึงด้วยไม้กางเขน มือและเท้าถูกตอกด้วยตะปู ยึดเข้ากับไม้กางเขนแน่น ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล และมีเชือกไนลอนพันอยู่รอบลำคอ บริเวณโดยรอบพบค้อน ตะปู สว่านไฟฟ้า และไม้ ซึ่งใช้เป็นอุปกรณ์ตรึงกางเขน พร้อมกับคู่มือการทำไม้กางเขนและการตรึงกางเขน

          จากการชันสูตรศพพบว่า นายคิมเสียชีวิตจากการเสียเลือดจากบาดแผลบนร่างกาย และการขาดอากาศหายใจ และล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและสรุปสำนวนคดีเป็นที่เรียบร้อย โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้สอบประวัติไปทางญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท พอสรุปได้ว่า การเสียชีวิตของนายคิมนั้น มีสาเหตุมาจากการฆ่าตัวตาย เพราะนายคิมเป็นคริสเตียนที่คลั่งศาสนามาก

          เขาเชื่อในพระเจ้าและชีวิตสวยงามหลังความตายที่จะได้ไปอยู่กับพระเจ้า จึงอาศัยช่วงเทศกาลอีสเตอร์เป็นโอกาสที่ประจวบเหมาะในการฆ่าตัวตาย โดยใช้วิธีตรึงกางเขนตัวเองในลักษณะเดียวกับพระเยซูคริสต์ และนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบอีกว่า ก่อนหน้าที่นายคิมจะฆ่าตัวตาย เขาได้ปิดบัญชีธนาคารและยกเลิกบริการโทรศัพท์มือถือ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจบชีวิตตัวเองอีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ชายเกาหลีคลั่งศาสนา ตรึงกางเขนฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:55:44 32,739 อ่าน
TOP