x close

เริ่ดมาก Cinemagraphs ภาพถ่ายดุ๊กดิ๊กได้















เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fromme-toyou.tumblr.com

          นับเป็นเทรนด์ภาพถ่ายที่กำลังเป็นที่สนใจกันอย่างมากมายเลยทีเดียว สำหรับ Cinemagraphs หรือ ภาพถ่ายที่สามารถกระดุกกระดิกได้ โดยเพิ่งจะเป็นที่รู้จักในบ้านเรากันได้เมื่อ 3-4 เดือนก่อน มาวันนี้ Cinemagraphs กลายเป็นภาพถ่ายรูปแบบใหม่ที่ทำให้ใคร ๆ เห็นแล้วก็ต้องทึ่ง เพราะมันเคลื่อนไหวในความนิ่งราวกับเป็นภาพถ่ายมีชีวิตเลยทีเดียว

          และภาพถ่ายแนวใหม่นี้ ก็ริเริ่มโดยสองผู้สร้างสรรค์ชาวสหรัฐฯ ได้แก่ เจมี่ เบ็ค ช่างภาพมืออาชีพ และเควิน เบิร์ก  ช่างตัดต่อภาพกราฟฟิก ที่นำความเป็นมืออาชีพของการถ่ายภาพและทักษะการตัดต่อภาพมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ในลักษณะของการกำหนดพื้นที่ส่วนหนึ่งในภาพ เป็นภาพเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างนิ่มนวลเป็นธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่แปลก หากภาพเหล่านี้จะให้ความรู้สึกเหมือนกับมีสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวอยู่ในภาพนิ่งนั่นเอง

          สำหรับหากใครที่รักการถ่ายภาพ แต่ยังเป็นมือสมัครเล่นในเรื่องโปรแกรมตกแต่งรูป และนึกอยากลองทำภาพถ่ายให้เจ๋งขึ้นแบบ Cinemagraphs คงต้องสะกิดกูรูโปรแกรมตกแต่งภาพเข้าช่วยสักหน่อย เพราะภาพแบบ Cinemagraphs ต้องอาศัยทักษะความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคการตกแต่งอยู่พอสมควรเลยล่ะ 

          และในวันนี้กระปุกดอทคอม ก็ขอนำภาพถ่าย Cinemagraphs มาฝากกันเล็ก ๆ น้อย ๆ พร้อมกับคลิปวีดีโอแสดงวิธีทำ เผื่อเป็นไอเดียต่อยอดให้กับมือโปรและมือสมัครเล่นหลาย ๆ คน ส่วนใครสนใจอยากจะชมภาพถ่ายมีชีวิตกันให้จุใจแล้วล่ะก็ สามารถไปเยี่ยมชมผลงานของนักสร้างสรรค์ทั้งสองคนได้ที่ fromme-toyou.tumblr.com งานนี้ บอกได้คำเดียวเลยว่า สวยและสร้างสรรค์มาก ๆ 

















คลิปแสดงรูป Cinemagraphs



คลิปสอนการทำรูป Cinemagraphs









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่ดมาก Cinemagraphs ภาพถ่ายดุ๊กดิ๊กได้ อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2554 เวลา 17:00:43 55,641 อ่าน
TOP