x close

Google เปิดฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋ง เตือนไวรัสผ่านเว็บ








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kirrinjones.files.wordpress.com

           กลายเป็นเว็บไซต์สารพัดประโยชน์ขึ้นทุกวันเลยจริง ๆ สำหรับ Google เว็บไซต์เสิร์ชเอนจิ้นอันดับหนึ่งของโลก ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง เปิดฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ใช้กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Google มีฟีเจอร์ใหม่มาให้ใช้กันอีกแล้ว คราวนี้รับรองว่าถูกใจชาวเน็ตทั่วโลกเลยล่ะ

           สำหรับฟีเจอร์ใหม่ของ Google นี้ คือ การเตือนไวรัสและมัลแวร์ในเครื่องของผู้ใช้นั่นเอง โดยกูเกิ้ลจะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้เว็บไซต์ Google.com ที่มีไวรัสแอบแฝงในคอมพิวเตอร์รู้ว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกำลังติดไวรัสหรือมัลแวร์ และสามารถแพร่เชื้อสู่อินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งผู้ใช้จะไม่ทราบเลยว่าคอมพิวเตอร์ของตัวเองมีไวรัสแฝงอยู่ เพราะไวรัสจะไม่มีผลต่อระบบการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น แต่เมื่อแพร่เชื้อไปยังอินเทอร์เน็ตแล้ว ก็จะไปทำอันตรายกับเว็บไซต์บนอินเทอร์เน็ตนั่นเอง

           ดังนั้น ในกรณีที่เครื่องของคุณมีไวรัสหรือมัลแวร์อยู่ เมื่อเข้าเว็บไซต์ Google.com แล้ว ทางเว็บไซต์ก็จะปรากฎข้อความแจ้งเตือนทันทีว่า คอมพิวเตอร์ของคุณมีไวรัส พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการกำจัดพวกมันออกไปจากคอมพิวเตอร์ หรืออีกทางหนึ่ง เมื่อพบข้อความแจ้งเตือนแล้ว ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ก็สามารถเปิดโปรแกรมสแกนไวรัสขึ้นมาตรวจไวรัสในคอมพิวเตอร์ของตัวเองแล้วกำจัดมันออกไปก็ได้

            งานนี้ ก็ถือว่าถูกอกถูกใจผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างเรา ๆ ไม่น้อย เพราะมี Google ช่วยสอดส่องและแจ้งเตือนไปพร้อมกับโปรแกรมสแกนไวรัสตัวเก่งกันแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google เปิดฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋ง เตือนไวรัสผ่านเว็บ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2554 เวลา 16:00:54 6,091 อ่าน
TOP