x close

10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์


10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์

10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์

10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์

10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก market.android.com


          ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนและเป็นสาวกแอนดรอยด์ รวมถึงชื่นชอบการถ่ายและตกแต่งภาพแล้วล่ะก็ เตรียมหาโหลดแอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพเอาไว้ในเครื่องได้เลย เพราะวันนี้ทางเว็บไซต์ Mashable.com ได้รวบรวมแอพพลิเคชั่นถ่ายรูปเด็ด ๆ เอาไว้ถึง 10 แอพพลิเคชั่นเลยทีเดียว มาลองดูกันว่าทั้ง 10 แอพฯ นั้นจะมีการใช้งานในระดับขั้นเทพขนาดไหน และจะถูกใจคุณมากน้อยเพียงใดได้ตามนี้เลย...


Pudding Camera

Pudding Camera

1. Pudding Camera

          Pudding Camera จะมีเอฟเฟค (กล้อง) ให้เลือก 7 แบบ คือ Normal, Snap, Panorama, Fantacy (หน้าชัดหลังเบลอ) ถ่ายรูป 4 แอ็คแบบต่อเนื่อง (แบบจตุรัสและแบบแนวนอน) และ Fisheye นอกจากนี้ยังมีฟิล์มให้เลือกอีก 8 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น Basic, Vintage Brown, Vintage Blue, Vignetting (ขอบดำ), Dazzle (ภาพสีโทนเหลือง), Mono (ขาว - ดำ), Noir (ภาพสีโทนน้ำตาล) และ Vivid (เร่งสี) โดยสามารถปรับสปีดชัตเตอร์ได้ตั้งแต่ -2 จนถึง 2 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมนูในโปรแกรม Pudding Camera อาจจะอ่านยากนิดหน่อยเพราะเป็นภาษาเกาหลีทั้งหมด

FxCamera FxCamera

2. FxCamera

          ถือเป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย เนื่องจาก FxCamera นี้เป็นแอพลพิเคชั่นที่ช่วยให้ภาพถ่ายธรรมดา ๆ ดูดีขึ้นแบบผิดหูผิดตาด้วยลูกเล่นที่มีให้เลือก 6 แบบ 6 สไตล์ ได้แก่ ToyCam, Poladroid, Fisheye, SymmetriCam, Warhol และ Normal

Vignette Demo Vignette Demo

3. Vignette Demo

          ถึงแม้จะเป็นตัวเดโม่ แต่ก็มีลูกเล่นมาให้ลองใช้กันแบบจุใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะตกแต่งภาพในแบบที่อยากจะทำแล้ว หากยังอยากเสริมนู่นนี่ให้กับภาพอยู่ แม้ว่าจะตกแต่งเสร็จไปแล้วนั้น ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องย้อนกลับไปตกแต่งใหม่ตั้งแต่ต้นแต่อย่างใด

Little Photo Little Photo

Little Photo

4. Little Photo

          Little Photo มีจุดเด่นที่น่าประทับใจอยู่อย่างหนึ่งคือ การเลือกใช้เอฟเฟ็คต่าง ๆ กับภาพ คือเมื่อแตะที่เอฟเฟ็คไหน ภาพก็จะแสดงตามเอฟเฟ็คนั้นทันที ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนเอฟเฟ็คใหม่ได้เลย หรือถ้าจะให้กลับมาเป็นภาพดั้งเดิมก็ทำได้ง่าย ๆ และเร็วทันใจอีกด้วย นอกจากนี้ถ้าอยากจะใส่ข้อความ วาดรูป หรือเขียนตัวหนังสือด้วยลายมือตัวเอง ก็สามารถทำได้ตามใจชอบด้วยเช่นกัน

Retro Camera

Retro Camera

5. Retro Camera

          Retro Camera นี้สามารถถ่ายภาพได้ 5 แบบ ทั้งภาพแนววินเทจ ภาพฟิล์ม ภาพขาว-ดำ นอกจากนี้ Retro Camera ยังสามารถผสมผสานเอฟเฟคอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งภาพแนวโลโม ภาพโฮลก้า โพลารอยด์ ไดอาน่า ภาพแบบกล้องเด็กเล่น (ToyCam) และภาพแบบกล้อง Hipstamatic อันเลื่องชื่อ รวมถึงถ่ายภาพแบบ Instant Nostalgia ก็มีให้เลือกใช้เหมือนกัน

Action Snap

6. Action Snap

          จัดเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นถ่ายภาพที่ต้องขอยกนิ้วให้จริง ๆ เพราะแอพฯ นี้มีลูกเล่นหลัก ๆ คือการแบ่งภาพธรรมดา ๆ ให้แยกออกได้หลาย ๆ ส่วน และจะนำส่วนใดของภาพที่แยกไว้มารวมเข้าด้วยกันใหม่ก็ได้ ตามแต่ที่คุณต้องการเลย 

A World Of Photo A World Of Photo

7. A World Of Photo

          A World Of Photo ถือเป็นแอพฯ เกมสำหรับถ่ายภาพที่คุณสามารถเลือกสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกได้จากยูสเซอร์ใน Google Map และเมื่อคุณได้ภาพที่ต้องการแล้วก็สามารถแชร์ภาพเหล่านั้นกลับไปที่ยูซเซอร์ที่คุณเลือก แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องถ่ายภาพจากทุกยูสเซอร์ที่มีอยู่แต่อย่างใด เพราะคุณสามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายภาพนั้นหรือไม่ตามแต่ต้องการได้เลย

Photo illusion Photo illusion

8. Photo illusion

          แอพพลิเคชั่นตัวนี้อาจจะไม่ใช่กล้องถ่ายภาพโดยตรง แต่ก็สร้างสรรค์ภาพออกมาให้ดูแปลกตาได้เหมือนกัน อีกทั้งยังเป็นแอพพลิเคชั่น ที่สามารถทำให้ภาพเก่า ๆ หรือภาพที่คิดว่าไม่สวย ให้กลับมาดูดีได้มากยิ่งขึ้น ทั้งการใส่เฉดสี เอฟเฟ็คต่าง ๆ นานา เรียกได้ว่าเมื่อลองใช้แล้วได้เพลิดเพลินกับการตกแต่งภาพไปตลอดทั้งวันแน่ ๆ

Roidizer

Roidizer

9. Roidizer

          อยากได้ภาพถ่ายที่เป็นแบบ Poladroid แต่ไม่อยากซื้อที่เป็นตัวกล้องใช่หรือไม่ ถ้าใช่ล่ะก็เราขอแนะนำ Roidizer แอพพลิเคชั่นดี ๆ ที่ปรับเปลี่ยนรูปภาพของคุณให้เป็นแบบ Poladroid ได้อย่างง่าย ๆ แถมคุณยังใส่ข้อความใต้ภาพ เสมือนใช้ปากกาเขียนใต้ภาพถ่ายได้จริง ๆ อีกต่างหาก

Camera360

Camera360

10. Camera360

          ปิดท้ายกันที่แอพพลิเคชั่นของแอนดรอยด์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากเป็นอันดับที่ 1 อย่าง Camera360 ที่ทำให้กล้องมือถือธรรมดา ๆ กลายเป็นกล้องระดับโปรเฟสชั่นน่อลได้ง่าย ๆ ซึ่งสามารถถ่ายภาพในสไตล์ต่าง ๆ เช่น LOMO, HDR, AXIS Shift, Draft, Ghost, Tilt-shift, Color-shift และอีกหลายรูปแบบให้เลือกมากมาย

          ทั้ง 10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปที่ได้กล่าวไปนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นแอพฯ ที่เด็ดโดนใจสาวกแอนดรอยด์กันอยู่ไม่น้อย ใครสนใจก็ลองไปหาติดเครื่องเอาไว้ได้ที่  Android Market ที่สำคัญทั้ง 10 แอพพลิเคชั่นนั้น มีให้โหลดกันฟรีอีกด้วย.. ว่าแล้วก็ต้องขอตัวไปโหลดแอพฯ เหล่านี้มาลองใช้ดูบ้างสักหน่อยแว้วว !!



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 แอพพลิเคชั่นถ่ายรูปขั้นเทพสำหรับแอนดรอยด์ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2554 เวลา 17:08:18 189,352 อ่าน
TOP