x close

น่าทึ่ง! ภาพศิลปะดอกไม้แสนสวย จากเรือนร่างมนุษย์


flower

flower

flower

flower

flower

flower

flower

flower

flower

flower


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          ภาพที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ถ้ามองผ่าน ๆ เชื่อว่าหลายคนคงเห็นเป็นภาพดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ สีสันสวยงาม แต่ถ้าคุณลองมองลึกลงไปในรายละเอียดแล้ว คุณจะพบว่า ดอกไม้ที่สวยงามเหล่านั้่น แท้จริงแล้วคือ ส่วนเปลือยของร่างกายมนุษย์หลาย ๆ คนที่มาโพสต์ท่ารวมกันเป็นรูปร่างของดอกไม้ต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยาก เพราะน้อยคนนักที่จะสร้างสรรค์งานศิลปะสุดคลาสสิคแบบนี้

          เซซิเลีย เว็บเบอร์ คือศิลปินเจ้าของผลงานดังกล่าว เธอเรียนจบด้านประสาทวิทยา แต่มีความชอบและมักใช้เวลาว่างไปกับการถ่ายรูป และในวันหนึ่งเธอได้หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเรือนร่างเปลือยของมนุษย์ที่ตัดกับแบ็คกราวด์ซึ่งเป็นสีดำ ทำให้เธอได้เห็นว่า มันมีรูปร่างเหมือนกลีบดอกไม้ จากนั้นเธอได้ลองถ่ายภาพส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ที่เพ้นท์สีแล้วทีละส่วน ก่อนจะนำมาประกอบกัน ส่วนขาเป็นกลีบดอกไม้ ส่วนแขนเป็นเกสรตัวผู้ จัดรูปร่างจนกลายเป็นดอกไม้ดอกหนึ่งที่มีองค์ประกอบศิลป์ที่งดงามมากทีเดียว

          แต่ผลงานที่คุณ ๆ เห็น ไม่ใช่จะได้มาง่าย ๆ นะจ๊ะ เพราะก่อนจะมาเป็นภาพนี้ ต้องผ่านขั้นตอนมากมาย โดยเริ่มจากการสเก็ตช์และร่างโครงสร้างคร่าว ๆ ว่าคุณต้องการให้ดอกไม้ของคุณออกมาเป็นรูปร่างอย่างไร และท่าแต่ละท่าต้องจัดให้นางแบบโพสต์ เพื่อให้ออกมาเป็นภาพดอกไม้ที่เหมือนจริงที่สุด โดยเว็บเบอร์บอกว่า เธอลองถ่ายภาพท่าโพสต์ 1 ท่าถึง 50 ครั้ง เพื่อให้ได้มุมและองศาที่เป๊ะที่สุด เมื่อถ่ายภาพได้ตามที่ต้องการแล้ว ส่วนที่ยากที่สุดก็มาถึงเมื่อต้องทำการโฟโต้ช็อป ปรับสี ปรับแสง และนำท่าโพสต์แต่ละท่ามาประกอบกันให้เป็นรูปร่างของดอกไม้ ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นใช้เวลาในการทำถึง 2 เดือน แต่มันก็คุ้มค่าที่คนดูประทับใจ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าทึ่ง! ภาพศิลปะดอกไม้แสนสวย จากเรือนร่างมนุษย์ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 18:12:26 3,630 อ่าน
TOP